UG UG - Riders on the Storm

Thảo luận trong 'Hoạt động môtô PKL' bắt đầu bởi UndergroundSG, 23/3/11.

  1. Kid_Sonic1412

    Kid_Sonic1412 Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    661
    Được thích:
    984
    Phụ bạn kia ^^!
    [video=youtube;zmU7OTCax2I]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=zmU7OTCax2I[/video]

    Em cũng theo dõi FB của " thầy " thôi.
    Lâu lâu lên nghía tắm sình ^^! hehe
     
  2. anhtuan1_ars

    anhtuan1_ars Bằng A2

    Tham gia:
    8/3/12
    Bài viết:
    184
    Được thích:
    98
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=729186483776792&set=a.556639554364820.140014.556633904365385&type=1&relevant_count=1&ref=nf
    đợt chạy sân vừa rồi vì xa quá lên ko có đi được. tình cờ đọc được cái này !
     
  3. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,531
    Được thích:
    7,677
    Vụ này thật sự không dám bàn tới vì mình chả biết gì về Đua xe 2 thì cả…nhưng nhân tiện thấy có nhắc đến "Đam Mê" nên viết vài dòng cho qua thời gian.

    Rảo 1 vòng qua các trang mạng, các forum, chúng ta dễ dàng thấy tần số hiện diện của 2 chữ "Đam Mê" là quá nhiều. Từ chụp ảnh đến mô hình, từ xe PKL đến xe đạp…ai ai cũng dùng 2 chữ "Đam Mê"

    "Đam Mê" còn được dùng như 1 nguyên tố chính của các khâu hiệu, slogan của các đội. Ví dụ như ko biết ai đặt cho SBS ngày xưa là "Kết Nối Đam Mê", rồi thì đọc đâu đó là "Nâng Tầm Đam Mê", "Hội của những người Đam Mê" v.v….

    Vậy thì "Đam Mê" là gì? Có mấy ai chịu mở tự điển ra mà tra hay ko?

    Định nghịa Đam Mê mà Tui tra được nè "Ham thích thái quá, thường là cái không lành mạnh, đến mức như không còn biết việc gì khác nữa. Đam mê cờ bạc, rượu chè."

    Như vậy thì Đam mê đâu phải là 1 từ có nghĩa Tốt mà là 1 từ có nghĩa Tiêu Cực đúng không nào?

    Vậy thì sao chúng ta lại lạm dụng như vây?

    Quay lại cái cộng đồng nhỏ mà chúng ta đang sinh hoạt là CỘng đồng Biker…thế thì cho Tui hỏi nè: Khi nói Đam mê thì mọi người "Đam mê" cái gì?

    Phân tích từ từ nhé:

    1) Đam mê cái xe moto: Nếu đam mê cái xe moto thì cho Tui hỏi nè: Xe bạn bao nhiêu kg? Bao nhiêu mã lực? Bao nhiêu Torque? Cao bao nhiêu? Dài bao nhiêu? Ưu điểm ở chỗ nào và khuyết điểm ở chổ nào?

    Nếu ko biết ít nhât 50% thông số trên thì rõ ràng bạn đâu có Đam Mê?

    Nếu Đam Mê thì tại sao ra đường Tui thấy phần lớn chạy xe full đồ chơi, đèn xi non có angle eyes, kính Rizoma, Bao tay Rizoma, Chống đổ chống ngã chống té, rồi bô móc bô hú bô la, PC%, Bazaaa v.v…nói chung là nhìn long lanh lộng lẫy…nhưng vỏ zin mòn, bố thắng mòn, sên đen thui ko xịt v.v….Vậy thì Đam Mê cái xe ở chổ nào?

    Có lần tui chứng kiến có bạn chạy xe mà mất 1 con ốc bắt mày vô sườn nè, vỏ bị phù nè, bố thắng mòn tới lá sắt nè….rồi hỏi sao xe em kỳ kỳ….

