Thị trường Khách hàng lo ngại Honda SH 2012 bị làm giá

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi wave shell, 27/7/12.

  1. wave shell

    wave shell Bằng A4

    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    1,007
    Được thích:
    431
    Thời điểm 2 ngày trước khi SH 125i/150i có mặt tại các đại lý ủy nhiệm trên toàn quốc, nhiều khách hàng lo ngại sẽ xảy ra tình trạng tăng giá từ 2 triệu đến cả chục triệu đồng cho mẫu xe máy SH mới của Honda.

    Dòng xe SH 125i/150i được Honda Việt Nam trình làng hôm 24/7 vừa qua với một số cải tiến về kiểu dáng thiết kế và động cơ. Tuy nhiên, giá bán khá rẻ chỉ từ 66 triệu đồng cho bản 125i và 80 triệu đồng cho bản 150i mới là yếu tố thu hút sự chú ý đặc biệt từ người dùng Việt Nam.


    [​IMG]


    Honda SH từ lâu vốn được xem là dòng xe máy tay ga cao cấp với giá bán không dưới 100 triệu đồng. Sở hữu một chiếc xe SH cũng tương đương với một món tài sản có giá trị đồng thời thể hiện đẳng cấp của người dùng. Mặc dù vậy, với việc ra mắt phiên bản SH giá rẻ, Honda Việt Nam đã bình dân hóa dòng xe này tại Việt Nam và tạo cơ hội cho bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được.
    Khảo sát tại các đại lý ủy nhiệm (HEAD) của Honda tại Hà Nội cho thấy có rất nhiều khách hàng đến hỏi thông tin về mẫu xe SH 125i/150i. Hầu hết khách hàng đều tò mò muốn được chiêm ngưỡng và chạy thử mẫu xe mới của Honda.
    "Từ cách đây vài ngày, rất đông khách hàng đến hỏi thông tin và đặt mua Honda SH125i/150i. Tuy nhiên, theo lịch trình ngày 29/7 tới xe mới từ nhà máy về đến cửa hàng vì thế chúng tôi vẫn chưa thể cung cấp chi tiết thông tin xe cho người dùng", quản lý cửa hàng Hồng Hạnh, phố Huế, Hà Nội cho biết.
    Bất chấp sự quan tâm, tò mò đến mẫu xe máy tay ga SH125i/150i, người tiêu dùng trong nước cũng bày tỏ lo ngại "điệp khúc" làm giá sẽ xảy ra với mẫu xe máy mới của Honda.


    [​IMG]


    Trên diễn đàn otofun, thành viên Minh6789 đặt ra một câu hỏi liên quan đến SH 2012: "Khi xe về HEAD thì các HEAD có làm giá không? Nhiều người nói xe của Honda khi mới ra, HEAD toàn làm giá lên vài triệu có khi cả 10 triệu đồng một xe. Nếu mà như vậy thì bức xúc quá, bên Piaggo họ không bao giờ làm giá và luôn bán với giá đề xuất".
    Câu hỏi này ngay lập tức đã nhận được nhiều phản hồi, chia sẻ từ các thành viên khác. Đa số đều cho rằng, cứ mẫu xe nào hot thì ngay lập tức sẽ bị các HEAD làm giá kiếm lời bất chấp giá đề xuất của hãng.
    "Giá vậy cũng được, thiết kế ổn rồi, chỉ lo cái giá thực tế đến tay người tiêu dùng thôi..."
    "Giá thì tốt, nhưng ko biết có bị làm giá ở ngoài không nữa hay lại xảy ra tình trạng đại lý hết hàng và phải đặt hàng trước 1 tháng".
    Trước câu hỏi về việc khách hàng bày tỏ lo ngại sẽ xảy ra tình trạng làm giá mẫu xe SH125i/150i khi xe về đến các HEAD ngày 29/7, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết hãng đang chờ đợi phản ứng từ thị trường trong ngày xe được bán ra và nếu xuất hiện tình trạng làm giá và bị khách hàng phản ánh hãng sẽ có những biện pháp can thiệp nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.


    Nguyễn Hân
    Theo Infonet.vn
     
  2. soiden001

    soiden001 Bằng A2

    Tham gia:
    1/3/07
    Bài viết:
    191
    Được thích:
    346
    xe cũng đẹp nên nhẹ nhẹ chắc cũng bị tăng cỡ 5 chai quá hehe
     
  3. Xbike_men

    Xbike_men Bằng A4

    Tham gia:
    16/6/09
    Bài viết:
    938
    Được thích:
    1,485
    Sẽ có các kiểu làm giá như
    - Làm giá theo màu:85:
    - Làm giá vì lí do hàng sản xuất ko kịp để bán (nhưng mua liền với giá cao hơn thì có ngay:64:)
    - Làm giá theo kiểu, mẫu này đang hot nên giá cao hơn đề xuất là bình thường :95:

    ...v..v....:105:
     
  4. sususi

    sususi Tập Lái

    Tham gia:
    10/2/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    6

    Thời gian vừa xe ế chỏng đít, lỗ rất nhiều, một số cửa phải vay tiền trả nợ ngân hàng, có rất nhiều nguyên nhân như kinh tế suy thoái, trượt giá....và có một yếu tố không kém phần quan trọng đó là người tiêu dùng đã thông minh hơn. Vậy tại sao Honda ra xe ngay thời điểm này? Ra là để muốn lấy thị phần xe gắn máy tầm 60-80triệu mà piago đang nắm, và quan trọng hơn là lấy lại những gì đã mất trong thời gian qua, đánh vào tâm lý của dân Việt mình với hai chữ SH => Tạo điều kiện cho đại lý nâng giá như pro nói, gỡ lại chút tiền,tạo thêm uy tín với đại lý => Một mũi tên đâm hai con chim:42: Vậy tại sao chúng ta không giữ vững lập trường như thời gian vừa qua, để bọn đại lý hết chảnh chọe mà bán đúng giá=> chúng ta là người tiêu dùng thông minh và đoàn kết.:-?
     
