Tuor Solo

Thảo luận trong 'CLB môtô Bình Tân' bắt đầu bởi thanhmagna, 5/10/11.

1. HậuK1

Tiếp tục nào!
    Ngày thứ 3 ( thứ 4 ngày 17 tháng 12) QUY NHƠN ĐÀ NẴNG
    5h30' tôi chia tay Quy Nhơn anh bạn tôi đưa ra tận ngã ba Phú Tài rồi mã vẫn kịp dúi vào ba lô của tôi mấy hộp sữa.. tâm trạng lúc đó thấy bùi ngùi khó tả thật, ai trong chũng ta cũng đã từng có những giây phút tiễn đưa, và cảm giác được đưa tiễn của tôi được cảm nhận thật nhiều.
    Anh bạn tôi dặn rất kỹ từ đây ra hết địa phận Bình Định cứ chạy vô tư, chỉ đến khu vực Quảng Ngãi thì cẩn thận 1 chút. Thoáng chốc tôi đã tới Quảng Ngãi,
    Nhớ lời anh bạn Aleola dặn trên đường đi tôi đã ghé thăm được Bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm, đọc báo đẫ nhiều, xem TV cũng nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên mình được đặt chân tới, dựng xe đi 1 vòng Bệnh xá, ghé thăm những phòng bệnh, tự nhiên mắt tôi cay sè, khó tả lắm... Tạm biệt bệnh xá xong tôi đi chưa đầy 1km là tới khu Tưởng niệm của cố Tổng bí thư Phạm Văn Đồng, ngay trên đường quốc lộ nên rất nhiều đoàn thể tới thăm, tôi dạo quanh 1 vòng rồi tiếp tục lên đường.
    Kế hoạch của tôi là Đà Nẵng thẳng tiến, nhưng trên đường đi có sự thay đổi nhỏ từ anh bạn Aleola, bằng mọi giá phải ghé thăm phố cổ Hội An, thay đổi kế hoạch và gọi điện cho bác Curron liền, lúc này do chưa gặp bác Curron nên chưa dám xưng danh tánh, đành phải nói sạo là bạn của Hậu ra ngoài đó để nhờ bác Curron tiếp giùm,
    Từ Quảng Ngãi ra tới Hội An có khoảng 140km nhưng phải đi rất lâu, vì tại địa phận Thăng Bình, xe tải, xe khách cứ nối đuôi nhau chạy với vận tốc bằng ... xe đạp, biết là vận tốc cho phép chạy là 50km/h, nhưng tránh voi chả xấu mặt nào cứ theo xe trước mà chạy tầm 35km là ổn, địa phận Thăng Bình khoảng 40km đường Quốc lộ mà có tới 3 tay súng bắn tỉa... thảo nào các bác xe tải và xe khách chấp hành nội quy nghiêm thế?
    Qua được đoạn đường gian nguy này thì tôi lại gặp phải chướng ngại nữa là hỏi đường về Hội An, vì đơn giản có 2 đường để đi mà tôi lại chọn 1 đường không khó mà cũng không dễ! Cuối cùng tôi cũng đến được Hội An lúc 10h45'
    Ngay tại đầu phố cổ anh Curon và anh Hưng mập đã đứng đó để đón rồi, sau cái bắt tay, sau câu chào hỏi, và lời xin lỗi về sự nói dối vô hại 3 anh em tay bắt mặt mừng cùng nhau lên đường dạo 1 vòng phố Cổ, thật may mắn vì vào đúng lúc sau 11h AM được thonh donh chạy xe gắn máy vào phố Cổ thay vì phải đi bộ hay đi Xich lô.. Anh Curon dẫn tôi đi tới chùa Cầu, hội quán của người Hoa, như 1 Tour guide thực thụ, vào cổng cũng khỏi phải mua vé luôn, đúng là " thổ địa" có khác, tôi cảm thấy vui mừng khôn xiết vì cảm giác " trăm nghe không bằng 1 thấy" mới được thấm nhuần...
    tôi và anh bạn Curron
    tôi vơí anh Hưng mập
    độc diễn CD200

Ngang qua Hội Quán Quãng Đông
    [​IMG]

