Một kinh nghiệm quý giá cho ai chạy Vespa LX

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Umbro, 4/1/12.

  1. Umbro

    Umbro Tập Lái

    Tham gia:
    9/5/07
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    58
    Chào bà con,

    Mình mới mua chiếc LX150ie của Vietnam ráp, xe chạy ngon cho đến khi khoảng 300km thì mình để ý khi dừng đèn đỏ (mất trớn) , mình tăng ga nhè nhẹ thì xe có hiện tượng rung đầu khá mạnh. Mình có đứa em sửa xe quen nên kêu nó ngồi sau mình mình chở nó đi 1 vòng, nó nói anh nên cho xe vô hãng để coi lại bộ nồi , xe mới như vậy là không được.

    Sau đó mình đem xe lên hãng, nhân viên tháo nồi ra và mài bớt đi, tất cả mất có 1 tiếng, ráp lại, test xe chạy êm ru. Xong, vấn đề đã được giải quyết.

    Anh nhân viên nói, xe Vietnam ráp là vậy, để tiết kiệm xăng nên cho nồi dày hơn, nhưng vô tình lại bị rung. Xe nhập từ Ý thì không bị như vầy, sau khi mài thì êm lại như xe ý. Có hỏi 1 người bạn chạy xe LX luôn và nghe nói cũng bị hiện tượng rung như vậy.

    Vậy cho mình hỏi bà con ai đang chạy LX có hiện tượng như vậy không? nếu có nên mang xe vào hãng mài nồi cho êm lại máy, bị rung như vậy là không thể chấp nhận được.


    Chỉ có điều, bực mình "thằng" kỹ thuật trưởng ở đó, xe làm có 1 tiếng mà sao lại kêu xe để lại ở đây để "kiểm tra" , nghe rất chung chung, kiểm tra cái gì??? có cái nồi không mà cũng kiểm tra??? họ dư sức biết xe này bị cái gì rồi , tại sao lại cần phải để xe lại????
    Lúc đó đã là 2 giờ trưa, họ nói sửa đến 5 giờ, sau đó lại đòi để xe lại qua đêm!!! mình làm dữ lên thì họ chịu làm xe mình, như mình đã nói như trên, sau đó xe mình họ sửa chỉ trong vòng 1 giờ ( mài nồi)

    Anh nhân viên kỹ thuật thì tốt, hiền lành, nhanh nhẹn, nhưng "thằng" trưởng kỹ thuật thì có "mùi" không sạch!!! Mình chỉ muốn các bạn hãy coi chừng thôi, mình không nêu tên cửa hàng đó đâu tại vì mình không muốn ảnh hưởng nồi cơm của họ, chỉ mong họ làm ăn cho đàng hoàng hơn, còn làm ăn ba trợn trời sẽ trả báo thôi!!!


    Mình là người chạy xe kỹ, post bài này lên để chia sẽ kinh nghiệm chạy xe chứ không phải nhằm mục đích gì đâu. Xe mua gần 90 triệu chứ đâu phải rác đâu mà để cho chúng nó muốn nói gì thì nói, anh em chạy LX tỉnh táo trước những trường hợp này nha , những từ nghe rất prồ như "kỹ thuật kiểm tra" "sáng mai lấy"....v...v....xe mình sửa hay bảo trì mình phải đứng trước xe coi, còn không thì dẹp không chơi nha bà con.

    Chỉ vài lời chia sẽ. Theo mình nghĩ xe Vespa rất tốt!!
     
  2. M_K

    M_K Bằng A2

    Tham gia:
    4/1/09
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    197
    Cứ nêu thẳng tên ra đi bạn , chẳng sợ gì cả . Bây giờ cạnh tranh khốc liệt ,mọi người mà tẩy chay là khốn . Bạn cứ nêu tên cửa hàng đó ra đi cho chú kỹ thuật trưởng gì đó ra đi sớm khỏi ăn tết . Mình cũng không có ý ác nhưng ghét nhất là cái bọn làm ăn kiểu đó . Mình thì hay làm ở 3/2 của Sapa . Nói chung cũng chưa có vấn đề gì to tát lắm chứ không thì cũng phản ánh thẳng cho Sapa rồi .
     
  3. narsiscad

    narsiscad Bằng A2

    Tham gia:
    10/9/07
    Bài viết:
    249
    Được thích:
    286
    cái vụ rung này 10 chiếc là hết 9.5 chiếc bị, cứ tưởng vệ sinh nồi là hết chứ
     
  4. Umbro

    Umbro Tập Lái

    Tham gia:
    9/5/07
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    58
    @ M_K: thôi mình bỏ qua cho người ta lần này đi nha ông bạn, hihi, anh em mình bảo nhau mà rút kinh nghiệm và tránh thôi. Còn bọn đó thì trước sau thì trời cũng quả báo à. À hôm đó mình ngồi quan sát thấy có 2,3 trường hợp đồng chí kỹ thuật trưởng đó cũng đề nghị "để xe lại" nữa đó và khách đã không đồng ý. Mình sẽ không đi cửa hàng này nữa.

