UG UG - Riders on the Storm

Thảo luận trong 'Hoạt động môtô PKL' bắt đầu bởi UndergroundSG, 23/3/11.

  1. nngiabao88

    nngiabao88 Bằng A3

    Tham gia:
    1/4/12
    Bài viết:
    533
    Được thích:
    130
    Hâm mộ là Hâm mộ cái quan điểm, cách nhìn đời của Thầy, thích là thích cái chất chơi và đam mê của các anh... Chứ Tốc Độ thì em hổng có ham, phía sau tay lái là mạng sống mừ...
     
  2. truongthinh93

    truongthinh93 Bằng A4

    Tham gia:
    11/11/11
    Bài viết:
    663
    Được thích:
    363
    coi chừng ngày mai lại có hội phát cuồng vì thầy Tụng nữa lại khổ cho a V
     
  3. minhquanti

    minhquanti Bằng A2

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    391
    Được thích:
    353
    thôi bỏ qua phần cảm xúc, muốn thân thì hành động nhiều, nói ít cho chất lượng :))
    trở về vấn đề chính là xe:
    http://www.youtube.com/watch?v=yhWR5jjGzfM
    trong clíp nó kêu là 7000km... em thắc mắc là không lẽ cào cào chạy đường dài được hả mấy anh. em coi trong diễn đàn có ai nói chạy chừng 1-2k gì đó phải làm lại máy+ piston gì nữa có đúng không anh? hay chỉ là leo lên chạy ngư touring thôi...
     
  4. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,531
    Được thích:
    7,677
    Xe nào cũng đi 7000 km đươc hết….thậm chí 70,000km cũng được. ăn thua là đi như thế nào và bao lâu.

    Do là gà trong bộ môn Motocross nên ko dám qua mặt các tiền bối…nhưng theo thông tin lụm lặt được thì 1 số dòng đậm chất "Race" như 450 SX-F thì Piston tính bằng giờ. Giờ ở đây là giờ Race….nghĩa là hoạt động trong trạng thái cao. nếu ko lầm thì 450 SX-F cho khoảng 100 giờ thì khuyến cáo là thay piston.

    Tuy nhiên nếu ko Race thì trong nhóm có xe anh Minh Ruộng chạy gần 3 năm rồi…khoảng 200 giờ chạy (giờ chạy bình thường chứ ko phải Race) mà Piston vẫn OK.

    Thực ra thì concept này ko có xa lạ gì với Moto cả…nếu ai có đọc Manual của mấy cây trợ lực Ohlin thì trong đó cũng có gi rất rõ là Piston của trợ lực Ohlin cũng tính bằng giờ Race….hình như cho có 20 tiếng thì phải…ko nhớ rõ...

    Cũng cây trợ lực đó mình gắn R6 chạy phà phà từ 2008 tới nay, khoãng 15,000 km cũng chả có sao vì mình ko có Race….

    Cho nên mới nói tuỳ cách chạy.

    Chiếc trong Clip là dòng Enduro…nghĩa là đi phượt đường dài nên máy Tune khác với xe chạy track. Gearing cũng khác nên 7000 km là chuyện bình thường.

    Chiếc Cub 50 thôi, bão dưỡng tốt thì các bạn đi 7000 km liên tục cũng chả sao cả.

    huông chi trong Clip là 2 thằng Pro…được Hãng KTM trả tiền để quảng cáo…cho nên nó chạy với tâm lý 100% thoải mái. Lúc nào cũng có Crew của hãng đi theo để hỗ trợ. Có gì phải lo….hư có người sửa, có đồ part thay ngay…

    Nên nhớ là phần lớn thời gian người ta chạy Offroad…mà 7000km Offroad thì chắc bằng 21.000km On-Road….nên ko phải chuyện đùa….tuy nhiên cái xe 500 Enduro sinh ra để phục vụ mục đích đó cho nên là khỏi lo….nó chạy phà phà…..

    Ơ nhà còn 2 chiếc 500 2013 nè…..có Cu nào muốn thử 7000km Off-Road nó như thế nào ko? hahahaha
     
  5. minhquanti

    minhquanti Bằng A2

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    391
    Được thích:
    353
    cho mượn hả anh =)) em cung muốn mua lắm mà khổ nỗi ko kiếm được con nào có giấy tờ đàng hoàng nữa. có đại lý KTM bữa ra coi thữ, kêu có giấy tờ nhưng mà mắc quá cngang ngửa 1 chiếc PKL...
     
