Visitor Phoenix cái giá đã hợp lý?

Thảo luận trong 'Hãng khác' bắt đầu bởi zikute91, 12/7/12.

  1. gamenam9x

    gamenam9x Tập Lái

    Tham gia:
    25/9/12
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Đến bao giờ dân VN mình mới dùng đc hàng đúng giá chất lương cao được đây!:89::89::89:
     
  2. BikeShopping

    BikeShopping Tập Lái

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    21
    Ý của chủ topic thì đúng là nó mắc, nhưng lập luận thì hơi dở (tạm gọi là dở hơi). Là 1 comment linh tinh thì được, tạo thành cái topic thì hơi quá!

    Lấy đâu ra cái giá CBR 50tr vào để so thế? Nói như bạn nước ngoài nó bán Camry có 500tr à, thế VN ráp Camry cả tỷ ai mà mua? Vậy là không nên mua xe ráp ở VN, còn xe nhập thì cũng k có luôn. Cái giá 500tr để ngồi uống cafe chém gió chơi chơi, ôm đống tiền mà ngồi đếm à? :))

    Nhưng nói chung là con này mắc lòi ra so với chất lượng, dù lý lẽ chủ topic hơi cùn :))
     
  3. bao123

    bao123 Bằng A2

    Tham gia:
    28/5/12
    Bài viết:
    339
    Được thích:
    77
    bài viết hay wa..vay ae cho hỏi 175cc< con nào ngon..
     
  4. wave shell

    wave shell Bằng A4

    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    1,007
    Được thích:
    431
    BẠN NÓI VẬY CŨNG KO ĐÚNG CAMRY VN MÌNH MẮC LÀ DO THUẾ NHẬP KHẨU CUẢ NƯỚC MÌNH NHA.CHỨ KO PHẢI DO PHỤ TÙNG VÀ XE CUẢ THẰNG TOYOTA MẮC ĐÂU THUẾ VN MÌNH CAO NHẤT TG.NÓI NHƯ BÁC CAMRY CẢ TỶ AI MUA THÌ DÂN MÌNH MUA CHÚ AI MUA HỌ PHẢI CHẤP NHẬN NHƯ VẬY NẾU THÍCH DÒNG XE NÀY THÌ HỌ PHẢI TRẢ GIÁ CHO NÓ CHÚ CÒN MUỐN 500TR THÌ BẠN QUA NƯỚC NGOÀI MÀ MUA NHƯ CAMPUCHIA CHẲNG HẠN.CÒN VỀ VỤ REBEL NÓ MẮC NHƯNG KO ĐÚNG GIÁ TRỊ CUẢ NÓ HÀNG TÀU XUẤT XỨ KO RÕ RÀNG MÁY MÓC KO BIẾT ĐI ĐƯỜNG LẬU VAB65 CHUYỂN MÁY MÓC VỀ HAY THUẾ MÀ MẮC VẬY NHƯNG NẾU MÌNH NHẮM CON PHONIX NÀY GIÁ CỠ 40TR MỚI MONG CANH TRANH NỔI VỐI R15 HAY CBR150 CUẢ THÁI LAN XE HỌ CHẮC LƯỢNG GÍA RẺ NẾU VN KO ĐÁNH THUẾ QUÁ CAO THÌ CHẮC DÂN VN MÌNH ĐI MẤY CHIẾC NÀY KO CHỨ THẰNG REBEL NÀY LÀM GÌ CÓ CỬA MÀ RA THỊ TRƯỜNG XE MOTO PKN
     
  5. zikute91

    zikute91 Bằng A2

    Tham gia:
    29/12/10
    Bài viết:
    168
    Được thích:
    41
    bác nói ra tui không cần trả lời củng có người nói bác rồi. Bác không biết từ THUẾ NHẬP KHẨU à? lập luận cùn ở chổ nào bác dẫn chứng rõ ra để AE tặng gạch bác xây nhà =))
     
  6. zikute91

    zikute91 Bằng A2

    Tham gia:
    29/12/10
    Bài viết:
    168
    Được thích:
    41
    <175cc nhiều con ngon lắm bác ơi........nếu nhiều lúa thì xúc R15 Ver.2 .......ít lúa hơn thì CBR150,R15 Ver.1 khoãng 9x........ít hơn nữa thì Fz16,FZS khoãng 6x.........
     