    @narsicad: chiếc LX150ie này là chiếc đầu của mình, suy nghĩ mãi , đắn đo mấy tháng mới mua, tính mình rất cẩn thận, chạy xe rodai, giữ xe rất kỹ nên có cái gì khác thường là mình biết ngay( với lạ mình có thế mạnh là mình có thằng em là thợ sửa xe lành nghề).

    Nếu như bạn nói 9.5/10 xe bị rung thì đây là lỗi SX rồi, nhưng nhà SX không muốn công bố (hoặc giấu???), xe lên ga bị rung do nồi. Bà con nếu xe vẫn còn bảo hành nên ra đại lý gấp để mài lại miễn phí, chỉ mất 1 tiếng đồng hồ. Chứ xe xịn mà để bị rung bần bật như vậy mà chúng ta vẫn chạy là không đáng đồng tiền mình bỏ ra, xe Piagio thật ra rất êm.

    Xe của mình là họ đi mài, lắp ra, mài, lắp vô chỉ mất 1 tiếng đồng hồ, giờ xe chạy êm như...Spa-xì (Spacy) hihihi, mình rất là hài lòng khi mài xong.

    -------------------------------------------
    Còn 1 việc nữa: thay nhớt máy , nhớt máy Agrip 220k/bình , oke không có gì phàn nàn. Nhưng nhớt flap gì đó , 40k , nhân viên đi vô lấy nhớt gì đó ở bên trong nhà, chiết ra, sau đó mượn bình agrip đổ vô, mình hỏi tại sao? họ nói tại hãng nhập về bình lớn nên chiết ra, mượn bình. Bà con thấy sao? Mình nghĩ nếu tốt hơn là khui thùng (khui hợp nhớt) , có nhãn hiệu đàng hoàng, chứ cái kiểu chiết chiết này coi bộ không rõ ràng!!!

    Ai nói mình khó chịu thì mình chịu chứ mình bỏ ra 90 triệu mà xe giựt giựt, ai muốn đổ nhớt mà mình chưa thấy nhãn hiệu là mình không chịu đâu, mình cũng đã nói với nhân viên đó rồi nhưng ảnh trả lời "Làm ăn uy tín mà"

    Cám ơn sự ủng hộ của các bạn, anh em nào đang đi LX mà bị rung rung giựt giựt khi lên ga nên vô sửa gấp nha!!! Thanks!
     
    andy_mom thích nội dung này.
  5. nmh1002

    nmh1002 Bằng A1

    Tham gia:
    20/12/11
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    23
    Con 125ie của mình cũng bị rung, đang chạy từ từ mà lên ga nhanh thì nghe có tiếng cạch cạch rất khó chịu, mang ra hãng 3/2 lẫn cộng hòa mấy lần vẫn ko hết bệnh
     
  6. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    E thấy chắc ăn nhất là tự mua nhớt rồi đem tới thay.

    Ko biết bác mua xe và bảo dưỡng ở đâu mà làm ăn thấy mờ ám quá vậy? Cứ nêu tên chỗ đó ra để ai sắp mua xe còn biết đường mà né bác à, chứ chờ ông trời quả báo thì...hơi bị lâu àh, tới lúc đó ko biết có bao nhiêu mạng nữa đã bị dính đòn rồi
     
  7. viettruc

    viettruc Tập Lái

    Tham gia:
    20/5/08
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    14
    Chắc chắn là chiếc LX ie VN nào cũng bị rùi...Xe mình mới mua tầm 5 tháng mà cũng bị. Hèn chi chạy cứ thấy lúc lên ga rung rung dàn đầu mà k biết tại sao, cứ thắc mắc hoài...cũng đã có lên Sapa Cộng Hòa phản ánh nhưng nhận đc câu trả lời: "Bình thường mà e" rùi nói mình đem xe về đi....kì này thì...mình "chơi tới" lun nà X(. Đã 1 lần bỏ qua cho cái vụ pin đồng hồ giờ của xe rùi( các bạn nghĩ coi, xe mới mua hơn 2 tháng mà đồng hồ báo giờ k hoạt động vì hết pin - đem ra hãng - mà bộ phận BH nhất định k chịu thay cục pin mới cho mình vì :"Anh ơi, vd như mặt đồng hồ bị hư thì đc BH - chứ còn pin thì k đc nằm trong danh mục BH - vả lại pin cũng có 60k àh - a thay lại pin nhé !". Mình thì cũng thấy 60k k đáng là bao nên thui k nói gì chứ như người khác khó tính thế nào cũng: "Xe tui mua mới 100% mà cục pin mới xài có 2 tháng đã hết là sao? K lẽ cục pin mà hãng cũng "luộc" = thay cục pin cũ vô...hay là xe tui k phải là hàng mới 100% mà đã qua sdụng rùi chỉnh lại công tơ mét hay sao ? "
    Biết thêm vụ này nữa thì quá lắm rùi ( cái vụ rung đầu này mình đi thay nhớt định kì trong hãng 2 lần trước cũng có lưu ý với mấy "bác" kĩ thuật rùi mà k đc giải quyết, cứ nói "bình thường" k àh). Kì này mà k giải quyết nữa thì lớn chuyện với mình. Lần đi dọ giá gần đây nhất( có đứa bạn sắp sửa mua xe của Piaggio nên nhờ mình đi cùng để tư vấn) thì niềm nở đón tiếp, hứa hẹn đủ điều, thậm chí còn cãi rất hăng cái vụ xăng ( các bạn coi có chiếc GTS ie nào mà chạy đc 38km/lít hay k? Xe mình LX 125ie mà cũng tầm 32km/lít là hết max, k lẽ GTS nặng hơn mà chạy ít tốn xăng hơn LX àh - vậy cũng ráng cãi) để PR cho xe nhằm bán đc hàng...mà tới chừng mua xong thì lại k nhiệt tình xử lí sự cố kĩ thuật của xe thì...có ma nó mới giới thiệu hay quay lại mua lần thứ 2
     