Chốn này linh thiêng lắm, mình chỉ cầu cho đi đường được an toàn và có sưc khỏe thôi!
    Chùa Cầu nối liền 2 con đường

Hội Quán Phước Kiến
    Chánh điện bên trong

3 anh em đi dạo rồi tôi đề nghị anh Curon dẫn tôi đi ăn món đặc sản của Hội An là món Cao Lầu, 2 chiếc xe motor dạo quanh các ngõ ngách của phố cổ để tới quán ăn món Cao Lầu, 1 đặc sản mà anh bạn Aleola sau khi từ giã Quy Nhơn cứ nhắc đi nhắc lại, bằng mọi giá phải thưởng thức món đó, thú vị và ngon thật, nhưng 3 anh em mà mỗi người ăn có 1 tô thì chẳng nhằm nhò chút nào, kêu 3 tô nữa thì chỉ được có 1 cái bánh tráng thêm, vì đã hết, nhìn đồng hồ 12h30'.
    Anh Hưng mập lên tiếng:
    - Ở Hội An còn món đặc sản nữa là : " bánh bao hấp"
    thế là tiếp tục lên đường, con đường quán ăn dẫn tới quán ăn ở Hội An không như ở các nơi khác, rất gần nhưng đi lại vòng vèo đôi chút, quán ăn nhìn rất sang trọng và có cái tên rất ân tượng "White Rose", món bánh bao hấp thực chất gần giống với món bánh tai Vạc trong Sài Gòn, nhưng được trang trí và vị bánh rất đặc trưng và ngon miệng. Chắc vì lẽ đó mà 3 anh em kêu tới 2 đĩa thật to cũng đã hết, nét đặc trưng và làm cho vị bánh ngon hơn có lẽ là do nước chấm nữa thì phải. 3 anh em ănh hết 2 đĩa bánh và 1/2 két bia cũng đã kết thúc.
    Tôi chia tay bác Curron và anh Hưng mập mà trong lòng đầy hưng phấn, anh Curron chỉ đường cho tôi ra non nước và thẳng bờ biển tôi thẳng tiến, chẳng mấy chốc tôi đã tới cầu Sồng Hàn, bác Rebel bỏ công bỏ việc đội mưa ra đón tôi mà lòng tràn đầy niềm vui.
    Bác Rebel này nhiệt tình thiệt, dẫn tôi tới check in khách sạn xong mới yên tâm về làm việc tiếp và không quên dặn tôi nghỉ ngơi đi để tối " chiến đấu" hehe!
    Cảm giác 1 ngày đường thật nhiều niềm vui và thú vị...
    18h00 bác Rebel đưa tôi tới thưởng thức món thịt 2 da quấn bánh tráng! đúng là đặc sản, nhìn miếng thịt heo mà tôi cứ thắc mắc mãi không biết ở bộ phận nào của con heo mà lại có 2 miếng mỡ, 2 miếng da ở 2 đầu, lời giải thích của bác Rebel là cả con heo cắt được có 2 - 3kg thôi đó, nước chấm thịt heo quấn bánh tráng cũng như mọi nơi là mắm nêm, nhưng nét đặc trưng của Đà Nẵng là mắm tươi và ngon thật nhiều..
    Đây cũng là lần đầu tôi được thưởng thức những món đặc sản của chính người bản địa làm nên mới biết giá trị của món ăn cũng như tình bạn như thế nào..
    20h tôi và bác Rebel đi uống cafe ở đó đã hẹn với bác Hiepcarlife, bác Quyền và anh chautv, saarmy ( vespafriends). Quanh đi quẩn lại mọi người đều đã biết nhau nên chủ đề đi xuyên Việt được mọi người bàn luận rất sôm tụ, còn tôi thì thấy cách nói chuyện của bác Quyền thật hài hước và vui tính, nếu quãng đường từ Đà Nẵng ra tới Hà Nội mà có bác ấy ngồi sau thì chắc rút ngắn lắm đấy, hehe!
    Chúng tôi nói chuyện CD, Vespa rồi cũng đến lúc chia tay, tôi cũng kịp có những thông tin mấy giờ cầu sông Hàn quay, và mấy giờ có xe trung chuyển qua hầm Hải vân.. Tôi chia tay anh em DANACDC để sáng mai đi sơm, mặc dù anh em ai cũng muốn tôi đi trễ để cùng uống cafe sáng và sẵn tiện đưa tôi một quãng đường. Tôi ghi nhận được những tình cảm của anh em dành cho tôi thật nhiều nhưng phải cáo từ vì mục đích của tôi là phải được ngắm cầu sông Hàn quay và biết đâu là chinh phục Hải Vân Quan vào sáng sớm mai nữa..
    Xin ghi nhận tất cả những thịnh tình mà anh em DANACDC đã dành cho tôi khi tôi tới Hội An và Đà Nẵng, xin hẹn gặp lại anh em, gặp lại Đà Nẵng...

