Thị trường Tường thuật Hành trình Autocar Roadtrip 2 - Thách thức giới hạn

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi BikerVietnam, 13/6/13.

  1. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    TƯỜNG THUẬT TỪ HÀNH TRÌNH AUTOCAR VIETNAM ROADTRIP 2 - THÁCH THỨC GIỚI HẠN

    Autocar Vietnam chính thức giới thiệu Autocar Vietnam Roadtrip 2 – Thách thức giới hạn, đã khởi hành vào ngày 11/06/2013. Đây là hành trình thử nghiệm xe đường dài thường niên của tạp chí. Với mục đích thử nghiệm mức độ tiết kiệm nhiên liệu của một mẫu xe gắn máy phổ thông, mà đối tượng được chọn lần này là mẫu xe Suzuki Viva FI 115. Hành trình sẽ khởi hành tại Cà Mau và kết thúc tại Hà Giang; trải qua nhiều loại địa hình, với chiều dài dự kiến gần 2.500km. TP.HCM – Đà Nẵng – Tuyên Quang, tương ứng các loại địa hình đô thị - đồng bằng – đồi núi, sẽ là ba chặng thử nghiệm xe. Ngoài ra, các hoạt động liên tục ngoài lề trong suốt hành trình cũng là cách để tạp chí đánh giá sự bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ của mẫu xe này sau chuyến xuyên Việt gần 20 ngày này.

    Hành trình sẽ được cập nhật liên tục ngay tại topic này luôn mọi người nhé.

    Ngày 11/6 đến ngày 12/6

    Khởi hành tại Cà Mau, đoàn thử nghiệm xe Autocar Vietnam với 4 thành viên chủ chốt bắt đầu chuyến hành trình đầy thách thức của mình

    [​IMG]

    Đoàn chạy xe dọc quốc lộ 1A thẳng tiến đến các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ

    [​IMG]

    Tại Bạc Liêu, đoàn thử nghiệm xe ghé thăm Nhà Công Tử Bạc Liêu, căn nhà nức tiếng tại đất Nam Kỳ năm xưa bởi sự giàu có và hoàng tráng về tổng thể kiến trúc và nội thất. Căn nhà giờ đã được trùng tu sơn sửa lại, tuy nhiên đồ vật trong nhà gần như chẳng còn gì. Hiện tại cũng đã trở thành một trong những điểm cho khách du lịch tham quan tại Bạc Liêu.

    [​IMG]

    Tiếp tục hành trình đến Sóc Trăng, đoàn thử nghiệm xe đã dừng chân lại chùa Sà Lôn, tuy nhiên do đặc thù là việc dùng những mảnh vỡ chén, bát, đĩa để trang trí tạo thành các loại hoa văn khác nhau mà dân gian gọi thêm một tên khác cho ngôi chùa là Chén Kiểu. Chùa nằm trong khuôn viên khá rộng rãi với nhiều cây cao lớn, quần thể kiến trúc được xây dựng đặc trưng của Phật giáo nam tông Khơ Me.

    [​IMG]

    Chặng dừng chân tiếp theo ở Cần Thơ, đoàn thử nghiệm xe dừng chân ở Nhà Cổ Bình Thủy, là một trong các ngôi nhà kiểu Pháp hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn ở Nam Bộ. Được xây dựng vào năm 1807, ngôi nhà như nổi bật hơn trong ánh sáng mặt trời với lối kiến trúc kiểu Pháp tinh tế. Bên ngoài căn nhà là bốn bậc thanh hình cánh cung tao nhã cùng với trần cao, trang trí hoa văn hài hoà, mở nhiều cửa lớn nhỏ như tôn thêm vẻ quí phái cho ngôi nhà cổ. Điểm xuyến thêm vào vẻ đẹp đó là các phù điêu đắp nổi được trang trí bên ngoài mặt tiền. Tất cả đều toát lên vẻ đẹp sang trọng của một căn nhà lúc giao thời giữa hai thế kỉ.

