Rebel USA Mới mua Phoenix R175 LE, cần tư vấn

Thảo luận trong 'Hãng khác' bắt đầu bởi Mr.Pro, 7/7/13.

  1. Mr.Pro

    Mr.Pro Tập Lái

    Tham gia:
    4/1/10
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    25
    Chào các bác,

    Tình hình là em mới rước 1 em Phoenix R175 LE về dinh (ODO mới có 300km). Mong các bác có kinh nghiệm với em Phoenix đỏng đảnh này vào giúp em với vài lỗi lặt vặt dưới đây được không ạ? Em định gửi tin nhắn riêng cho bác xzxKINxzx mà hộp thư bác ấy bị đầy. Nếu bác xzxKINxzx có rảnh rỗi ghé 1 qua mong bác dành chút thời gian giúp em với nhé.

    - Lúc dắt xe lùi về phía sau thì em nghe thấy tiếng lạch cạch phần dưới xe (dắt tới thì ko sao), giống như tiếng sên bị cạ vào cái gì đó. Cái này bị từ hồi 2 tuần trước cho đến nay. Hôm qua em mới đưa xe đi tăng sên và độ chùn cùa sên hiện nay là 1 cm (vừa đủ theo như hướng dẫn), vẫn ko hết. Không biết có phải tại miếng cao su lót sên ko ạ? Các bác có biết lỗi này do đâu ko?

    - Đồng hồ báo xăng và báo điện bình nhiều lúc em thấy không chính xác, hồi trưa em đổ 200k A95 thì thấy đồng hồ xăng nhảy lên 3 nấc, chạy 1 hồi tụt xuống còn 2 nấc. nhưng lát sau về đến nhà lại nhảy lên 3 nấc??? :96: Báo điện bình cũng vậy. Không biết có cần phải chỉnh lại kim xăng & kim báo điện bình ko ạ?

    Cám ơn các bác và mong các bác sẽ dành chút time để giúp đỡ thằng em mới chơi xe nhé.
     
  2. Mr.Pro

    Mr.Pro Tập Lái

    Tham gia:
    4/1/10
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    25
    Ko có bác nào giúp em sao? :98:
     
  3. mrhoanghuan

    mrhoanghuan Tập Lái

    Tham gia:
    10/7/13
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    4
    bác ơi, em ko có kih nghiệm gì để giúp bac, nhưng e cũng ham cái dòng xe này. khi nào rảnh bác hú e cfe cho e xem xe với hen. hì
     
  4. xzxKINxzx

    xzxKINxzx Bằng A4

    Tham gia:
    30/4/12
    Bài viết:
    860
    Được thích:
    236
    0905034595 , làm biénge type quaá hehe
     
  5. xzxKINxzx

    xzxKINxzx Bằng A4

    Tham gia:
    30/4/12
    Bài viết:
    860
    Được thích:
    236
    1. DO sên, bản 175LE đời 2013 này nó khác LE đời 2012, đời 2012 sến vàng DID nhưng đồng hồ cũ, đời 2013 thì sên cùi thường và đồng hồ mới tốt hơn...>>> giải quyết là thay cọng sên, mình đảm bảo không bị bất cứ 1 tiếng kêu nào

    2. Cái đó là do mắt đọc bạn, xe mình cũng thế, xăng nó lắc trong bình, đá qua đá lại mắt nên cứ thậm thụt thậm thụt trên đồng hồ, không sao cả . Tại đồng hồ báo xăng ít nấc quá đó mà, thử để 10 năc xem, nó ko bị như thế... Tương tự với bình điện

    CUối cùng bạn cho mình biết xe chạy sao, và bạn có hối hận không ^^, trả lời thật nha, nếu bị gì thì nhắn gấp mình, mình chỉ bạn cách khắc phục nếu mình biết, tránh tình trạng để kéo dài...số dt thì có rồi đó.

    Trước có 1 bạn như bạn vậy luôn, giờ mình và bạn đó vẫn liên lạc, mặc dù thằng ở Huế, thằng ở tuốt An Giang, xe bạn ấy hồi mới mua đi được 1k km về cũng than lắm, nhưng 1 hồi chỉnh sửa chút ít, thay thế chút ít, tầm 2 3m thôi, thì chiếc xe khác hẳn..hehe, để kêu bạn ấy vào nc chung cho vui
     
  6. Mr.Pro

    Mr.Pro Tập Lái

    Tham gia:
    4/1/10
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    25
    Vâng, cám ơn bác xzxKINxzx đã tư vấn, tiếc là bác ở Huế nhỉ, nếu ở Sài Gòn thì em xin mời bác cử café cho tiện trao đổi ^^
    Em xin đưa ra 1 vài lời nhận xét của riêng mình sau hơn 1 tháng vừa vuốt ve vừa hành hạ em nó:


    Ưu điểm:

    - Kiểu dáng đẹp và bắt mắt. Chẳng hề kém cạnh pkl nếu đứng gần nhau. Hôm bữa em dừng đèn đỏ ở ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Thị Thập đứng cạnh 1 bác đi GSX600, thấy vóc dáng xe mình hoàn toàn không thua kém gì. Lúc đèn chuyển xanh thì xe bác ấy địt 1 phát làm em hít khói. :60: ...Hix, em chỉ ngắm xe bác thôi chứ có thách bác đua đâu ạh...