  5. nhu_thanh1425

    nhu_thanh1425 Tập Lái

    Tham gia:
    25/9/11
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    3
    mới hỏi tham thàng bạn bán xe HONDA thì Sh150 2012 sẽ có giá khoảng 90 triệu.ngày 29/7 sẽ chính thức bán.
     
  6. sususi

    sususi Tập Lái

    Tham gia:
    10/2/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    6

    Tiếp tục điệp khúc nâng giá => NẢN honda :99::82::94::73:
     
  7. nhoc_alone8686

    nhoc_alone8686 Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/08
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    5
    bro kia nói đúng đó....giá của xe 125i là khoảng 70t trỡ lại tùy theo khu vực....150i là 90t đúng luôn....em đã đặt 1 con...29 xe về :D:D
     
  8. cucaichua

    cucaichua Bằng A2

    Tham gia:
    2/1/12
    Bài viết:
    145
    Được thích:
    184
    Không hiểu nổi sao tại thời điểm này Honda có thể ra tiếp 1 mẫu xe mới với giá cao như vậy. Liên tục tung các chiêu khuyến mãi nhằm tăng sức mua, nào là tặng phí trước bạ khi mua AB, rồi tặng phí 888k khi mua wave. Bi h thì lại ra thêm xe mới. bản thân mình thấy chiếc SH này máy móc y chang PCX, có thể Honda VN ko ráp dòng PCX 150 như các nước khác mà thay vào đó là thiết kế kiểu dáng mới rồi gắn cục máy cũ vào (bình mới rượu cũ).

    Còn vấn đề làm giá thì chắc chắn sẽ bị. Bản thân công ty Honda Vn khi giao xe cho các đại lý đều bắt các đại lý phải nhập kèm 1 lô các xe khác nếu muốn nhập 1 chiếc AB, Sh hay PCX, thường xe nhập kèm là wave hoặc Fu (dưới 10 chiếc chẳng hạn). Mà khi nhập 1 lô xe như vậy thì các đại lý phải ứng tiền trả trước hết toàn bộ các xe nhập về. Làm 1 phép tính đơn giàn là 1 tháng Head có 4 chiếc AB về thì kèm theo là 40 chiếc wave và Fu. với số lượng hàng lớn tồn kho như vậy thì ko còn cách nào khác các Head phải bán các xe wave và Fu rẻ hơn giá đề xuất của Honda kèm theo khuyến mãi để tăng sức mua. Và để bù lỗ lại thì các Head phải tăng giá bán các loại xe AB, PCX và Sh cao hơn nhiều so với giá đề xuất của Honda. Phải làm vậy mới đủ tiển trả tiền nhân viên thuê mặt bàng, điện, nước. Như vậy việc tăng giá bán các sản phẩm ko phải do các Head mà do nguyên do chính là công ty Honda Vn. Thử bây h Honda Vn ko ép các đại lý như vậy thì có đại lý nào tăng giá bán để khách hàng ko mua xe tại đại lý đó ko?
     
  9. phithienvu

    phithienvu Bằng A2

    Tham gia:
    10/3/07
    Bài viết:
    192
    Được thích:
    125
    mỗi ng đều 1 ý kiến...nhưng bít sao h...ai cũng phải cần mua xe để đi
     
  10. Xbike_men

    Xbike_men Bằng A4

    Tham gia:
    16/6/09
    Bài viết:
    938
    Được thích:
    1,485
    Uh, ai cũng cần mua xe để đi...mà tâm lý người VN thì thích thể hiện vẻ bên ngoài nữa, nào h giá Sh cao tuốt trên hơn 100tr...chỉ có bộ phận người khá giả mới bỏ tiền ra mua...bây h down xuống tận 60tr (gần 1 nửa)...nhìn vào vẫn Sh này Sh kia ...thế là hài lòng người tiêu dùng VN rồi, chẳng thế mà sẽ đắt hàng và lại tiếp tục tạo cơ hội làm giá sản phẩm. Nếu thực chất máy Sh mới là máy của PXC thì việc gà nhà đá nhau cũng chẳng có j quá quan trọng, nếu thị phần người mua Sh mới tăng lên, PXC giảm đi thì Honda VN giảm sản xuất PCX thôi...cơ bản lại thì nó cũng chung 1 ruột mà. Đúng là mũi tên này chĩa thẳng vào phân khúc 60 tới dưới 80tr mà Piagio đang nắm giữa...người nào ko thật sự yêu Piagio mà chỉ muốn mua 1 chiếc xe có giá khoảng đó để "thể hiện" thì sẽ phân vân lắm đây :) .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...