  6. Yip

    Yip Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    137
    Đã gọi là dirtbike thì đa số là "not street legal" vậy mà các bạn cứ đòi giấy tờ đàng hoàng,
     
  7. minhquanti

    minhquanti Bằng A2

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    391
    Được thích:
    353
    ủa vậy là dỉtbike là chính phủ không cho đăng ký giấy hả bạn? buồn vậy =))
    chia sẻ cái clip coi mắc cười lắm mọi người ạ http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=zmU7OTCax2I
     
    #5947 minhquanti, 9/11/13
    Sửa lần cuối: 10/11/13
  8. Yip

    Yip Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    137
    Từ lúc mình chơi cào cào tới giờ chưa thấy một chiếc dirtbike nào có giấy tờ đàng hoàng. Những dòng dual-sport như Suzuki DRZ (có giấy HQCN) mà mang đi offroad thực sự thì sẽ thấy nó chua ntn. Chỉ có dòng EXC của KTM là có khả năng off thực sự thì còn phải chờ xem KTM VN ra giấy như thế nào đã, mà như bạn nói ban đầu thì nó cũng chẳng hạt dẻ tẹo nào, tiền nào của nấy mà.
    Cào cào có đi trên đường nhựa đâu mà cần có giấy, đầy người đi xe dữ xe khủng trên đường kia mà có tờ giấy lận mông nào đâu! :))
     
  9. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,531
    Được thích:
    7,677
    Câu hỏi này cứ nghe đi nghe lại hoài nên trả lời 1 lần cho dứt điểm:

    1) Tất cả những xe nào mà nhà sản xuất " cho phép chạy trên đường nhựa" hoặc dễ hiểu hơn là "tham gia giao thông" thì mới có cơ hội đăng ký chính quy tại Việtnam.

    2) Thậm chí có những xe mà Nhà Sản Xuất nước ngoài cho phép tham gia giao thông … ví dụ như Chopper, Stretch Out Chopper, 3 bánh, 4 bánh hoặc xe độ xe chế….nhưng Việt Nam vẫn không cho phép lưu hành theo luật Việt Nam. Để cụ thể thì có 1 vài chiếc như sau: Mấy cái chopper kéo dài nè…Chiếc Kawaski T-Rex nè, ngay cả những chiếc như KTM X-Bow cũng khó mà lưu hành ở VIệt Nam do 1 số luật lệ oái ăm.

    3) Vì lý do đó: không lẽ nào 1 chiếc Cào Cào mà ngay cả Nhà sản suất nó cũng khuyến cáo là không cho chạy trên đường "Not Recommended for Road Use" " This Vehicle does not intended for Public Road Use"…..mà Việt Nam chúng ta cho đăng ký cả.

    4) Cào cào là xe OffRoad. Bánh Gai, không xi nhan, không đèn pha cos, không đèn thắng, không đạt tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn v.v….thì làm sao đủ an toàn để lưu thông trên đường? Làm sao đăng ký? Ai cho đăng ký?

    5) quay lại 1 số xe "nhìn giống Cào Cào " như Suzuki DRZ….xin nêu rõ là xe này chỉ "nhìn giống" cào cào chứ nó ko phải là Cào Cào….nó dành để đi đường xấu. Nó vẫn có đầy đủ chức năng của 1 chiếc Moto….chỉ khác là nh5 hơn, phuộc cao hơn và có cặp bánh gai…nhưng gai này cũng là gai cho đường nhựa.

    Còn Cào Cào là sinh ra để đi nhựng nơi gần như ko có đường.

    Đăng Kiểm Việt nam đâu có Ngu mà ko phân biệt được giữa Cào Cào và moto. Vì vậy ai dám nói là "Gắn đèn xi nhan cào Cào Cào rồi đi đăng kiểm thì chỉ Bịp được khách hàng nào ko hiểu biết thôi. Hai Quan, Công An và Đăng Kiểm họ thừa biết dùng Internet…chỉ cần lên website Chính hãng la có ngay mọi thông số của xe và biết ngay là Xe này cho tham gia lưu thông hay không cho.

    Còn có 1 số trường hợp ra giấy được theo đường thanh lý thí em bó tay…đã thanh lý thì xe quái nào chả thảnh lý được…1 bánh, 2 bánh, 3 bánh.4 bánh thậm chí 5, 6,7,7,9,10 bánh đều thanh lý được. Còn thanh lý xịn hay ko thì ko biết.

    Còn 1 trường hợp nữa là ra giấy được không phải do Bịp được cơ quan chức năng mà do có sự đồng loã của 1 số cán bộ trong ngành để bùa đèn bùa đồng hồ vào để ra số….cái này thì càng khó…..vì nếu 1 công ty ra giấy cho Cào Cào đươc thì mọi công ty khác cũng đều phải được….nếu không thì người khác đâm đơn thưa lên liền….Tại sao Cty A nhập xe Cào Cào về ra giấy được mà Công ty B nhập cũng y chang model mà ko cho ra giấy…như vậy có gian lận….thế là thưa nhau và 1 vài chú mất việc hay vào tù vì tội Ngờ U Ngu.

    Không hỏi nữa nhé….Cào cào chạy bằng Giấy niềm tin nhé ngoài đường Công cộng nhé….ăn thua mình liều và đạn mình nhiều thôi.
     
  10. minhquanti

    minhquanti Bằng A2

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    391
    Được thích:
    353
    thế mà hôm bữa nó bảo em bao ra giấy giá cũng tầm chiếc Duc 795 :82:
    còn cái vụ không có giấy thì cứ tưởng do toàn of road nên không ai thèm đăng ký, hóa ra là nhà nước không cho, làm em bữa h cứ đi tìm lòi con mắt....
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...