  7. BL6889

    BL6889 Tập Lái

    Tham gia:
    5/10/12
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    1
    bạn ấy nói cbr giá 50 tr là xe date 2009 trở về trước đó,xác bé nhưng tốc độ và độ bền hơn con PN nhiều
    chiếc PN ra đời đánh vào tâm lí thanh niên là thích motor,giá rẻ và có cái sound ầm ỹ như PKL,tránh bằng A2.Những yếu tố đó PN gần như đáp ứng đủ ngoại trừ cái giá khi về qua tay MTR đúng là giá trên trời,Với cái giá đó có thể kiếm e r15 hoặc cbr date 2010,2011 second hand khoảng 80 tr ngon hơn
    Thích hay không là quyền mỗi người,nhưng nên cân nhắc thật kĩ mọi vấn đề quanh chiếc xe,đừng nhìn vào bề ngoài sport với cái sound ầm ỹ của nó rồi rước về vài ngày lại chán thì đúng mua cục tức chứ không phải mua ước mơ bấy lâu nay
     
    #37 BL6889, 11/10/12
    Sửa lần cuối: 11/10/12
  8. OkiookiO

    OkiookiO Tập Lái

    Tham gia:
    8/2/11
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    8
    em nghĩ mấy con CBR 150 vs R15 giá cũng chả đến 80 củ đâu, chả qua là xe nhập khẩu nên em nó chịu thuế các kiểu. Bi h mà Honda, Yamaha, Suzuki mà SX hàng loạt PKL chắc giá cũng 60 củ là cùng thôi, khổ nỗi dân ta chưa được khá giả nên làm ra sợ k bán được hàng, lại phí công đầu tư 1 dây truyền sản xuất, phí công đào tạo thợ v.v... = > vẫn chưa có CBR150 nội hay R15 nội = > lại nhập = > giá lại cao.

    + cơ mà sx nội địa rồi thì lại chê ỏng chê eo vì là hàng "nội", SH nội là 1 ví dụ dễ thấy, đi con SH nhập khẩu để cạnh con SH nội cảm giác một trời một đất.

    p/s mua xe chắc cố được còn đổ xăng cố được thì chưa giám nói vì giá xăng đang tăng => ít người chọn mua => nên các hãng có tiếng k sx PKL.

    em thiếu sót gì các pác bỏ quá cho ạ...

    nói chung là em cũng thích PKL nhưng chưa có tiền mua, có tiền thì cũng tính PN thôi,giữ gìn đi tầm 3-4 năm hoặc hơn, 72,8 củ túc tắc lên đồ chơi chắc tầm 86 củ,, vậy là đủ, k ham hố nhiều ah ^^
     
  9. truongduy10214

    truongduy10214 Tập Lái

    Tham gia:
    12/10/12
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    mình nghĩ ý kiến của bạn cũng khá hợp lí nhưng bạn có nghĩ honda và yamaha đã nghiên cứu công nghệ từ lâu khi sản xuất? số tiền bỏ ra để nghiên cứu cũng đã được lấy lại! số lượng bán và thị trường lại lớn. còn hãng phoenix mới sản xuất đồng nghĩa phải nghiên cứu từ đầu, vốn sản xuất nhỏ mà chi phí nghiên cứu cao! vả lại thị trường lại nhỏ chưa rộng rãi. tuy vậy mình cũng đồng tình với bạn vè giá nếu giảm xuống cỡ xciter thì độ lại mới có giá hợp lý nhất! dù sao cũng tks bạn đã cho mình thấy ý kiến thực ra mình cũng đang nhắm e này =))
     
  10. lekiemhung

    lekiemhung Bằng A3

    Tham gia:
    4/6/08
    Bài viết:
    584
    Được thích:
    418
    Mình xin bổ sung ý kiến của chủ TOPIC như sau:
    Khi 1 công ty quyết định sản xuất và tung ra thị trường 1 sản phẩm xe cơ giới, họ phải làm những thứ sau:

    1/ Nghiên cứu về thị trường: Tìm hiểu xem thị trường cần gì, thiếu gì để lên kế hoạch sản xuất. Điều này thì Rì Bê Lu Sa chắc cũng có làm rồi á !

    2/ Nghiên cứu về động cơ / hệ thống khung sườn: Phần này lphải làm đầu tiên, vì sau khi nghiên cứu rất kỹ thị trường (sản phẩm được bán tại đâu, điều kiện giao thông ra sao) để quyết định cho ra sản phẩm bao nhiêu phân khối, phụ hợp với hệ thống giao thông, điều kiện khí hậu, nhu cầu của nhóm khách hàng vv. Điều này thì Rì Bê Lu Sa chỉ làm được 1/3.

