Để xe máy luôn bền như mới cần lưu ý những điểm gì?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi quan0871, 17/4/19.

  1. quan0871

    quan0871 Tập Lái

    Tham gia:
    23/4/15
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Để xe máy luôn bền như mới cần lưu ý những điểm gì? Để có lời giải đáp chính xác thắc mắc này không quá khó nếu bạn nắm bắt được những bí quyết, phương pháp nhỏ dưới đây. Và điểm mấu chốt để giữ xe luôn mới, tránh những hỏng hóc, tránh http://camnangdienmay.net/xe-may-bi-yeu-hoi/ thì yếu tố bảo dưỡng, chăm sóc xe là yếu tố cần thiết. Tìm hiểu những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự mình thực hiện công việc chăm sóc, bảo dưỡng đơn giản, hiệu quả nhất.

    1. lặng xe

    Thường xuyên phải phơi mưa, phơi nắng sẽ khiến yên ổn xe nhanh chóng bạc màu, cũ kĩ và thậm chí là nứt tan vỡ. Để giữ yên xe luôn mới bạn cần thường xuyên coi sóc. Để khiến cho sạch yên xe, trước tiên bạn nên thổi hoặc quét hết bụi bẩn còn bám trên ấy giả dụ không chúng sẽ là tác nhân gây ra vết xước nhỏ trong công đoạn khiến sạch. Sau đó tiêu dùng các loại nước rửa xe chuyên dụng để lau sạch và rửa lại với nước.

    Lưu ý không tiêu dùng xà phòng hay những mẫu nước rửa chén bát mang tính axit mạnh để giảm thiểu khiến hư hại và bay màu lặng. có các chiếc im đã cũ bạn với thể dùng xi ko màu quét một lớp lên gần như bề mặt và để qua đêm sẽ giúp lặng xe sáng bóng và mềm hơn.

    [​IMG]

    2. rà soát lốp, phanh

    Phanh và lốp là hai thành phần quan trọng cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chuyến đi an toàn. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay dâu phanh định kỳ. của lốp thì quan yếu nhất là rà soát bề mặt hàng tuần. nếu thấy lốp đã mòn hay xuất hiện những tín hiệu bất thường thì nên thay ngay. Lưu ý: không rửa xe khi lốp xe bị non để giảm thiểu bị nước vào lâu ngày gây mục.

    3. Ắc quy

    Ắc quy nước với tuổi thọ khoảng 2 năm, ắc quy khô sở hữu tuổi thọ cao hơn khoảng 3 năm. bên cạnh đó, nhân tố này còn phụ thuộc vào thời kì sử dụng thực tại và cách thức bảo quản. sở hữu ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng rà soát mức dung dịch trong bình. nếu thiếu cần bổ sung nước chứa hoặc đã khử ion. những điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức lý tưởng để tránh bị mô-ve: làm cho sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài.

    4. kiểm tra, thay thế bộ lọc gió

    Đây là bộ phận còn tương đối xa lạ mang các người dùng thường ngày. sở hữu các cái xe đi tới 20000 – 30000Km chủ sở hữu vẫn chưa biết về phòng ban này cần phải vệ sinh hoặc thay thì ra sao. Lọc gió giống như lá phổi đối với động cơ. nếu như lọc gió quá bẩn sẽ khiến không khí cần phải có cho thời kỳ hoạt động của động cơ ko đủ khiến cho xe làm việc hao xăng. trước nhất bạn cần tìm tìm 1 cái lọc gió mới tại hãng thường với giá khoảng 150k và một loại tua vít. Việc còn lại chỉ là khéo léo tháo lắp các con ốc để thay thế 1 phương pháp thuần tuý.

    nhà cung cấp khuyến cáo không nên vệ sinh lọc gió vì trên đó thường sở hữu 1 lớp dầu giúp bám, giữ bụi phải chăng hơn nên không thể làm sạch được như mới và việc thay thế cũng tương đối phải chăng và thuần tuý phải không nào.

    Bảo dưỡng, chăm sóc, kiểm tra xe thường xuyên là yếu tố cần để xe luôn mới, đảm bảo độ bền, vận hành của xe an toàn, hiệu quả nhất. Ngoài ra, rửa xe thường xuyên cũng là một trong những khía cạnh giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền của xe. Bạn có thể tự chăm sóc, rửa xe của mình ngay tại nhà rất đơn giản, bạn sắm https://dienmayhoanglien.vn/may-rua-xe.html, đi cùng phụ kiện cần thiết trong quy trình rửa xe chuyên nghiệp giúp rửa xe sạch nhanh, an toàn nhất.

    5. Rửa xe

    một loại xe sạch sẽ và sáng bóng sẽ giúp chủ sở hữu thêm phần tự tin lúc tiêu dùng. Bạn hoàn toàn sở hữu thể tự mình rửa xe tại nhà vừa tiết kiệm tiền vừa chẳng hề lo lắng về căn nguyên các cái xà phòng hay bọt tuyết ngoài tiệm. các chất gột rửa mạnh với thể làm sơn xe nhanh bị bay màu.

    kèm theo mỗi người cũng mang lề thói rửa xe khác nhau hoặc bạn với thể tham khảo hướng dẫn rửa xe máy tại nhà đơn giản mà nhiều năm kinh nghiệm đối với chúng tôi.
     
  2. dangvui44

    dangvui44 Bằng A1

    Tham gia:
    29/10/15
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    2
    chăm sóc bảo dưỡng xe thay dầu các thứ là ok thôi chứ còn j nữa
     
  3. xemaytoiyeu

    xemaytoiyeu Bằng A1

    Tham gia:
    22/6/15
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    10
    con vk em có khi cả năm chỉ rửa xe vài lần
    thế mà xe vk còn ngon hơn xe ẹm, tháng nào cũng kiểm tra này khác, cực thật
     
  4. thuonghieupro

    thuonghieupro Bằng A1

    Tham gia:
    25/6/15
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    7
    lưu ý những điểm này k chỉ vì độ bền, giữ xe như mới mà còn đảm bảo tính an toàn về sức khỏe, tài sản, tính mạng nữa
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...