Chém gió Những kinh nghiệm để lựa chọn mua xe máy

Thảo luận trong 'Ngoài lề - Xả stress' bắt đầu bởi thienthanhkb, 18/12/17.

  1. thienthanhkb

    thienthanhkb Tập Lái

    Tham gia:
    18/12/17
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Kinh nghiệm 1: Dự trù chi phíDự trù trước khoản tiền bạn có thể chi cho chiếc xe, đồng thời cũng là dự kiến luôn kiểu xe số hay xe tay ga để khoanh vùng lựa chọn. Bạn chi dưới 20 triệu? Trên 20 triệu, trên 40 triệu, dưới 100 triệu?… Đó sẽ là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn xe. Nếu dưới 20 triệu, bạn sẽ tập trung vào dòng xe số. Nếu khoảng 25 – 30 triệu trở lên, bạn có thể quan tâm đến dòng xe tay ga đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu.

    Kinh nghiệm 2: Khoanh vùng hãng sản xuất

    [​IMG]

    Thông thường người Việt mình khi nói đến xe cộ là nghĩ ngay đến Honda. Tuy nhiên, gần đây người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng trẻ hiện đại đã không còn “mặn mà” lắm với thương hiệu này vì một vài nguyên nhân, trong đó cơ bản nhất là do chính sách giá cả của Honda (giá bán của xe Honda trên thị trường cao hơn giá niêm yết trên website chính thức của Honda khá nhiều – giao động từ 1 triệu đến 4 triệu tùy loại xe).

    Thay vào đó, người tiêu dùng chuyển sự quan tâm sang các thương hiệu khác như SYM, Yamaha, Piagio vì giá cả hợp lí hơn mà mẫu mã và chất lượng cũng không hề thua kém. Bài toán cạnh tranh khiến các thương hiệu đều liên tục tung ra thị trường những mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.


    Kinh nghiệm 3: Chọn kiểu dáng, kích cỡ xeChọn xe phù hợp với vóc dáng của mình là một tiêu chí quan trọng vì như thế sẽ đảm bảo vừa đẹp vừa an toàn, thoải mái khi vận hành. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì không nên mua SH, LX, GT, Avenis hay Dylan…, mà hãy hướng đến những mẫu xe nhỏ gọn như Spacy, Mio, Hayate. Nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra chỉ vì người điều khiển không chống được chân. Nếu có chiều cao trung bình, bạn có thể chọn xe máy Air Blade, Lead, SCR (Honda), Attila, Shark, Nouvo (Yamaha)…

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, độ tuổi, sở thích, cách ăn mặc, màu sắc bạn ưa thích… cũng là một tiêu chí không kém phần quan trọng khi chọn xe. Có những chiếc xe rất cá tính, trẻ trung, khỏe, cơ động như Jupiter, Hayate, Air Blade, Nouvo… Nhưng cũng có những chiếc mềm mại, nhẹ nhàng, nữ tính như Attila Elizabeth, LX 125, ET, Mio Clasico, PSi,… Một chiếc xe đẹp sẽ đẹp hơn khi phù hợp với người điều khiển nó. Và ngược lại, chiếc xe sẽ tôn thêm vóc dáng của bạn, sự quí phái, sang trọng của bạn nếu bạn chọn được chiếc xe hợp gu với mình.

    Kinh nghiệm 4: Những thông số kỹ thuật, tính năng cơ bản của xe.Đây là những tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn. 110 cc, 125cc hay 150 cc? Một chiếc xe kích thước vừa phải, động cơ vừa đủ, mức tiêu hao nhiên liệu không làm bạn “toát mồ hôi” trong tình trạng giá xăng dầu leo thang như hiện nay, khả năng vận hành cơ động trong đường phố, an toàn trên đường trường, độ bền cao và dễ dàng thay thế linh kiện… là những tiêu chí bạn nên hướng tới. Xe máy Honda xem ra vẫn là anh cả trong lĩnh vực tiết kiệm nhiên liệu với hàng loạt dòng xe mới như Spacy, SCR, Lead…

    Tuy nhiên, nếu bạn không thường xuyên di chuyển đường dài, và khả năng tài chính của bạn “xông xênh”, thì một chiếc LX, SH hay Attila vẫn có thể xem là những lựa chọn lí tưởng bởi kiểu dáng sang trọng và thanh lịch của nó. Còn về độ bền của xe thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì các thương hiệu đều có trung tâm bảo hành uy tín, đảm bảo. “Của bền tại người”, chỉ cần bạn tuân thủ các quy tắc bảo trì, bảo dưỡng, có ý thức giữ gìn thì tuổi thọ của xe sẽ cao.

    Kinh nghiệm 5: Hiệu quả kinh tếChon một chiếc xe phù hợp với túi tiền, đồng thời giá tiền của chiếc xe cũng phải tương xứng và phù hợp với giá trị của nó – đó mới là sự lựa chọn thông minh. Không nên chạy theo những dòng xe “hot” mà do sức mua lớn nên giá cả đội lên quá với giá trị thực của chiếc xe (như trường hợp của Air Blade – từ hơn 30 triệu khởi điểm nay đã được bán với giá 45 – 47 triệu). Đa số người tiêu dùng trẻ khi được hỏi đều từ chối chọn Air Blade và lựa chọn 2 phương án: hoặc thêm tiền mua LX 15 Việt Nam, hoặc mua Attila Elizabeth hay Victoria.Kinh nghiệm 6: Mua xe chính hãng

    [​IMG]

    Không nên bị hấp dẫn bởi những thông tin rao bán xe trên mạng, vì nhiều trường hợp đã mua xe được giao bán với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều, giấy tờ cũng rất đầy đủ nhưng thực tế là xe trộm cắp hoặc đã bị đổi đồ, tân trang lại.