    Điều này chứng tỏ là đâu có mê Moto mà là Mê Có Moto…nếu tới đây mà còn chưa phân biệt được 2 đều này thì có lẽ là bạn ko nên đọc bài này.

    2) Mê chạy xe: Cái xe moto sinh ra là để chạy…nếu bạn mua xe vì khao khát được đi trên những cũng đường đẹp, tới những địa điểm yêu thích v.v….vậy thì Bạn tự hỏi xe từ lúc mua xe đến giờ đi được nhiêu rồi?

    Nhản nhản trên mạng là xe bán, chiếc nào ODO cũng toàn là 1000km, 2000km….phần lớn dưới 10.000km. Nếu cái xe mà ko chạy nổi tới 10.000km thì thử hỏi Đam Mê cái gì?

    Mình từng chứng kiến anh kia bước vào showroom nói là "Em muốn đổi Z1000 2013". Hỏi em đi xe gì thì em nó trả lời là Z1000 2012, đi được 2000 km. Mọi người trố mắt lên nói vậy đổi làm chi thì em nó bảo là em thích chạy xe đời mới.

    Mà Z1000 2012 khác Z1000 2013 ở chổ nào? Tại sao đổi 1 chiếc 2012 đi 2000km để lấy 1 chiếc 2013 và phải bù 3-4 nghìn usd?

    Có 1 lần mình ngồi ơ Showroom thấy 1 em nón AGV Full, găn tay + áo da, giày, Bó gối cào cào…mình hỏi chuẩn bị đi đâu hả em…em trả lời là Ko có. Mình hỏi tiếp vậy sao trang bị dữ vậy….Em trả lời là chạy moto phải bận Full đồ thì mới ngầu…mình hỏi tiếp là xa nhất là em đi đến đâu? em trai bảo là em chưa bao giờ chạy qua khỏi Cầu Sài Gòn.

    Chuyện thiệt 100%…nói dóc chết liền. Vậy thì đâu phải là mua xe vì đam mê chạy xe…

    Vậy thì các tổ chức + Tổ chim nhắc đến 2 chữ Đam Mê là Đam Mê cái gì? Cái slogan của SBS ngày xưa "Kết nối Đam Mê" là kết nối cái gì?

    Chuyện thiên hạ ko dám bàn….bàn chuyện mình biết thôi. ngày xưa tổ chim đông như quân nguyên…nhớ ko lầm là trên 40 mem. Vậy mà rủ mãi chỉ có khoảng 10 mem chịu đi xa…phần còn lại thì Phan Thiết cũng ko thèm đi chứ đừng nói chi xa…nhưng đi Bar thì tối nào cũng vác xe đi. Vậy thì kết nối cái gì?

    Túm cái váy lại là thế này:

    Chúng ta mua xe để giựt le. Chúng ta thích cái cảm giác ngồi Moto trên đường pố để mọi người ngắm nhìn và trầm trồ. Chúng ta thích chạy moto ra quán cafe quán nhậu để được dựng xe ngay mặt tiền, được chào đón như VIP.

    Chung ta tham gia các bang hôi để được tụ tập chém gió. Chúng ta đi đưa đoàn đón đoàn để được đi thành bầy, giăng cờ chớp đèn chạy cho bà con ngắm và cho đài quay phim chụp hình.

    Như vậy: cái "Đam Mê" mà chúng ta nói tới là Đam Mê được nổi lên giữa đám đông, được đối xử hơn những người xung quan, được chú ý tới, được làm ngôi sao v.v….

    Như vậy thì cái Đam Mê mà mọi người hay nói đến không phải là Đam Mê Phân Khối Lớn mà là Chúng Ta Đam Mê Bản Thân Chúng Ta.

    Đam mê cái gì cũng được nhưng nên rõ ràng và thẳn thắn…nếu đam mê danh vọng, đam mê bản thân thì ko nên mược cái danh nghĩa Biker làm chi…tội cho những Biker thực thụ và khiến cho Cộng đồng Biker Việt nam bị chê cười.

