Bộ truyền động dây curoa.

Thảo luận trong 'Dàn ngoài (khung sườn, dàn nhựa, bộ phận khác...)' bắt đầu bởi DoYouKnow23, 24/4/19.

  1. DoYouKnow23

    DoYouKnow23 Tập Lái

    Tham gia:
    5/8/16
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    3
    Chào các bạn, mình xin có lời nói đầu là bài này mình muốn chia sẽ và bàn luận về cách làm sao để các xe phân khối nhỏ có 1 bộ truyền động bằng dây curoa thiệt chuẩn như bộ trên các xe phân khối lớn.
    Còn về ưu nhược điểm thì mình đọc nhiều topic bên vn mình rồi, nào là đường mưa trượt dây, sỏi cát đứt dây... hãy thử đọc các diễn đàn của những người đi Harley Davidson, CCT, Zero, Buell, XC, Ducati XDiavel... những người đã thực sự chạy những dòng xe có bộ truyền động bằng dây curoa "chuẩn" nha.
    Theo đánh giá các biker Harley thì tuổi thọ của dây curoa này hơn 100.000++ miles (160.000 km 1,6 tua đồng hồ) và thậm chí hơn 20 năm. Tuổi thọ của cả bộ truyền động gồm nhông trước sau và dây là hơn 280.000++ miles (448.000 km gần 4,5 tua đồng hồ).

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    Nhưng mà giá thành cho nguyên bộ truyền động thì cực kì chát. Tầm ~1000$ cho 1 bộ.
    upload_2019-4-24_20-36-36.png
    upload_2019-4-24_20-38-50.png
    upload_2019-4-24_20-37-39.png upload_2019-4-24_20-41-27.png

    Mình đã có xài bộ dây curoa trên thị trường đang bán, do sử dụng dây cao su công nghiệp, dây dãn nở, không thích hợp thay thế nhông xích.
    Nên mình đã làm 1 bộ khác có thông số răng căng đủ sợi dây poly chain 8MGT1440, nhông mình làm bằng inox 304 nên có 2 vấn đề :
    1. Nhông rất nặng.
    2. Lỗ cốt nhông trước vs cốt số gắn nhông trước phá nhau.
    Sau khi tham khảo các dòng xe pkl thì thấy toàn bộ nhông sau đều bằng nhôm hợp kim, rất nhẹ. Nhông trước vs cốt trước có răng rất nhuyễn, nhông trước đc siết rất chặc.

    Thông số và vật liệu bộ truyền động thay đổi lại để nhẹ, nhông sau làm bằng nhôm 7075 T651:
    Bộ răng nhỏ 8MGT:
    -.Nhông trước răng 8MGT 28 răng, bản 16mm.
    -.Nhông sau răng 8MGT 69 răng, bản 16mm.
    -.Dây cuaroa Polychain Gates 8MGT1440-15mm.
    =>Tâm 2 lỗ bắt cốt nhông trước/sau 505mm.

    Bộ răng to 14MGT: (Chưa làm)
    -.Nhông trước răng 14MGT 14 răng, bản 16mm.
    -.Nhông sau răng 14MGT 36 răng, bản 16mm.
    -.Dây cuaroa Polychain Gates 14MGT1400-15mm.
    =>Tâm 2 lỗ bắt cốt nhông trước/sau 505mm.

    Còn vấn đề thứ 2 là lỗ cốt nhông trước vs cốt số phá nhau, sau khi giảm trọng lượng thì bớt phá nhưng chưa thể đạt đc độ bền lý tưởng như các xe pkl, anh bạn nào có cách làm nhông trước siết cứng như xe pkl thì cho mình tham khảo vs.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...