    [​IMG]

    Ngày 13/6

    Sáng nay, tại khách sạn Star City, cuộc họp báo ra mắt hành trình Autocar Vietnam Roadtrip 2 với chủ để Thách Thức Giới Hạn đã diễn ra trong bầu không khí thân mật giữa ban đại diện tạp chí Autocar Vietnam và báo giới truyền thông.
    Bàn chủ tọa gồm anh Nguyễn Văn Trung – thư ký tòa soạn Autocar Vietnam và các thành viên chủ chốt của đoàn thử nghiệm xe đồng hành cùng roadtrip 2

    [​IMG]

    Toàn cảnh không gian thân mật của buổi họp báo tại khách sạn Star City

    [​IMG]

    Giới truyền thông đặt câu hỏi cho ban tổ chức hành trình Roadtrip 2

    [​IMG]

    Anh Nguyễn Văn Trung – Thư ký tòa soạn Autocar Vietnam đã có những lời giải đáp và những chia sẽ thân tình về hành trình thách thức xuyên Việt đầy ý nghĩa thực tế này.

    [​IMG]

    Đoàn Autocar Vietnam bên mẫu xe thử nghiệm của hành trình roadtrip lần này

    [​IMG]

    Buổi họp báo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng về thử thách mức độ tiêu thụ của mẫu xe Suzuki Viva 115 FI này. Đêm nay, đoàn xe sẽ nghỉ ngơi tại Sài Gòn sôi động và sẽ tiếp tục hành trình của mình vào ngày mai để có câu trả lời thỏa đáng về những thách thức giới hạn được đặt ra dành cho độc giả. Hành trình sẽ được cập nhật thường xuyên về những hoạt động thú vị của đoàn xe tại topic và cập nhật từ hiện trường hằng ngày hằng giờ sẽ đến với bạn đọc – những người đồng hành trực tuyến với nhóm thực hiện chương trình, thông qua trang mạng Autocarvietnam.vn và các diễn đàn lớn về xe, du lịch khám phá, cũng như fanpage: facebook.com/autocarvn.
     
  2. NhocVipEX

    NhocVipEX Bằng A4

    Tham gia:
    3/4/07
    Bài viết:
    772
    Được thích:
    12,540
    NhocVipEX đại diện cho bikervietnam cũng tham gia chương trình nè

    Cuối cùng
    http://www.facebook.com/nhocvip.ex?directed_target_id=0 cũng đã chinh phục cột mốc 100km/ 1 lít xăng với dòng xe Suzuki Viva 115 Fi cụ thể mình đã đạt được 100,79 km / 1 lít xăng và mai mắn giành được hạng 1 chung cuộc .. hj hj

    Bản thân mình trước khi tham gia cuộc thi cũng không thể tin được trong nội ô TP mà em Suzuki Viva 115 Fi nó có thể đi được trên 100km /1 lít xăng ... ( cung đường : xuất phát từ SVD QK 7 --> Lăng Cha Cả --> Cộng Hòa - Trường Chinh --> Phan Huy ích --> QUang Trung --> Hồ Văn Huê --> Cộng Hòa --> SVĐ QK7.... ) 5 vòng như thế anh em biết cung này nó kẹt xe thế nào rồi mà không ngờ em nó lại vượt qua được .

    -- giờ xuất phát 14h20 ---> giờ kết thúc 17h30

    [​IMG]

    Xin chân thành cám ơn các anh chị em đã quan tâm !!!!

     
  3. longson

    longson Bằng A4

    Tham gia:
    4/2/08
    Bài viết:
    1,218
    Được thích:
    1,313
    tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, hy vọng cuối năm ra raider 150 anh nhỉ
     
  4. NhocVipEX

    NhocVipEX Bằng A4

    Tham gia:
    3/4/07
    Bài viết:
    772
    Được thích:
    12,540
    SUZUKI mà ra RAIDER 150 VỚI GIÁ THÀNH TẦM 60TR thì có lẽ kg có đối thủ trong phân khúc PKN ....
     
  5. babychicken

    babychicken Bằng A2

    Tham gia:
    8/6/07
    Bài viết:
    414
    Được thích:
    439
    Không trực tiếp đi thì ko thể tin dc, vậy ko biết ra đường trường chạy dc nhiều km nữa...
     
  6. NhocVipEX

    NhocVipEX Bằng A4

    Tham gia:
    3/4/07
    Bài viết:
    772
    Được thích:
    12,540
    Em này mà ra đường trường chạy với vận tốc 35km/h thì chắc có thể đi được đến cột mốc 120km/ 1 lít xăng khỏe re ....
     
  7. locvip_pro_bmt

    locvip_pro_bmt Bằng A2

    Tham gia:
    27/1/11
    Bài viết:
    387
    Được thích:
    67
    0a! Qủa là ...................................................... phi thường .
     
