Vỏ không ruột nhưng vẫn có ruột bên trong ?

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi tumapu, 3/4/12.

  1. tumapu

    tumapu Tập Lái

    Tham gia:
    18/7/09
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    2
    Hồi bữa ba mình có đem xe Nouvo của mình đi thay cặp vỏ không ruột hiệu Chenshin hết 600K.Ba mình kêu là vỏ không ruột nhưng có mua thêm ruột gắn bên trong nên mình cũng thấy lạ.Hôm qua đi đường bị bể bánh xe, mình ghé chỗ kia vá thì thấy vỏ khá mỏng, cây đinh bé xíu dài chừng 1cm đã đâm xuyên vỏ làm thủng luôn ruột bên trong. Trước đây mình chưa bao giờ dùng vỏ ko ruột, các bạn cho mình hỏi đây có phải là vỏ không ruột ko ? sao nó lại dễ xì hơi như vậy.
     
  2. tuannguyen3108

    tuannguyen3108 Bằng A3

    Tham gia:
    27/12/09
    Bài viết:
    510
    Được thích:
    188
    tùy lúc ba bạn mua vỏ hỏi ngta thui, nhưng ngta đã bán mình nghĩ ko dám bán vỏ có ruột nói thành ko ruột đâu
    1 điểm nữa là vỏ ko ruột chỉ dày hơn vỏ co ruột 1 chút thui à bạn, nên nếu mún mình vẫn bỏ ruột vào trong dc, như xe mình đi vỏ ko ruột cũng bỏ ruột vào trong nè, tại đi đường xa mà đi ko bỏ ruột trong cũng sốt ruột lắm, bữa mình cán có cây đinh mà giữa đường nên nó vá lụi, zay là teo cái vỏ lun....về mình fai bỏ cái ruột vào đi đến jo lun nè..
     
  3. khivuong

    khivuong Bằng A2

    Tham gia:
    24/11/11
    Bài viết:
    137
    Được thích:
    82
    Bạn coi thông số trên vỏ là gì rồi vô google mà search.Còn hok thì chụp cái ảnh up lên.Chứ nói thế biết xe bạn sài vỏ nào.Chenshin cũng có nhiều loại mà.^^.Mà vỏ ko ruột nó phải dày hơn vỏ bt chứ.
     
  4. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    vỏ không ruột khác loại có dùng ruột ở chỗ thành vỏ dày hơn, các lớp bố chắc hơn, chị lực cao hơn... do đó mắc hơn.

    khi mua vỏ không ruột thì lưu ý 1 số điều sau:
    1. Loại gai: đây thường là sự lựa chọn đầu tiên cần xem xét tới, mang tính chất thẩm mỹ cũng như kỹ thuật, nhưng đa phần ae đi chọn vỏ đều quan tâm đến tính thẩm mỹ hơn. Thích gai nào lấy gai đó, chứ ít ai quan tâm là loại gai nào bám đường hơn khi ôm cua, gai nào đi êm hơn, gai nào... thích ăn đinh hơn, gai nào hay ăn đá dăm hơn (đi đường sỏi nó bắn sỏi lên dè hoặc người đi sau, hoặc dính luôn vào vỏ xe), gai đi cát, gai đi đường mưa.... có rất nhiều thứ liên quan đến cấu tạo của gai vỏ xe.

    2. Kích thước vỏ: đã có bài nó rõ về thông số vỏ, bờm chỉ nhắc lại điều cơ bản để các bạn dễ nắm. VD
    vỏ A: 90/80/17 48P
    vỏ B: 100/80/17 52P
    90 là bề rộng của vỏ, 80 là bề dày của vỏ (nghĩa là bề dày = 80% bề rộng), 17 là dùng cho vành 17 inch
    do đó, vỏ B sẽ bự hơn vỏ A
    khi lên vỏ bự thì phải để ý xem vỏ hiện tại cách 2 mép gắp, phuộc và dè như thế nào. nếu đã quá sát thì không nên lên vỏ bự hơn. Vỏ bự hơn thì xe nhìn khỏe hơn, có khả năng chịu tải cao hơn... nhưng trọng lượng xe sẽ tăng lên, không thích hợp cho xe tăng tốc nhanh, nhưng lại ổn định ở vận tốc cao.
    điều cần lưu ý khi lựa chọn giữa 2 loại vỏ cùng kích thước là chỉ số 48P hay 52P. Con số 48 và 52 thể hiện "độ cứng" của thành vỏ, càng cứng càng chịu tải tốt. Điều quan trọng là khi bạn lắp vỏ có độ cứng cao thì khi bị xì hết hơi xe vẫn có thể chạy đc, trong khi vỏ mềm thì nó xẹp lép, phải dắt bộ!
    chữ P thể hiện tốc độ tối đa mà vỏ hoạt động ổn định, điều này cũng 0 cần quan tâm lắm, trừ khi chơi vỏ xịn cho xe PKL