    Kinh nghiệm 7: Xem xét số tiền có trong tay Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp.

    Cần tính toán xem mình có bao nhiêu tiền trước khi quyết định mua xe. Việc xác định ngân sách trước khi mua giúp bạn khoanh vùng các dòng xe phù hợp, tránh bị “lóa mắt” bởi những chiếc xe đắt tiền hơn nhưng chưa thực sự cần thiết.

    Kinh nghiệm 8: Quan tâm đến công nghệ Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý khi mua xe: Phanh đùm và phanh đĩa

    [​IMG]

    Phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do? Phanh đĩa thường được gắn ở bánh xe trước, nếu không sử dụng quen hay thành thạo dễ dẫn đến đổ xe nếu phanh gấp khi xe đang chạy nhanh. Phanh đùm luôn là sự lựa chọn quen thuộc và an toàn của đại đa số người tham gia giao thông.

    Công nghệ phun xăng điện tử (thường được biết với tên viết tắt là Fi) Với tình hình giá xăng như hiện tại, sở hữu một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ Fi sẽ rất kinh tế. Đừng tiếc vài triệu để rồi trong suốt thời gian sử dụng bạn sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn người khác. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu, như Suzuki Hayate SS 125 Fi giá chỉ xấp xỉ 30 triệu đồng.

    Các chức năng an toàn của xe Những chi tiết rất nhỏ như chống xe có khóa an toàn không, khu vực ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ không, bánh xe có kích cỡ như thế nào, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Tuy những điều kể trên là nhỏ, nhưng có ảnh hưởng đến người sử dụng không nhỏ chút nào, nên cũng nên lưu ý. Kinh nghiệm 9: Chế độ khuyến mãi, hậu mãi Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.
    [​IMG]

    Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, đừng quên những cột mốc đầu tiên khi sở hữu chiếc xe mới, như thay dầu nhớt lần đầu khi đi được 500 km, sau đó tiếp nối là 1.000 km và cứ duy trì thay nhớt đều đặn khi xe đi được 1.000 – 2.000 km, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.

    Kinh nghiệm 10: Cẩn thận với các đại lí xe - Hãy là người tiêu dùng thông minh khi mua xe!Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là lợi nhuận vì thế đại lí luôn mong muốn có thể kiếm được nhiều nhất có thể từ các bác. Những khoản này bao gồm: chiếc xe, những phụ kiện kèm theo hoặc nâng cấp lên ( options), bảo hiểm, dịch vụ đăng kí biển số…

    Vì thế đại lí luôn khuyên các bác mua nhiều nhất có thể, cùng với một mức giá cao nhất, các bác luôn luôn thận trọng với những lời đề nghị như vậy, nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, cùng với đó là hãy là người mua hàng thông minh bằng cách “trả giá” với đại lí. Bằng cách này các bác sẽ có được những thứ các bác cần với một mức giá phải chăng, đại lí cũng có lời nhẹ mà mình cũng không bị mua với giá quá cao.

    Kinh nghiệm 11: Chọn thời điểm mua xe - Nên mua xe vào cuối mỗi thángĐại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất các bác nên đi mua xe là vào cuối tháng. Đơn giản như thế này ví dụ đại lí A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lí sẵn sàng bán cho mình giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó. Vì thế, khi mua xe nên chọn thời điểm cuối tháng, các bác sẽ có được giá hời để sở hữu chiếc xe mình yêu thích.
    nguồn: internet
     
  2. anhtranxinh

    anhtranxinh Bằng A1

    Tham gia:
    23/3/17
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    1
    honda giờ giảm mạnh quá
     
  3. Phèo Đại Ca

    Phèo Đại Ca Tập Lái

    Tham gia:
    16/3/18
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    thank thớt đã chia sẻ kinh nghiệm
     
  4. Thaoophuong

    Thaoophuong Bằng A2

    Tham gia:
    1/3/18
    Bài viết:
    122
    Được thích:
    0
    thank thớt đã chia sẻ
     
  5. lieulieuu

    lieulieuu Tập Lái

    Tham gia:
    17/3/18
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    1
    đúng là ng có kinh nghệm , cám ơn b
     
  6. maylanhhlv

    maylanhhlv Tập Lái

    Tham gia:
    29/6/17
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    thông tin hữu ích
     
  7. Nguyennhoa

    Nguyennhoa Tập Lái

    Tham gia:
    2/2/17
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    0
    may quá , e định mua xe nhưng ko có kinh nghiệm trong việc lựa chọn , giờ thì quá tốt rồi
     
  8. nguyenviet92

    nguyenviet92 Tập Lái

    Tham gia:
    8/8/18
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Cảm ơn thớt
     
  9. mrSeoChicken

    mrSeoChicken Tập Lái

    Tham gia:
    25/8/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    bài viết thực sự rất hữu ích với những người chuẩn bị mua xe mà chưa biết tí gì về xe cộ như mình :D cảm ơn bạn rất nhiều
    P/s: thực sự rất thích AB nhưng khai giá khống lên trờ quá nhiều làm mình không với tới nổi nữa. Buồn vl
     
  10. Huongdvg

    Huongdvg Tập Lái

    Tham gia:
    2/10/18
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Cảm ơn bác nhé :))) mình đang có nhu cầu tìm hiểu
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...