Đọc báo Tìm hiểu bệnh trào ngược dạ dày

Thảo luận trong 'Ngoài lề - Xả stress' bắt đầu bởi giangvu98, 26/9/20.

  1. giangvu98

    giangvu98 Tập Lái

    Tham gia:
    23/9/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Trào ngược dạ dày là căn bệnh phổ biến liên quan đến dạ dày. Theo ghi nhận,ở Việt Nam, cứ 10 người sẽ có 7 người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc bệnh trào ngược dạ dày. 40% Trong số đó gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm thực quản, loét thực quản dạ dày, co thắt thực quản, thực quản Barrett, và ung thư biểu mô thực quản. Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ em và người trưởng thành. Nếu được phát hiện sớm và chữa trị ngay từ đầu, bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng.

    [​IMG]

    Triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

    Ợ hơi, ợ chua: Ợ hơi ợ chua thường đi kèm cảm giác nóng rát từ ổ bụng, dạ dày kéo lên cổ. Các triệu chứng trên thường xuất hiện khi ăn no, khi đầy bụng khó tiêu, nằm ngủ, nhất là vào ban đêm.

    Buồn nôn, nôn: Sự trào ngược của axit vào họng hoặc miệng, kích thích họng miệng gây cảm giác buồn nôn. Tình trạng này có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào nhưng thường nặng nhất vào ban đêm do tư thế khi ngủ và khi hệ thần kinh phó giao cảm hoạt động mạnh mẽ hơn.

    Đau thượng vị: Bệnh nhân có thể có cảm giác bị đè ép, thắt ở ngực, xuyên ra sau lưng và cánh tay. Nguyên nhân do axit trào ngược lên kích thích vào các đầu mút sợi thần kinh trên bề mặt niêm mạc thực quản, cơ quan cảm ứng đau sẽ đưa ra tín hiệu như đau ngực. Nó thường hay bị nhẫm lẫn với các bệnh tim mạch và bệnh phổi.

    Khó nuốt: Nếu để lâu ngày, bệnh thường diễn biến xấu đi gây phù nề và sưng tấy thực quản, từ đó mà có cảm giác khó nuốt.

    Mức độ ảnh hưởng của bệnh dạ dày.

    Trào ngược dạ dày thực quản nếu được phát hiện sớm có thể chữa khỏi mà không gây nguy hiểm cho cơ thể. Phát hiện và chữa trào ngược ngay từ cấp độ 0 hoặc A sẽ dễ dàng điều trị và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Nếu bệnh nhân chủ quan với các biểu hiện bệnh. Trường hợp bệnh nhân ủ bệnh lâu ngày có thể khiến bệnh chuyển sang viêm mạn tính ở thực quản. Dẫn đến:

    Thu hẹp thực quản: Tổn thương thực quản dưới do axit dạ dày khiến mô sẹo hình thành. Các mô sẹo thu hẹp đường dẫn thức ăn, dẫn đến các vấn đề với khả năng nuốt.

    Loét thực quản: Axit dạ dày có thể làm mòn mô ở thực quản, khiến vết thương hở hình thành. Loét thực quản có thể chảy máu, gây đau và khó nuốt cho người bệnh.

    Những thay đổi tiền ung thư ở thực quản (Barrett thực quản).Tổn thương do axit có thể gây ra những thay đổi trong mô lót thực quản dưới. Những thay đổi này có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư thực quản.

    Viêm đường hô hấp: Quá trình dịch dạ dày trào lên thực quản có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Bệnh nhân dễ bị viêm họng, viêm mũi, phế quản, thậm chí là suy phổi. Điều này làm cho bệnh nhân ho nhiều, khò khè, khản tiếng trong thời gian dài.

    Trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng dịch dạ dày đẩy lên thực quản. Bệnh có thể phát hiện và chữa trị dứt điểm ngay từ giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu quá chủ quan sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là ung thư thực quản.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...