#11 HậuK1, 10/10/11
    Sửa lần cuối: 10/10/11
  2. Hi_Speed

Hi_Speed Tập Lái

23/9/11
    143
    Không có lời nào để tả, rất tuyệt ......... Rất tiếc là những chuyến đi của em thì ham vui là chính nên không có ghi lại được những cái cảm xúc sâu lắng khó tả như anh Hậu..... Tập tiếp theo đi anh Hậu K1, đang háo hức theo dõi ....

3. HậuK1

2,130
    Cảm ơn các bác đã động viên và quan tâm tới topic này của Hậu, l
    Hôm nay Hậu lại dành thời gian để viết về Đà Nẵng tiếp, như bác Rebel có nói trước rồi. Anh con bác 2 của Hậu làm việc ở ĐH Đà Nẵng có nói:
    - Tới Đà Nẵng mà không dành thời gian ngắm cầu Sông Hàn quay thì uổng phí mất cơ hội khi đến với Đà Nẵng.
    Sau khi giao lưu với anh em DanaCDC về hotel,, chuẩn bị đồ đạc và chuẩn biọ tâm lý là lên đường luôn sau khi ngắm cầu Sông Hàn quay.. Cẩn thận hỏi 1080 xem ngày hôm nay mấy giờ cầu quay, cô nhân viên tổng đài hướng dẫn rất rõ 0h00'.
    Nằm nghỉ được mấy chục phút, lật đật dậy chạy ra xe để thẳng tiến Cầu Sông Hàn, vừa háo hức, vừa vội đến lỗi quên cả đội nón bảo hiểm, thôi kệ, mình đi vậy có lỡ bị CSGT hỏi chắc xin cũng được, hehe
    Còn nhớ lời của cô nhân viên 1080 nói về Cầu Sông Hàn như sau:
    " Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau."
    Vâng! đẹp và ý nghĩa như vậy đấy, Tôi háo hức dựng chiếc xe thân yêu của mình bên chân cầu và chọn cho mình vị trí thích hợp nhất để có thể ngắm được cầu quay.
    Nhìn thành phố Đà Nẵng về đêm thật đẹp và thơ mộng, có rất nhiều du khách nước ngoài chuẩn bị sẵn máy quay phim, máy chụp hình để ghi lại khoảng khắc này, Duy chỉ có tôi là ngắm bằng cảm nhận của mình mà thôi...
    Các tàu lớn trên sổng tập trung rất nhiều, như là xếp hàng để chuẩn bị vào cảng vậy đó, chẳng mấy chốc mà lượng tàu càng lúc càng đông, trên cầu hình như chẳng có phương tiện nào qua lại cả, chắc 2 đầu cầu các nhân viên của cầu làm nhiệm vụ đã chặn lại.
    Đúng 0h30' thấp thoáng nhân viên trên cầu bật đèn tín hiệu cho các phương tiện trên sông biết, và câu cầu khẽ rung chuyển, tiếng hò hét hân hoan của mấy củ " khoai Tây" khiến cả khu vực tôi đứng thêm náo động, cây cầu được xoay từ từ theo dọc bờ sông, cảm giác thật tuyệt vời, chẳng hiểu sao lúc đó tôi lại nghĩ vào đầu thế kỷ 21 các Kỹ sư Việt Nam đã xây dựng thành công cây cầu bắc ngang qua sông Hàn thơ mộng, giúp giao thông được thuận lợi, và lại không ảnh hưởng tới các tầu lớn lưu thông qua đây...
    Cầu Sông Hàn về đêm