    - Chạy hơn tất cả các dòng xe phổ thông ở Việt Nam hiện nay (ko tính CBR150, R15 hay FZ16), thậm chí ăn cả exciter zin ở các số lớn (3,4,5). Cái này là so sánh khách quan, vì chính em cũng chạy ex rc 2010 và CD125T nên khá rõ.

    - Tiếng bô như bò rống, chỉ cần vít ga sang số là bảo đảm dân tình phải ngoáy lại nhìn (chống chỉ định với người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và các hiệp khách áo vàng). :141:

    - Thắng rất an toàn. Bánh 140 nên ôm cua khá đầm và chắc. Em ko lên vỏ 160 vì sợ tăng độ bám đường, làm giàm gia tốc xe.

    - Số rất nhẹ, dễ dàng sang và trả số. Chỉ có từ số 1 chuyển về N hơi khó.

    - Khả năng tăng tốc khá tốt ở các số 3,4,5. Tốc độ tối đa bữa giờ em đi là 80km/h ở Xa Lộ Hà Nội vừa qua hầm Thủ Thiêm mà vẫn còn nửa ga. (Do xe vẫn đang roda nên ko dám ép ga quá mạnh, chỉ để nửa ga tăng tốc từ từ ^^)

    - Xe ko hề bị rung lắc như các bác chơi trước vẫn nói (có lẽ do e hỏi rất kĩ nhân viên kĩ thuật ngay từ lúc mua nên bọn MTR đã fix triệt để)


    Khuyết điểm:

    - Đề pa tệ vì xe quá nặng, số 1 đề pa như cái dream chiến của ông cụ. Số 1 ngắn và số 2 cũng vậy. Nhưng khi đã qua số 3,4,5 thì ôiiiii :71:

    - Miếng ốp sườn xám 2 bên nhìn có vẻ hở hở sao ấy. Để roda xong em chạy qua chỗ anh ViettuanGC nhờ xem thử. Với lại em cũng muốn lên dàn đuôi R6 cho đẹp.

    - Sên lô, dễ chùng và cạ như bác xzxKINxzx đã nói, lúc cắt côn trả số (nhất là lúc về số 3,2,1) cũng nghe lạch cạch. Em sẽ thay sợi sên DID vàng 520 cho nó chiến.

    - Xe chỉ có 1 đèn cos (phải) và 1 đèn pha (trái), tầm chiếu sáng hơi kém.

    - Dàn sơn mủ và gắp có vẻ lỡm. Phần gắp & nắp pô của em đã bị tróc mất mấy miếng sơn nhỏ. Nhưng ông anh mình bảo là sau này có thể đem sơn lại tốt hơn nên cũng yên tâm.

    - Phuộc monoshock có vẻ ko tốt, chạy chỗ đường sốc như dốc cầu hay ổ gà là cái PHỊCH: nghe hơi xót xe chứ cũng ko tới nỗi mông đít rên rỉ, **** ku gào thét như mấy bác kể…:61:

    - Hơi ngốn xăng, từ bữa mua xe về e tính tầm 30km/l chạy đường thành phố.


    ...Nói tóm lại là sau hơn 1 tháng sở hữu, ngoại trừ vài lỗi lặt vặt ra thì em cảm thấy hoàn toàn hài lòng với em ấy. Chiếc xe rất xứng đáng với tầm tiền bỏ ra (Đây cũng là chiếc xe đầu tiên em tự bỏ tiền ra mua và đứng tên). Và dĩ nhiên là sau này em sẽ còn lên thêm vài món đồ chơi cho em nó chất hơn.