    Dĩ nhiên không thể quơ đũa cả nắm được….có rất nhiêu anh em Biker thực sự, đam mê xe, đam mê chạy…cho nên khi họ đọc được bài này thì họ hiểu Tui nói cái gì và họ sẽ nở 1 nụ cười mỉm.

    Còn ai đọc mà khó chịu và phản ứng thì Tui sẽ nở 1 nụ cười mỉm trên môi….kakakaka

    P/S: Bản thân tui cũng chưa bao giờ nhận là Biker và chưa bao giờ dám nói là Tui "Đam Mê". Ngay cả cái Slogan "Kết Nối Đam Mê" cũng ko phải do tui đặt ra….mọi người Vote như vậy thì nghe theo thui.

    Tui chỉ là thằng thừa tiền lắm mỡ nhiều thời gian nên mua xe giựt le rồi bán đi…

    Trích bài : Cô Hàng Xom:

    Tui cua không hay, tui chạy xe cũng dở
    Nên té hoài đau hoài mà làm hoài...

    Hahaha….khỏi Chửi tui….phí nước bọt.




     
  4. nngiabao88

    nngiabao88 Bằng A3

    Tham gia:
    1/4/12
    Bài viết:
    533
    Được thích:
    130
    Tôi đã khóc khi đọc bài viết trên...
     
  5. big boy

    big boy Bằng A2

    Tham gia:
    6/5/12
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    44
    Mọi người cho một tràng pháo tay gửi đến Thầy Vinh nhân ngày 20/11 đi nào , cám ơn bào phát biểu đặc biệt của Thầy Vinh dành cho các e học sinh trường Underground SG thật nhìu :) :) :)
     
  6. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,531
    Được thích:
    7,677
    Con lạy má...má phá từ bên FB qua tới đây luôn hả?
     
  7. sos_tnt

    sos_tnt Bằng A2

    Tham gia:
    10/11/09
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    219
    tin hot trong ngày

    bạn????? :v :v =))
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/dan-moto-khung-cua-thai-lan-bi-bat-tren-xa-lo-ha-noi-2912869.html

    ""Quá trình kiểm tra, ngoài lỗi vi phạm chạy vào đường cấm, những người điều khiển 10 mô tô trên đều không xuất trình được giấy tờ đăng ký xe, không có giấy phép lái xe hợp lệ mà chỉ có giấy phép lái xe do Thái Lan cấp."
     
    #5957 sos_tnt, 20/11/13
    Sửa lần cuối: 20/11/13
  8. tony_ha

    tony_ha Tập Lái

    Tham gia:
    29/9/11
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    37
    Cám ơn Thầy về bài viết hay. Đúng là dạo này nghe từ "Đam mê" hơi nhiều. Còn nhiều từ nữa mang tính hình thức "Kiên Quyết", "Quyết tâm", "Tích cực"...được nghe thấy rất nhiều. Đọc bài của thầy, em cũng ngộ ra nhiều điều cho bản thân. Em chúc thầy nhiều sức khoẻ để viết thêm nhiều bài được cộng đồng, bà con, cô bác "chửi" "ném đá" nhiệt tình.
     
  9. minhquanti

    minhquanti Bằng A2

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    391
    Được thích:
    353
    trong biker em chỉ kết cái câu... " đam mê là phải ê chề" à ;)) =))
    càng ở box này cang thấy mấy anh hay =)) chiếc BMW K1200 2013 bị lỗi như anh V dự đoán =))
     
  10. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,531
    Được thích:
    7,677
    Xe mới nào chẳng lỗi..quan trọng là lỗi nghiêm trọng hay ko mà thôi. Đến nay mà chỉ 1 vài lỗi tí tẹo thế là ngon rùi. Duyệt cái xe này. Chỉ tiếc ko có tiền mua.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...