Cầu Sông Hàn lúc quay

Mặc dù rất háo hức, tính chờ đến lúc các tàu lớn qua lại hết và cây cầu quay lại vị trí ban đầu, tôi mới tiến hành về, nhưng nghĩ chặng đường ngày mai Đà Nẵng - Vinh sẽ rất dài và gian truân nên tôi về khách sạn để có giấc ngủ ngon.
    Nhìn đồng hồ 2h05'. Tôi tự thưởn cho mình 1 giấc ngủ thật ngon.
    Hình ảnh trên do cô bạn Hậu làm ở VNPT Đà Nẵng cung cấp

4. Nikonware2007

Nikonware2007 Bằng A1

18/9/09
    Được thích:
    Không biết viết gì, chỉ biết chúc AE luôn vui, khỏe và có nhiều bài viết để Anh Em cùng nhau giao lưu và hiểu biết hơn trên mọi nẽo đường mà chúng ta đi qua.

Yến Cao Su (BTV Moto Club)

5. HậuK1

2,130
    anh Yến cao su hay còn được gọi với cái tên là Yến AMACÔNG, hiện anh là đại diện khu vực châu á Thái Bình Dương về loại rượu của ông Vua voi AMACÔNG bác nào cần thì vui lòng liên lạc với anh Yến để có discound thấp nhất nhé!
    Hôm nay em xin phép được viết tiếp lịch trình ngày thứ 4 của em ạ!
    Ngày thứ 4 ( Thứ 5 ngày 18 tháng12) Đà Nẵng VINH
    Có lẽ phải chia ra làm nhiều bài vì quãng đưởng rất dài 460km..
    Đúng 4h sáng chuông điện thoại reo, lật đật dậy checkout rồi nhanh chóng lên đường, hotel bác Rebel book cho ngay trên đường ra đèo Hải Vân,
    từ tối hôm qua tôi đã lo lẵng quãng đường này rồi, thứ nhất đi xe trung chuyển qua đèo thì tôi phải chờ đến 6h sáng mới có xe qua, còn nếu qua sớm thì duy chỉ có cách duy nhất là vượt đèo.. Mà vượt đèo thì có biết bao thử thách và gian truân! Tôi nhớ lại 1 vài bài báo gần đây có nói đến việc trấn cướp ở đây! Nhưng bản lĩnh và ý trí của tôi đã thắng được cái nhút nhát của tôi. Dừng lại ngay chân đèo, tự thưởng cho mình 1 hộp sữa và thẳng tiến.
    Tôi được biết đến đèo Hải Vân qua các ca khúc, qua những lần đi Tàu Bắc Nam.. lần này thì chính mình trinh phục bằng chiếc xe của mình, tôi thầm nhớ tới cái tên Hải Vân Quan... tôi chạy lên đèo mà lòng tràn ngập niềm vui và hưng phấn, nhưng cũng thoáng chút giật mình vì ánh đèn dầu ở những cái miếu nhỏ 2 bên đường, tôi chạy gần 10' mà không hề thấy ánh đèn xe đi ngược chiều, tới cổng sau này bác Rebel cho biết đó có cái tên là " Thiên hạ đệ nhất hùng quan" Thật tuyệt vời!
    Tôi không hề sợ hãi dừng xe lại để ngắm cảnh ( trời tối thui) nhưng vẫn cảm nhận được 1 bên là núi 1 bên là biển, gió lạnh bắt đầu cảm nhận được từ phía bên kia đèo, tôi mặc thêm cái áo mưa để đảm bảo sức khoẻ, và tiếp tục lên đường, xuống đèo với những khúc cua tay áo cũng rât nguy hiểm, nhưng do ở Đà Lạt đã lâu nên những cung đường như vậy không quá khó khăn với tôi.
    Biển Lăng Cô dần hiện ra trước mắt, trời hửng sáng tôi nhìn đồng hồ thoáng giật mình 5h15'! vậy là mình qua đèo mất gần 1 tiếng đồng hồ. dừng lại quán xe tải, tôi tính lân la hỏi đường ai dè thấy mấy cô mắt xanh mắt đỏ chạy từ cái quán lụp xuọp ra rất thân thiện nở nụ cười và vẫy gọi, biết mình hỏi nhầm chỗ, vừa quê, vừa sợ ngồi trên xe vô số 1 mà kéo, hehe! cảm giác vui vui!
    Kiếm được mấy chiếc xe tải, cẩn thận hỏi khu vực nào CSGT thường bắn tốc độ, mấy bác tài tận tình chỉ, từ đây tới Huế còn khoảng 60km nữa, nhưng với tốc độ 40km/h là an toàn nhất, vì Police Huệ khó lắm đường cho chạy 50 nhưng các bác ấy vẫn bắn vô tư...
    6h20 tôi tới Huệ với biết bao cảm xúc, tự tìm cho mình 1 quán ăn sáng, tôi không ngần ngại ăn hết 2 tô bún bò Huệ rất chính hãng, và cô chủ quán còn giới thiệu món bún hến, là đặc sản của Huệ nữa, tôi không hiểu sao ăn hết được 3 tô luôn, và điều tôi ngạc nhiên nữa là giá ở đây quá rẻ, ăn hết 3 tô là chỉ hết có 12k...
    Bụng đã no, tôi đặt ra mục tiêu phải đi thăm chùa Thiên Mụ, dạo cầu Trường Tiền và đi thăm thành Nội, thế là tôi lên đường, các địa danh tôi đưa ra đều thực hiện được, tôi không dừng lại được cảm giác sung sướng khi biết đến Huệ mộng Huệ mơ và quyết định lấy cái ĐT cùi bắp của mình ra để chụp hình, xui cho tôi đến mức cái memory stick bị lỗi nên lại phải hạn chế chụp để dành từ đây ra tới Hà Nội..
    Những bức hình được chụp tại Huệ!