    Không biết bác xzxKINxzx có thể cho em biết em nên thay thế và chỉnh sửa những gì để cho xe ngon lành hơn ko ạ? Có số đt bác rồi. Nếu có bất cứ vấn đề gì em sẽ gọi quấy bác ngay. :75:
     
  7. Mr.Pro

    Mr.Pro Tập Lái

    Tham gia:
    4/1/10
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    25
    Em cũng mới mua xe thôi bác, chưa có kinh nghiệm nhiều. Nếu bác có ý mua thì tốt nhất nên ra thằng MTR xem xe, sờ bóp, nhảy lên cưỡi thử. Bác yên tâm, nhân viên MTR cũng nhiệt tình lắm, ko dám đuổi đâu mà sợ :75:
     
  8. xzxKINxzx

    xzxKINxzx Bằng A4

    Tham gia:
    30/4/12
    Bài viết:
    860
    Được thích:
    236
    Mình mới ra huế 3 tháng, trước mình học 5 năm ở sg hehêh
    1. Thay thì thay luôn nguyên bộ nsd, có thể đi 428hd cũng được chứ 520 kiếm nhông dĩa phù hợp với xe khó quá, đến bây giờ mình vẫn chưa ra.
    2. Đèn thì có thể đấu lại cho 2 bóng sáng cùng lúc, mà tốt nhất làm cặp camry fa cos tầm 3m một cặp là sáng hơn ô tô hehe..
    3. Dàn mủ thì tuỳ nhưng không sao đâu, với lại cha tuấn nghỉ làm mủ rồi.
    4. Gắp tốt đấy chứ, phuộc giữa thì cùi, mình thay cây khác rồi, làm cấy gazi 3 chai nhún như kimdan
    5. Xăng bạn chạy tp 30km là đúng rồi, nhưng kéo đường dài là xấp xỉ 40 đấy.

    Xe nặng, nếu muốn ra xe nhanh thì bạn thay dĩa sau tầm 42 44 răng là vọt kinh, chứ zin có 34, bằng chứng là qua số 3 trở đi xe nó mới rút...không tin cứ thử dĩa 42, số 1 phải trên 50, qua 2 là 1 xị, qua 3 4 là max tầm 130 hơn, số 5 làm cảnh, được cái làm vậy xe nó vọt nhanh đấy nhưng hơi hao xăng và đi sẽ bị giật nếu giảm ga đột ngột.bạn đi pkl sẽ cảm giác rõ điều này

    cứ thảo luận cho vui, anh em có nơi nc chứ mình tham gia toàn topic ném đá, riết chán quá
     
  9. Hien-Wolf

    Hien-Wolf Bằng A1

    Tham gia:
    15/1/09
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    161
    Em không chạy Phoenix mà chạy CB125r 2k9 không biết em có thể hỏi một số vấn đề này được ko ?
     
  10. Mr.Pro

    Mr.Pro Tập Lái

    Tham gia:
    4/1/10
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    25
    Hê hê, em định kiếm sợi sên 520 DID vàng rồi dùng bộ nhông dĩa zin của xe xài luôn, sau này lên sau bác ạh. Lên 1 lần tốn quá, em chịu ko nổi. Với lại hình như lên đĩa nhiều răng thì nước đề bốc nhưng nước hậu bị giảm, có phải vậy ko ạh? Cho em hỏi là xe bác dùng nhông sên đĩa loại gì thế?

    Còn đèn thì em định thay bộ gương cầu xenon devil eye, hôm bữa thấy bên Saigon shop độ cho con r15 nhìn phê kinh, như mắt quỷ ấy. Xe em màu đen, độ cái đèn đó vô chắc chất ác.
    :96:


    Em cũng đang đợi roda xong sẽ thay bugi Iridium & mobin sườn như anh Tuấn GC gợi ý. Bác thấy mobin sườn loại nào tốt ạh?

    Roda xong e sẽ thay cây Gazi như bác nói. Chứ cái phuộc zin này thấy ớn quá.

    Hôm qua ODO chỉ 675km, em chạy qua Trường Kỳ Oil để thay 2 chai Motul 3100 Gold. Công nhận thay xong thấy xe có vẻ bốc hẳn, ko như loại nhớt lần trước thay ở MTR. Nhất định lần thay nhớt tiếp sẽ chuyển qua Motul 300v xài xem. Nghe nói mấy bác đi pkl cũng rất chuộng loại này.
    :71:

    Àh, còn 1 khuyết điểm nữa là xe không có ốc xả nhớt. Mỗi lần đi thay nhớt là phải hút ra, thấy bác thay nhớt cho em hì hục thọt ống vô ráng hút hết nhớt cũ, nhìn mà thấy tội.

    Hihi, còn chuyện bị gạch đá là bình thường bác.Trước lúc em mua xe mấy thằng bạn em cũng ném đá ghê lắm: nào là xe gì nhìn loai choai, mua cái này chẳng thà mua SH hay "đố dám lấy ra chạy với xe tao"...bla...bla... Tới lúc em vác cái xe về thì bu vô đòi mượn chạy thử. Câu trả lời của em ra sao chắc bác cũng biết rồi...
    :76:

    Àh quên, em tên Thắng, sinh năm 90. Có gì sau này gọi bác dễ xưng hô.
    :75:
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...