    3/ Nghiên cứu về mẫu mã: Cũng tùy thuộc vào nhóm khách hàng và điều kiện lưu thông mà nhà sản xuất phải yêu cầu bộ phận thiết kế cho ra đời những mẫu thiết kế phù hợp vv.. Điều này thì Rì Bê Lu Sa hoàn toàn copy, chẳng có thiết kế sáng tạo mô tê rì.

    4/ Nghiên cứu về khả năng vận hành, tính ổn định, độ an toàn vv: Sau khi hoàn thành 3 bước trên, sản phẩm sẽ được sản xuất mẫu thử (concept) để được kiểm tra tại nhà máy. Sau đó sẽ cấp cho bộ phận chuyên test xe trực thuộc công ty để tiến hành chạy thử nghiệm thực tế để kiểm tra và tìm các lỗi của sản phẩm, các lỗi tìm ra sẽ được fix ngay. Điều này thì Rì Bê Lu Sa hoàn toàn không thực hiện hoặc thực hiện 1 cách sơ sài, họ toàn phó mặt cho dân đen chúng ta tự mua, tự tìm lỗi, tự phản ảnh cho họ rồi họ mới tiến hành fix lỗi rồi sau đó nâng giá bán, ai mua trước thì tự chịu đi nha.

    5/ Định giá cho sản phẩm: Tùy thuộc vào giá thành đầu vào và cả ngàn khoảng chi lớn nhỏ + luôn đóng các loại thuế cho nước sở tại sẽ cho ra một mức giá hợp lý cho sản phẩm. Điều này thì Rì Bê Lu Sa đã làm rất tốt, móc túi của các khách hàng gần gấp đôi chi phí sản xuất cho sản phẩm của mình, xin chúc mừng Rì Bê Lu Sa.

    6/ Chiếc dịch quảng bá, PR sản phẩm: Cái này là bước gần cuối cho quy trình của một sản phẩm, không cần phải nói nhiều về bước này. Điều này thì Rì Bê Lu Sa đã làm quá tốt tuy chưa chuyên nghiệp cho lắm!

    7/ Dịch vụ hẫu mãi, bảo hành, bảo trì sản phẩm: Tuy đã qua nhiều công đoạn test trên nhà máy, test thực tế nhưng không có hãng nào dám đảm bảo fix được hết 100% lỗi. Vì nó còn liên quan đến rất nhiều vấn đề như: Phụ tùng máy móc sản xuất bị lỗi (hên xui), điều kiện giao thông mỗi nơi mỗi kiểu, cách điều khiển phương tiện mỗi người mỗi cách... do đó cần có chế độ hậu mãi cho sản phẩm của mình nhầm thay thế những sản phẩm hư do lỗi sản xuất cho khách hàng, lắng nghe ý kiến để thông báo xuống cho CTY mẹ nhầm fix lỗi cho lô sản phẩm sản xuất sau. Điều này thì Rì Bê Lu Sa tung hỏa mù khách hàng bằng cách nói bảo hành 3 năm, trong khi đó hư hao gì cung đổ lỗi cho người sử dụng và 90% khách hàng phải móc ví cho những lỗi sản phẩm do họ sản xuất.

    Tổng hợp 7 điều trên cho thấy rằng ý kiến của chủ TOPIC chẳng cùn tý nào, điều đó được chứng minh rằng tại các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn độ... các hãng xe đều sản xuất và bán sản phẩm mới một mức giá phụ hợp với chất lượng và danh tiếng của từng hãng xe. Những sản phẩm của họ khi nhập về Việt Nam phải chịu nhiều loại thuế nên giá cả được đẩy lên khá cao so với giá gốc bên nước sản xuất.

    Ở đây chúng ta xem xét rằng con Phoenix này thuộc dạng sản xuất trong nước, được ưu đãi nhiều về thuế, chất lượng thì mù mịt, thế tại sao lại có mức giá bán ngang hoặc thậm chí cao hơn cả một chiếc xe nhập khẩu của một hãng danh tiếng. Có phải người tiêu dùng Việt nói chung và Biker nói riêng bị móc túi trắng trợn và vô lý không? Hãy tự bảo vệ mình trước khi được người khác bảo vệ các Biker nhé !
     
    #40 lekiemhung, 15/10/12
    Sửa lần cuối: 15/10/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...