CD trên đường Phố Huệ
    Và cuối cùng, tự thưởng cho chủ nhân chiếc xe tấm hình này

6. thanhmagna

thanhmagna Bằng A2

25/5/08
    356
    1,938
    - Chào nhiệt liệt chào mừng Anh Yến CLB MÔTÔ THỂ THAO BTV BÌNH DƯƠNG đã ghé vô tham quan ngôi nhà của các anh em CLB MÔTÔ THỂ THAO QUẬN BÌNH TÂN .

- Chúc anh Yến có những giờ phút online thật vui vẻ nhé .

---------------------------***-***-----------------------------

- Thanhk you bác Hậu K1 về các bài viết củng như các hình ảnh của tuor solo rất nhiều nhé .

- Tiếp tục nửa đi Hậu K1 ơi .

#16 thanhmagna, 11/10/11
    Sửa lần cuối: 11/10/11
  7. HậuK1

2,130
    Được sự cổ vũ của bác Thanhmagna em xin tiếp tục hành trình của em ạ!
    *Ngày thứ 4 ( thứ 5 ngày 19 tháng 12) HUẾ - VINH*

Sau khi dao quanh thành phố Huệ thơ mộng, tôi quyết định nhắm thẳng hướng QL 1A để đi, trên đường đi đứa e gọi điện nhắc anh cố gắng ghé thăm khu tưởn niệm Cố tổng bí thư Lê Duẩn và thành cổ Quảng Trị nhé!
    Nhu thường lệ, tranh thủ hoi mấy bác tài xế các điểm bắn tỉa của CSGT, tránh voi chả xấu mặt nào, mình đi đường lạ nên biện pháp như vậy là tốt nhất, từ Huế ra tới Đông Hà khôn xa lắm, đường xá cũn tương đối tốt chẳng mấy chốc tôi đã đi qua thị xã Đông Hà, nhớ tới những thước phim cách mạng tôi đã từn được coi, thấy vùng đất anh hùng thật đẹp, qua thị xã chứng vài cây số tôi ghé thăm thành cổ Quảng Trị
    Thành cổ được xây dựng rất uy nghi và bề thế, nét cổ kính được thể hiện qua bức tường rêu phong và những bức tường được xây với bề rộng rất rộng, ngay cổng thành, 2 cây súng thần công đứng uy nghi như pháo đài vững chắc, tranh thủ dựng chiếc xe thân yêu của mình bên cạnh cây thần công như là minh chứng để tiếp thêm sức mạnh cho chuyến đi
    uy nghi với khẩu thần công

