Mình đang rất kết 1 kiểu lên hơi này, do hôm nọ gặp 1 bạn chạy EX có lên, nhưng là làm trong Nam và mình thì mải ngắm mà chả hỏi là đấy gọi là gì. ai biết thì chỉ cho mình với nhé, và nếu ở ngoài bắc mình có chỗ nào làm được xin mọi người chỉ giáo. Bình thường và khi đã lên hơi, nghĩ là có thêm 1 đoạn hơi nữa. Thế này biên dên IC có khi cũng phải có phương án thay đổi hết chứ đúng không ạ http://muare1.vcmedia.vn/images/2014/03/17/mr_503657_78d17671b0f81447.png
từ ngữ bác sử dụng thì ae ở đây ko ai hiểu bác đang nói đến cái gì hết, nếu bác chụp dc 1 tấm hình thực tế về chi tiết bác nói thì ae mới có thể giúp bác
Chưa hiểu ý bạn lắm. Mình trả lời thế này nhé. Trước hết từ ngữ 2 miền khác nhau nên ghi cho dễ hiểu : - Dên = trục khuỷu - Tay dên = tay biên - Đầu bò - đầu quylat - Lòng - Cylanh - Nồi ( li hợp ) - côn Nhìn hình thì chưa hiểu bạn vẽ gì Về cơ bản lên hơi có 2 cách cơ bản : thay đổi hành trình dên và thay đổi kích thước piston Riêng về thay đổi hành trình dên có thêm nhiều cách : dên nhỏ -> dên lớn, đôn đắp má lên, dời ắc dên, chích ắc dên... Tất cả đều chung về thay đổi hành trình dên. Mỗi cái sẽ có cái lợi và hại khác nhau. Về cơ bản là dên dù lớn hay nhỏ vẫn quay 360o chứ không thay đổi dc ( hình tròn ). Nhưng hành trình càng xa tâm thì thể tích hút càng lớn ( tỉ số nén chưa bàn đến nha ) thì sẽ phải có thêm thay đổi như Cam, bxc sẽ nhiều hơn. Và để tối ưu hóa công xuất thì người ta có những điều chỉnh ở lửa như : lửa mạnh hơn, dời kích đánh lửa sớm - muộn, thời gian đánh lửa dài - ngắn, thay đổi IC đánh lửa sớm - muôn.... Và khi thây đổi piston, hành trình thì tỉ số nén cũng phải tăng lên. Lúc đó phải thay đổi chảo đầu bò để giảm tỉ số nén xuống cho phù hợp. Tỉ số nén theo lý thuyết thì càng cao càng mạnh. Nhưng càng cao sẽ rốc máy và có thể gây kích nổ sớm giảm công xuất máy
kaka bác này thợ sửa xe mà cũng thường xuyên lên biker giúp đỡ mọi người nữa Bác giải thích quá chính xác và cặn kẽ rồi,mình nghĩ chắc chủ thớt đã có câu trả lời trong đầu rồi
Ae cho hỏi : AB 110 Fi ( k muốn rã máy đôn đên - lên cos ) đã thay pô e độ - ic apitech - bugi iridium ( chụp bugi ngk độ )nồi trước + sau độ , thay cổ pô + móc nhẹ . Nếu thay béc phun ( sh 125i) + họng xăng - họng jó lớn có làm tăng thêm tốc độ k ? Có cách nào để xe chạy hết đh k ? (140km) . Thanks cả nhà
Bạn lên thêm họng gió kim phun mà k đụng đến dên, piston nó cũng chỉ tối ưu thêm cho dàn hơi zin. Giá tốc nhẹ hơn, nhỉnh tốc độ lên thêm tí chứ có đc nhiều đâu