    do vỏ không ruột cứng hơn hiều loại dùng ruột, nên việc tháo lắp vỏ bằng tay rất vất vả và làm hỏng mâm. Nếu vá lề đường bắt buộc cạy bằng tay thì chịu khó lót 1 miếng ruột xe vào chỗ bẩy trên mâng để không làm mẻ mâm.
    vá lụi cho vỏ xe chỉ dùng khi không còn cách nào khác, không thể mở vỏ để vá trong. sau khi vá lụi phải về tháo vỏ ra vá lại bên trong.
    nói chung là ở VN mình vá vỏ không đúng bài bản lắm, chỉ là cho nó 0 xì hơi trước mắt, còn độ bền thì...
    do đó mới có kiểu dùng vỏ không ruột nhưng vẫn nhét ruột vào trong
    cách này dễ vá khi xì, trong khi vẫn có được tính năng và độ bền của vỏ không ruột.
    bờm cũng đang dùng cách này :D
    vỏ không ruột chỉ dùng lần đầu tiên khi mới thay, sau khi bị lủng là nhét ruột vô luôn.
     
    #4 tâm bờm, 4/4/12
    Sửa lần cuối: 4/4/12
  5. thienbao09

    thienbao09 Tập Lái

    Tham gia:
    1/10/11
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    5
    Vỏ không ruột rất dễ phân biệt. Trên vỏ ngoài hiệu và kích thước ra ví dụ MICHELIN 90/90 - 17 bạn sẽ thấy có chữ TL đi kèm (tubeless) còn vỏ phải dùng ruột là chữ TT (tube type)

    Ban tham khảo:
    http://www.5giay.vn/24-phu-tung-xe-may-va-dich-vu/5006665-vo-xe-michelin-giam-xoc-yss-day-curoa-yamhama-honda-chinh-hang.html

    TB
     
    #5 thienbao09, 4/7/12
    Sửa lần cuối: 4/7/12
  6. Minh Tú Trần

    Minh Tú Trần Tập Lái

    Tham gia:
    15/2/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Tình hình là mình vừa mới thay vỏ không ruột Maxxis cho bánh sau (xe mình là Wave RSX 2012). Để chắc chắn hơn nên mình đã kêu thợ thêm ruột vào mặc dù đó là vỏ không ruột, anh thợ bảo được ko sao hết. Nhưng khi về mình suy nghĩ nếu làm vậy thì cán đinh bánh xe có bị xì hơi như vỏ có ruột như trước kia không? Vì mình lỡ gắn ruột vào thì tính năng của vỏ không ruột còn tác dụng là giữ được cây đinh ở đấy, ko bị xì hơi nhiều và vẫn chạy được không? Bạn nào có kiến thức cũng như kinh nghiệm thì chia sẻ cho mình với!...Mình nên giữ ruột hay bỏ ruột ra khỏi vỏ không ruột đây?
     
  7. FUTURE X

    FUTURE X Bằng A2

    Tham gia:
    23/11/15
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    22
    Đã đi vỏ không ruột thì không nên bỏ thêm ruột vào . Mà bỏ vào cũng chẳng sao ( Van bơm nó khác nhau - vỏ không ruột sài van khác ). Đơn thuần vỏ không ruột lỡ bị cán đinh thì vẫn chạy bình thường vì lượng hơi mất đi rất ít ( khác biệt với vỏ có ruột ) , sau đó tìm nơi vá đúng chất lượng nhờ họ vá ( tháo lắp bằng máy ) nên không sợ hư mâm xe .
    Còn bỏ ruột vào lỡ cán đinh sẽ bị mất hơi ngay mặc dù mình sử dụng vỏ không ruột . Cũng chẳng lợi ích gì .
    Nếu sử dụng vỏ không ruột mà bỏ ruột vào mình khuyên nên bạn là sài cho xe bánh Căm , vì lỡ cán đinh bạn vẫn chạy được 1 đoạn .Như mình đi làm từ Hàng Xanh về Quận 9 đi bánh căm bị bể bánh là chạy về nhà tự xử luôn , không vá dọc đường vì mình đi xe khá kỹ , mấy ông vá xe kê cạy vỏ làm trày sước hết cạcte , không thương tiếc , xót xe lắm , nên tự xử lót Rẻ an toàn .
     
  8. Transang019

    Transang019 Tập Lái

    Tham gia:
    8/12/18
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Bàn nào cần thay vỏ ko ruột cho bánh câm.. mà ko xài ruột.. thi tới cữa hàng minh nha.. bên minh chuyên vè dich vụ bánh câm ko xài ruột.. chật lương lên vỏ ko ruột cho bánh câm.. thi ko thua kém j bánh mâm luôn nha ae..
     
  9. Lee Won

    Lee Won Tập Lái

    Tham gia:
    15/5/19
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Bác ở đâu,cho địa chi
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...