Thành cổ và CD

sau khi dạo quanh 1 vòng thành cổ tôi hỏi đường tới khu tưởng niệm cố tổng bí thư Lê Duẩn! đường vào khu tưởng niệm rất đẹp, nằm ngay sát trục đường đi khu tưởng niệm nằm ngay trên bờ sông rất đẹp, tôi tới đây vào giờ nghỉ trưa nên không vào bên trong được, dựng chiếc xe thân yêu trước khu tưởng niệm chụp tấm hình rồi tiếp tục lên đường.
    Bên khu nhà tưởng niệm
    [​IMG]

Trong đầu tôi nghĩ tơi bờ sông Bến Hải, ranh giới Bắc Nam được nằm trên đất Quảng Trị chứ đâu, chay gần 1 tiếng đồng hồ, điểm tôi cần tới đã tới, tuy là ngày thường nhưng rừng cột cờ sừng sững uy nghi ghi lại chiến tích của ông cha ta đã 1 thời oanh liệt để giành lại độc lập tự do cho tổ quốc, biết bao chiến sỹ đã hy sinh nơi đây, tôi dựng xe đi tham quan khu tưởng niệm, cây cầu vẫn còn đó, chứng tích vẫn còn đó, tôi đứng nơi đây mà lòng dộn dàng niềm vui, niềm hưng phấn rất nhiều. Thoáng chút nghĩ về Lịch sử tôi mới thấy những chiến công của quân và dân ta ngày đó thật kiên cường, thật đáng tự hào, và thoáng đôi chút chạnh lòng vì bản thân mình được sống trong thời bình được Bố Mẹ lo cho đủ đầy, lại tung tăng xách xe đi chơi, thật có lỗi với những người đã ngã xuống nơi đây, nghĩ đến đó tôi thấy mắt mình cay sè...

Bên bờ Bến Hải
    Một thời hào hùng
    [​IMG]

Quãng đường từ đây ra Đồng Hới chắc không xa, tôi dự định sẽ ăn trưa ở Đồng Hới, và cùng dạo quanh 1 vòng thị xã Đồng Hới cho biết. Chẳng mấy chốc thị xã Đồng Hới đã hiện ra, tôi đi dạo 1 vòng cũng là để tìm quán ăn, nhìn đồng hồ 13h40, các quán ăn tôi không mấy tự tin lắm nên quyết định ra quốc lộ kiếm quán cơm xe Tải ăn cho chắc, qua thị xã khoảng 4 km quán cơm Tuấn mập xuất hiện, tôi vòng xe qua đường, ông chủ quán lăng xăng chạy ra xổ 1 chàng tiếng Anh làm tôi cười đau hết cả bụng, số là tôi cẩn thận mặc trên người bộ quần áo mưa, chiếc xe thì bùn đất dính đầy nên ông chủ quán nhầm cũng đúng...
    Tôi kêu món ăn ra toàn những món đặc trưng của miền Bắc mà tôi thíc, nào là cà pháo mắm tôm, nào là thịt heo luộc, và món canh truyền thống mà gia đình Bắc nào cũng biết đến cá rô nấu mẻ, 1 bữa ăn thịnh soạn kèm 1 chai nước suối Vĩnh Hảo với giá 35k... Thật tuyệt, ông chủ quán còn khuyến mãi cho 15' ngồi ghế massage hiệu Dr Care nữa, thật tuyệt cho 1 bữa trưa, tôi nằm nghỉ 1 chút rồi tiếp tục lên đường, thoáng trong đầu tôi nghĩ mình sẽ ghé ngã 3 Đồng Lộc nhưng có lẽ thời gian sẽ không cho phép tôi thực hiện điều này, vì thực tế quãng đường Đồng Hới - Hà Tĩnh, Vinh rất dài, đường thì vắng nữa, nên tôi quyết định trên đường đi sẽ không ghé đâu nữa, vì thời gian từ sáng tới giờ hái hoa bắt bướm nhiều rồi, nên đành gác lại.
    Đúng là quãng đường này dài thật, tôi chạy miệt mài mãi tới 19h20' mới tới thành Vinh, gọi điện thoại cho anh bạn Vespa, hỏi đường tới khách sạn nào ngon bổ rẻ và thế là Thành Vinh Green thẳng tiến.
    Thoáng nhìn hotel, mình hơi chột dạ vì bộ dạng của mình 4 ngày đường với cái hotel có vẻ đối nghịch quá, sau khi đưa CMND cho cô Reception, vẫn chưa tự tin lắm hỏi phòng giá bao nhiêu? 120k/ đêm. Đúng là nằm mơ cũng không có giá đó nếu nhìn từ bên ngoài.
    Tôi tranh thủ tắm rửa xong rồi gọi điện thoại cho anh bạn Vespa đi ăn tối, nhưng anh ta đang công tác ở HN nên theo chỉ dẫn quán cháo Lươn thẳng tiến.
    Đã được nghe tả trước về món cháo Lươn ở Vinh, nhưng tôi vẫn bị ngợp bởi cháo thì chẳng thấy đâu, toàn la lươn không à, mà phải nói lươn ở đây nhiều và chế biến ngon thật, chả có mùi tanh nào cả, tôi ăn hết 1 tô mà thấy ấm bung rồi..
    Tiếp tục lên xe đi dạo thành Vinh, ghé qua chợ Vinh, nhưng trời tối và chợ đang sửa chữa chẳng có gì đáng coi, ghé qua ga Vinh cũng vậy, tôi nhớ tới lời anh Horse ghé quảng trường 19/5 làm ly nước dừa, đúng là tuyệt, vị mặn của dừa miền Trung và khung cảnh nơi đây làm cho tôi có cảm giác thật sảng khoái,tôi về Hotel nghỉ ngơi lúc tự thưởng cho mình 1 giấc ngủ thật ngon, với 460km đường và được ghé thăm rất nhiều di tích và thắng cảnh của đất nước...