  8. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Chiều ngày 13/6: Chặng 1: cuộc thi chạy xe tiết kiệm nhiên liệu – Test đường đô thị (tại TPHCM)

    Sau khi tổ chức họp báo, buổi chiều cùng ngày, 1 tester của Autocar Vietnam cùng 4 thí sinh đăng ký tham dự chương trình sớm nhất đã bước vào màn thử thách đầu tiên trong chuỗi 3 chặng giao lưu chạy xe tiết kiệm nhiên liệu tại khuôn viên sân vận động Quân khu 7. Cung đường đưa ra chạy bo tròn sân bay Tân Sơn Nhất (Cộng Hòa - Trường Chinh - Phan Huy Ích - Quang Trung - công viên Gia Định) với 5 vòng có tổng chiều dài khoảng 90km.

    [​IMG]

    Các xe được dựng thẳng đứng theo phương với mặt phẳng (nhờ sự hỗ trợ của thiết bị đo cân bằng), đổ đầy bình xăng rồi dán niêm phong trước sự chứng kiến của các biên tập viên Autocar Vietnam cũng như toàn bộ thí sinh. Xe được gắn thiết bị định vị hành trình để đảm bảo các thí sinh (cũng như tester của Autocar) chạy đúng lộ trình đã đưa ra, và không có bất cứ tác động bất thường nào với chiếc xe. Sau một giờ dành cho những thao tác này, 14:20 chiều 13/6, cả 5 xe đồng loạt xuất phát.

    [​IMG]

    Tới khoảng 17:26, chiếc xe đầu tiên trở về vạch xuất phát sau khi đã hoàn thành chặng thi, tiếp sau đó là các xe còn lại. Xe về sau cùng khi đồng hồ báo 17:37, toàn bộ các thí sinh và Autocar tester đều hoàn thành chặng thi đúng thời gian quy định (ít hơn 3,5 tiếng).

    [​IMG]

    Công tác đo đếm nhanh chóng diễn ra trước sự chứng kiến của ban giám khảo (gồm Autocar Vietnam và chính các thí sinh). Các xe được xác nhận đã đi đúng cung đường, nắp bình xăng còn nguyên niêm phong. Ban giám khảo trở lại thao tác ban đầu: dựng xe thẳng đứng theo phương mặt phẳng, đổ nhiên liệu sao cho đạt mức như ban đầu (đầy bình). Lượng nhiên liệu phải đổ thêm vào sau chặng thi chính là lượng đã tiêu hao qua chặng thi đó.

    Kết quả cuối cùng khiến tất cả các thí sinh, tester của Autocar, cùng đám đông xung quanh bất ngờ: 4 trong số 5 xe tham gia chặng thi đã vượt qua mức 100km/l một cách hết sức ấn tượng. Trong đó, kết quả cao nhất thuộc về tester của Autocar Vietnam.

    [​IMG]

    Giới hạn đã bị chinh phục, ngay từ chặng đầu tiên trong hành trình xuyên Việt.

    Mặc dù được ban giám khảo công nhận đạt kết quả cao nhất, nhưng tester của Autocar với tư cách là thành viên của ban tổ chức không được nhận thưởng như đã tuyên bố trong thể lệ ban đầu. Xếp ngay sau Autocar là bạn Nguyễn Công Sang (phố Gia Phúc, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp.HCM), đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Thành Duy, hai thí sinh đồng giải ba là bạn Ngô Trần Hải An và Lê Nguyên Vũ. Giải thưởng cho chặng giao lưu được trao ngay sau khi đại diện ban giám khảo công bố kết quả.
    [​IMG]

    "Trước khi tham gia chương trình, tôi không nghĩ tới việc chiếc xe này sẽ đi tới giới hạn 100km/l, nhưng thực tế thì lại được hơn", bạn Sang nói với Autocar Vietnam. Theo Sang, để chinh phục được con số ấn tượng này, ngoài bản thân chiếc xe Viva 115 FI phải tốt, thì người lái cần duy trì được tốc độ ổn định trong khoảng 30-35km/h, đều ga và hạn chế phanh (thắng). Kinh nghiệm mà Sang chia sẻ là rất có ích cho các thí sinh tham dự 2 chặng giao lưu còn lại tại Đà Nẵng và Tuyên Quang.

    [​IMG]

    Bài & ảnh: Autocar Vietnam Roadtest Team
     
  9. life speed

    life speed Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/08
    Bài viết:
    99
    Được thích:
    34
    ôi suzuki
     
  10. lqhanh89

    lqhanh89 Bằng A2

    Tham gia:
    14/5/08
    Bài viết:
    155
    Được thích:
    14
    kinh zị,100km/1l ah
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...