  8. Umbro

    Umbro Tập Lái

    Tham gia:
    9/5/07
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    58
    Hôm bữa đó mình làm dữ lắm họ mới làm đó, chứ nếu không là "để xe sáng mai lấy" rùi đó. Làm dữ lên các bạn ơi, giờ mình biết rồi nên không bị hãng qua mặt nữa, thật là không ngờ họ tệ đến như vậy. Mình làm dữ lên, phản ảnh lên tổng cty, giám đốc cty, hù là họ sợ liền à, nếu không sợ thì mình làm thiệt, viết thư lên mấy sếp thiệt luôn.

    Mình bảo đảm 100% đây không phải là chủ trương của Piaggio mà là của một số bộ phận (có thể là đa số) nhân viên muốn "kiếm thêm" hoặc lấy doanh số, chèn ép quyền lợi của khách hàng, do đa số khách hàng không biết!

    --------------------------------------------------------------------------------
    Như mình đã nói ở trên bài trước, họ thay nhớt flap mà mình không thấy hiệu gì hết, họ mượn tạm vỏ hộp nhớt Agrip nên loại nhớt gì mình không biết. Nhớt flap kiểu gì mà có 40 ngàn vậy?? Nhớt flap là loại nhớt 90, 120ml / tuýp , LX thì phải cần 2 tuýp mới đủ lượng dùng. Khoảng 45 ngàn/tuýp , có nghĩa là 90 ngàn cho 1 lần thay, chạy 4000km mới thay mới.

    Như vậy rất có khả năng họ đổ nhớt máy vào chỗ flap của mình, nhớt máy chỉ có 40 hay 50 thôi nha các bạn, mặc dù đổ nhớt máy vẫn chạy được, nhưng về lâu về dài thì tuyệt đối không ổn, máy sẽ ồn lên rất nhiều. Hôm nay thằng em mình nó nói với mình "Nói thật với anh nha, tụi nó đổ nhớt máy đó" , mình thì không có bằng chứng nên suy đoán vậy thôi, nếu đúng như vậy là quá mất dạy!!!
     
  9. blackbear

    blackbear Tập Lái

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    8
    Vợ mình cũng có 1 chiếc vespa, đi bảo dưỡng định kỳ cho chiếc xe siêu dỏm (chỉ vì kiểu dáng nó đẹp mà chiều vợ thôi) mà thấy tụi kỹ thuật và bọn bán hàng nó chảnh kinh khủng, phải chi xe tụi nó xịn và phụ tùng giá phải chăng thì chảnh cũng có lý đằng này thì ngược lại, nhiều khi muốn tống khứ cái của nợ ấy mà vẫn đang còn tiếc vì lỗ quá. Còn nhiều điều muốn nói về thằng Piaggio này lắm nhưng mình nghĩ sẽ có nhiều người cũng muốn chia sẽ với mọi người về cái khổ khi trót mua Piaggio. Mình khuyên bạn nào chuẩn bị mua Piaggio thì nên suy nghĩ kỹ lại nhé.
     
  10. M_K

    M_K Bằng A2

    Tham gia:
    4/1/09
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    197
    Hơ hơ , tớ có bỏ qua đâu . Chỉ có điều thấy mặt tớ chúng nó chẳng dám thôi . Bạn mình mới chạy vài trăm thôi thì chưa ăn thua gì đâu , lên ngàn rồi chục ngàn đi rồi thấy lúc đó người cũng rung nữa kìa .
    Còn việc thay nhớt là do cậu thiếu kinh nghiệm thôi , cái gì không biết vào đây mà hỏi . Vào đó chúng nó lấy cái ống bơm phịt vào đít là xong ngay ấy mà


    Xe xịn mà phụ tùng phải chăng thì cứ SH mà chơi cụ ợ . Piaggio không có hàng chế và nhái như Tung Của được , khổ thía đấy .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...