8. HậuK1

2,130
    Còn chặng cuối hôm nay em độc hành luôn, để các bác khác còn viết những tour của mình nữa chứ. Xin được cảm ơn anh Thanhmagna, cảm ơn Moto Bình Tân đã cho cá nhân em được 1 sân chơi để chia sẻ cảm xúc của mình khi trinh phục những con đường, những điạ danh của mảnh đất hình chữ S này, Tour em đi vào Hà Nội - Sài Gòn bằng đường Hồ Chí Minh tuyệt vơì và ý nghĩa lắm cơ, có dịp em sẽ chia sẻ cùng mọi ngươì ạ.
    Xin được chúc ae Moto Bình Tân lơì chúc sức khỏe đoàn kết và phát triển, và cuôí cùng em cũng xin cảm ơn mọi ngươì đã dành thơì gian đọc bài của em ạ.

*Ngày thứ 5 ( thứ 6 ngày 20 tháng 12) VINH - HÀ NỘI*

Đúng 5h sáng! chuông điện thoại báo thưc, tôi lật đật check out rồi chạy ngược về hướng Hà Tĩnh, cả đêm nằm suy nghĩ và quyết định, không đi ngã 3 Đồng Lộc thì không biết đến khi nào đi được nữa, ngã 3 Đồng Lộc cũng là quê của chị dâu mình nữa, chạy chưa đầy 30km ngã 3 Đồng Lộc hiện hữu trước mắt, tính chạy vô thắp cho các nữ chiến sỹ mấy nén nhang, nhưng trời còn chưa sáng hẳn, với lại cũng chẳng có ai, nên đành quyết định trở lại thành Vinh ăn sáng, có 2 đăc sản nữa là súp lươn và cơm hến, thế là lựa chọn thứ nhất là súp lươn chấm bánh mì được đưa ra ngay.
    [​IMG]
    Quán ăn sáng theo người dân nói là số 1, số 2 của thành Vinh này, cũng đúng thôi, toàn xe hơi không à, xe motor được xếp ngồi ở bên trong cùng với mấy chiến sỹ CSGT, tôi soay sang bắt chuyện và hỏi đường về làng Sen, có đồng chí thiếu Uý nhiệt tình nói chút nữa anh theo tôi. Thế là có người dẫn đường, oai như cóc, hehe.
    Tới làng sen tôi chủ động tìm đường về nhà Bác, quay sang cảm ơn anh CSGT đầy nhiệt tình. Tới nhà Bác ngôi nhà đơn sơ, mộc mạc mà thân quen với tôi qua những thước phim tư liệu, qua những hình ảnh mà tôi có trong tâm khảm, thật gần gũi, thật thân thương, tôi cảm thấy văng vẳng nơi đâu điệu hò xứ Nghệ, tôi cảm thây bùi ngùi trước nhà Bác, dựng chiếc xe trước khu nhà bác chụp tấm hình làm kỷ niệm mà thấy lòng rộn ràng niềm vui,

