Cảnh giác 200 km đầu tiên trãi nghiệm nhớt Castrol Power1 Racing2

Thảo luận trong 'Phía sau tay lái...' bắt đầu bởi huuduc_ag, 25/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. huuduc_ag

    huuduc_ag Tập Lái

    Tham gia:
    15/2/08
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    1
    Chào các biker, mình nài con Ex đã hơn 01 năm rồi mà toàn thay nhớt chính hãng của Yamaha thôi. Mình nghĩ, việc dùng nhớt chính hãng cũng tốt chứ không có ảnh hưởng gì đến động cơ, ăn thua là mình có thay nhớt và lọc nhớt đúng định kỳ hay không mà thôi.
    Tuy nhiên, qua nghiên cứu và học hỏi trên diễn đàn này, mình quyết định chuyển qua sử dụng nhớt Castrol Power1 Racing ngay khi đồng hồ xe chỉ 20.000 km (không biết có muộn không nữa :D).
    Thật sự mình không biết làm cách nào làm cho sạch nhớt cũ trong máy. Mình xả nhớt cũ trong máy ra hết (cố tình nghiêng, lắc xe đủ kiểu nhằm cho nhớt cũ chảy ra hết). Mình đổ ra ngoài 200ml nhớt Castrol Power1 Racing (vì chai nhớt Castrol Power1 Racing chứa 01 lít và máy xe Ex chỉ dùng 800ml khi không thay lọc nhớt). Thế là mình cho 200ml nhớt mới vào máy, đạp máy vài lần cho bơm nhớt lên các bộ phận, xong cho máy nổ khoảng 05 -07 giây, rồi tắt máy. Tiếp đó là xả hết 200ml nhớt đó ra bỏ, chờ cho đến hết mới đổ 800ml nhớt Power1 Racing vào động cơ. Đây là cách mình tự nghĩ ra không biết có ảnh hưởng gì không nữa :). (mình thấy mình TÁM wá kaka)
    200km đầu tiên sau khi sử dụng nhớt Castrol Power1 Racing là rất tuyệt. Xe tăng tốc rất mướt, tiếng ọc ọc của động cơ cũng giảm đáng kể. Nói chung cầm tay lái cảm giác con xe mình đang chạy nhẹ bong, nhích ga là xe vượt lên rất ngọt. Cảm ơn các bạn đã giới thiệu loại nhớt thích hợp cho Ex.
     
  2. cuipap

    cuipap Bằng A4

    Tham gia:
    31/3/08
    Bài viết:
    1,292
    Được thích:
    4,274
    Lần sau bác chịu khó mua dầu súc máy hay dùng dầu diesel cũng dc, đổ có 200ml vào đó chắc ko thọ nổi đâu =.="
     
  3. zajkute

    zajkute Bằng A2

    Tham gia:
    7/10/07
    Bài viết:
    322
    Được thích:
    116
    Súc máy thường thì dùng dầu súc mà cũng phải đổ 800ml chứ có ai đổ 200ml đâu. Dám nghĩ dám làm đổ 200ml nhớt thay dầu súc thì coi chừng hại động cơ đó bạn..Mà mình nghĩ không cần đổ chính xác 800ml đâu, nên dư 1 chút 810 hay 820ml trừ hao nhớt dính trên phễu... này kia nữa bạn, còn đổ 1l thì máy nặng rồi
     
  4. william_nam

    william_nam Bằng A2

    Tham gia:
    15/2/07
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    57
    castrol racing 2 là sao bạn .loại mới hả ??

    khi mình xả nhớt hết vàcũng lắc nghiêng đủ kiểu rồi nổ máy để raganty trong vài giây .sau đó tắt máy nghiêng xe thì xả thêm dc 1 ít :>
     
  5. Kazumi_1411

    Kazumi_1411 Bằng A1

    Tham gia:
    16/3/07
    Bài viết:
    67
    Được thích:
    13
    đổ Motul vào nó còn khác nữa ....................
     
  6. Tunero.GP

    Tunero.GP Bằng A4

    Tham gia:
    16/8/09
    Bài viết:
    692
    Được thích:
    1,493
    nhớt shell với mobil thì thế nào......:)
     
  7. byn

    byn Bằng A2

    Tham gia:
    9/1/08
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    46
    Chơi 1 bình Mobil 1 nó còn khác ác nữa.
     
  8. thanhkd

    thanhkd Bằng A2

    Tham gia:
    19/5/09
    Bài viết:
    104
    Được thích:
    123
    Đang xài Mobil1 racing , hix , cảm giác ko thể tả , bạn chủ topic nếu kinh tế khá tý nữa thì thử đi , mình bảo đảm ko hối hận đâu
     
  9. xt0_0tx

    xt0_0tx Tập Lái

    Tham gia:
    28/3/08
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    5
    Có chai nào khoảng 20k không các bác mua giúp em với.

    Đổ Vodka vào súc cũng được. :p
     
  10. daunhot.online

    daunhot.online Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/08
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    267
    Bạn ui,

    Lần sau đừng dùng 200ml để xúc máy nữa nhé. Như thế dễ làm hỏng động cơ lắm vì trong quá trình ma sát giữa piston và nòng máy rất khắc nghiệt, nếu thiếu nhớt thì sẽ làm cho quá trình ma sát trở nên mạnh hơn nữa.

    Ban nên sử dụng Shell Flushing Oil hoặc tối thiểu là 700ml dầu nhớt để xúc máy bạn nhé

    Cám ơn bạn đã tin dùng Castrol Power1 racing

    Thân
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...