Giúp đỡ em về vấn đề thắng xe số

Thảo luận trong 'Dàn ngoài (khung sườn, dàn nhựa, bộ phận khác...)' bắt đầu bởi xehd, 16/2/19.

  1. xehd

    xehd Tập Lái

    Tham gia:
    16/2/19
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi tí vế vấn đề thắng xe số với, chả là em thấy vd xe mới mua đi 1 thời gian đầu chán chê lâu lắm em nhớ là thắng có mòn thì mình vặn siết vô, siết vô mãi đến khi không xiết được thì đi thay cái cục cao su hay cục sắt hình bán nguyệt gọi là má phanh gì bên trong hộp đùm bánh xe là thắng lại ngon lại.

    [​IMG]

    Nhưng em thắc mắc là em có con xe số lâu năm, 2, 3 năm nay một năm bánh trước cứ phải thay ít nhất 2 cữ má phanh mòn, một cữ mấy cái cục cao su gì đó, còn dây thắng là phải thay đến 4 cữ, em làm chỗ uy tín lắm, đông khách mà rẻ nên em cũng không nghĩ là họ vẽ bệnh ra đâu nhưng em băn khoăn là thay cao su hay má phanh là bóp thắng lại nhả ngon lành, bật tanh tách không kẹt nữa.

    Dây thắng thì lò xo vẫn vậy, dây bằng thép cũng chả giãn, thế mà sao họ cứ bảo là kẹt do dây thắng nữa và thay luôn dây thắng, em thấy lạ.

    Đó là câu chuyện dây thắng trước. Thứ 2 là thắng sau của em cũng mòn lắm rồi, em siết ốc vào sắp hết cỡ rồi, mấy hôm nay khi em chống đứng xe, thắng xe lại quay bánh thử thì phần bánh và cái hộp đùm nó hơi lỏng lẻo kiểu như răng rụng, không cứng quay cùng theo cả cụm nữa, vậy là mấy cái cục cao su bên trong bị mòn phải thay hả các bác nên nó mới không khớp ? Nhờ các bác thẩm hộ nhân tiện cho em hỏi 3, 4 cái cục cao su trong đùm xe từ chuyên môn là cục gì thế nhỉ ? em có 1 vài hình minh họa

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. xehd

    xehd Tập Lái

    Tham gia:
    16/2/19
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Có bác nào rành không ?
     
  3. xuanhahepza

    Tham gia:
    8/11/08
    Bài viết:
    229
    Được thích:
    1,971
    Chào bạn!
    Khi bố thắng bị mòn thì bạn tăng dây thắng trước và đũa thắng sau bằng cách siết thêm ốc vào là đúng, tuy nhiên dây thắng trước cần bảo dưỡng, vệ sinh vì nước vào gây rỉ sét và kẹt dây thắng. Bạn nên thay bố thắng, dây thắng loại tốt thì sẽ dùng được lâu hơn.
    Các cục cao su này thường gọi là cao su đùm, cao su giảm chấn cho bộ truyền động xích, bạn cần thay mới loại tốt để xe đi không bị giật, thắng ăn hơn, không bị hư đùm... và chú ý khi cao su đùm bị lỏng, bể mà không thay sẽ gây gãy ốc cùi dĩa rất nguy hiểm.
     
  4. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    Cứ mỗi lần thay NSD là nên thay luôn cao su dùm, dù ko sứt mẻ gì nhưng thứ đó rẻ, ko đáng, thay luôn cho yên tâm.
    Còn dây thắng thì khoảng 1500km bảo dưỡng 1 lần, cứ mỗi lần thay nhớt thì chừa lại khoản 1 nắp, tháo dây ra rồi đổ từ vào nếu có thời gian chăm sóc. Còn ko thì kẹt lại thay mới vì giá cũng rẻ thôi.
    Chủ yếu là tự mua đồ về tự làm thì ko đáng mấy đồng đâu fen, tại thợ người ta lấy tiền công nữa nên hơi chát.
     
  5. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Thắng đùm nó sử dụng cốt dẹp để bung 2 bố ra. Xài càng lâu thì bố với tambua bị mòn nên tăng lên. tăng nhiều thì phải ép cây cốt thắng bung rộng ra, rộng đến 1 mức độ nó sẽ k tự hồi về đc gây nên kẹt thắng. Cứ bị vậy thì bạn cứ biết tới tuổi thay bố thắng mới là vừa. Đến 1 khoảng thời gian mà thay bố mới, dây thắng mới mà vẫn bị thì nên đóng lại tambua đùm
    Cao su đùm cũng k mắc, nhưng tác dụng của nó để giảm lực tác động của cùi dĩa lên má đùm. Thấy rơ thì cứ thay chứ để hoài vậy có ngày thay đùm mới à
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...