Ra khỏi nhà bác tôi tới thắp hương cho thân mẫu của bác lòng tôi rộn ràng niềm vui...
    Chia tay thành Vinh tôi nhằm thẳng QL1A thẳng tiến, chẳng mấy chốc tôi tới địa phận Thanh Hoá, được rất nhiều bạn bè cảnh báo CSGT Thanh Hoá làm rât gắt nên tôi thận trọng, vừa tới địa phận Tĩnh Gia thì những gì không mong muốn đã tới 4 chiến sỹ CSGT thổi lại kiểm tra giấy tờ và tôi vi phạm tốc độ 51/40, theo luật thì tôi bị phạt 250k tạm giữ giấy tờ 10 ngày, thấy tôi tay sách nách mang từ Sài Gòn ra, lại thêm nhìn cái xe và bộ dạng tôi lúc đó nữa thế là các đồng chí tha cho và nhắc lên trên 30km nữa lại bắn nữa nên cẩn thận trong tỉnh thì hay hơn, cảm ơn các chú CSGT Thanh Hoá...
    Từ Thanh Hoá tôi chạy qua các địa danh Ninh Bình, Hà Nam, Phủ Lý, Thường Tín rồi đến đường cao tốc Pháp Vân, tới đây dù không muốn chạy nhanh tôi vẫn phải chạy, CSGT nhiều vô kể nhưng chủ yếu kiểm tra xe khách và xe tải, xe motor các bác ấy không để ý tới.
    Tới Hà Nội lúc 14h00, tôi không dám về nhà, gọi điện thoại cho anh bạn, hay nói đúng hơn là chủ cũ của 1 chiếc xe tôi đang chạy ra 2 ae cùng nói chuyện bằng Beer Hà Nội, đến chiều tối thì tôi cất đồ để ra offline cùng anh em HCDC, bác TuanHiep và anh Minhrockdill, 4lady... đón tiếp tôi rất nồng hậu và cùng anh em HCDC qua giao lưu với các bác Hà Nội Sidecar tại hội quán của Sidercar.

[​IMG]
    Giao lưu với anh em HCDC

Giao lưu với anh em SK
    Chụp hình lưu niệm với anh em HCDC
    [​IMG]
    Tôi thật sự vui sướng vì đã hoàn thành chuyến đi của mình Sài Gòn - Hà Nội 5 ngày, 4 đêm với niềm vui khôn tả.
    Xin được gửi lời cảm ơn tới tất cả anh em SCDC, DANACDC, HCDC Hà Nội Sidercar đã quan tâm và tiếp sức cho chuyến đi của Hậu được thành công tốt đẹp, xin gửi tới các anh em lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. Hẹn gặp lại anh em trên các cung đường đã đi...

#18 HậuK1, 13/10/11
    Sửa lần cuối: 13/10/11
  9. thanhmagna

thanhmagna Bằng A2

25/5/08
    356
    1,938
    - Xin chúc mừng Hậu K1 nhà ta đã hoàn thành chuyến đi solo thật thú vị với những hình ảnh đẹp và bài viết thật hay .

- Chúc cho Hậu K1 luôn luôn có nhiều sức khỏe , thành đạt trong cuộc sống và sẻ có những tuor thật hay và thật thú vị như thế nửa nhé ...v.v...

10. Nikonware2007

Nikonware2007 Bằng A1

18/9/09
    Được thích:
    Chúc mừng Hậu Dalat đã có một chuyến đi thú vị, phải nói rằng đối với Anh Em Mô tô chúng ta là những chuyến đi để đời.
    Xin cảm ơn CLB Mô tô thể thao Q. Bình tân đã có topic thật ý nghĩa. Chúc Anh Thành cùng CLB luôn vui, khỏe và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Yến

• Về chúng tôi

Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.