SYM khác Các lỗi thường gặp của JOYRIDE và cách khắc phục

Thảo luận trong 'SYM' bắt đầu bởi joyride125, 22/7/11.

  1. joyride125

    joyride125 Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    13
    Chào các bạn, mình hiện đang sở hữu 1 em JOYRIDE mới mua hồi tết này nên cũng muốn chia sẻ với các anh em một số kinh nghiệm khi gặp phải những lỗi nhỏ không mong muốn.
    1. Đừng phơi xe ngoài nắng quá lâu vì như thế khi đề sẽ khó, và máy chưa hoạt động êm được. Nên phủ tấm bạt lên xe khi để ngoài nắng.
    2. Khi đến những đoạn gặp ổ gà hoặc những đoạn đường gồ ghề, nếu xe nghe nếu cọc cọc ở dàn đầu trước thì nên đem ra cửa hàng nói mấy anh chỉnh lại, người ta sẽ tháo dàn đầu ra và cân chỉnh phuộc cũng như các chi tiết để khắc phục tình trạng này cho bạn. Lúc đó thì dù có ổ trâu đi chăng nữa thì bạn cũng đừng lo vì xe êm lướt nhẹ vô đối.
    3. Nên thắng cùng lúc 2 phanh để an toàn, vì mình có thói quen chỉ sử dụng phanh trước nên dễ bị trượt và nhanh mòn phanh dĩa lắm.
    4. Đừng thay các loại nhớt bên ngoài thị trường mà nên vào chính hãng thay, loại nhớt tiêu chuẩn do SYM sản xuất SHARK 4T chỉ có 75k/ hộp thôi.
    5. Nếu có đi xa về mà nóng máy quá thì nên đợi 1 lát rồi chịu khó tưới nước vào bô, quạt gió và ống dẫn để hạ nhiệt cho máy, mình hay làm vậy để xe mau hạ nhiệt hơn.
    Ngoài những điều đã nên ở trên ra thì mình hoàn toàn hài lòng về con JOYRIDE này cả về mẫu mã lẫn chất lượng, mình chắc chắn đây sẽ là loại xe rất thân thiện với mọi người. Vì vậy các bạn nào có ý định mua xe tay ga mà có thêm EFI (Phun xăng điện tử) thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy ra ngay đại lý và rước em nó về.
    Và điều mong mỏi nhất là Ban quản trcó thể thành lập
    một topic riêng cho JOYRIDE để anh em có thể vào đây trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm. Mong rằng ngày đó s[SIZE=3]ẽ kh[SIZE=3]ông xa.
    [/SIZE][/SIZE]
    Thân mếnhttp://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png
    Và sau đây là hình ảnh chiếc xe của mình:
    [SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3][SIZE=3]


    [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]
    http://i1296.photobucket.com/albums/ag14/thuphaphoangviet/IMG_02951_zps550811e1.jpg



    http://i1296.photobucket.com/albums/ag14/thuphaphoangviet/IMG_02871_zpsd43e1f91.jpg



    http://i1296.photobucket.com/albums/ag14/thuphaphoangviet/IMG_02921_zps6db5de4e.jpg
     
    #1 joyride125, 22/7/11
    Sửa lần cuối: 16/3/13
  2. pppppvvvvv123

    pppppvvvvv123 Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    11
    Chào bạn Joyride125.
    Mình có 2 vấn đề muốn hỏi bạn:
    1. xe của bạn khi đề pa có bị kêu cọc trong máy không? xe của mình bị như vậy, 3S không có cách giải quyết .
    2. xế của bạn lên 125cc như thế nào ? cho mình chut kinh nghiệm.
    Xế của mình sản xuất năm 2008(trong đăng kiểm ghi như vậy) mình mua xe nay cuối năm 2010.
    Con xe JR này khá tiết kiệm . đường phố 40km/lit , dường trường 46km/lit . hàng ngay mình đi làm từ nhà (Thiên đường Bảo Sơn to Hồ Hoàn Kiếm ) .
    Thanhs bạn .
     
  3. joyride125

    joyride125 Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    13
    Àh về vụ này mình xin chia sẻ, khi đề pa thì lâu lâu máy có kêu 1 chút nhưng không sao đâu. Bạn nên để xe ở trong mát để tránh tình trạng như vậy.
    Thứ 2 là xe mình không có độ, mình mua về là đi tới giờ lun còn cài vụ 125cc thì mình không rõ nữa, để mình thử tham khảo thử xem, có tin tức gì mới mình sẽ up lên chia sẻ với anh em liền. Thân ái!:)
     
  4. thiendps

    thiendps Tập Lái

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    6
    Xe mình sx năm 2011 chạy nói chung là ngon ,mới có chạy 1000km à,nhưng sao mà hao xăng chỉ dươc vào khoảng 31km\l à .Mấy bạn có cách nào khắc phục không chỉ mình với.cám ơn
     
  5. pppppvvvvv123

    pppppvvvvv123 Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    11
    chào bạn !
    Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe JOYRIDE 110cc EFI sẽ dao động từ 38km/lít đến 45km/lít . Mức tiêu hao nhiên liệu của xe sẽ phụ thuộc vào điều kiện vân hành xe, ngoài ra theo tôi bạn cũng lên để ý xem cây xăng chỗ bạn đổ họ có đong đúng hay không , nếu đông sai thì rất có thể xe số cũng chỉ chạy được 25km/lít .
    hihix ....
     
  6. joyride125

    joyride125 Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    13
    àh về vấn đề này thì mình đã kiểm nghiệm rồi, mức tiêu hoa của xe này trung bình là 41km/l, xe bạn mới chay 1000km nên vẫn còn mới, thử rồ đai thêm xem, đừng lo lắng quá nhé!:)>-
     
  7. chucuoi3587

    chucuoi3587 Tập Lái

    Tham gia:
    12/12/09
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    13
    Xe bạn đã lên 125cc mà vẫn tiêu hao nhiên liệu 41km/l như xe zin lun ah? có thể cho mình biết chi tiết bạn đã lên đồ gì và giá cả nó bao nhiêu, đặng để giành tiền làm 1 phát - mình đang đi e joy mua lô đầu tiên chạy 1 mình thì bt nhưng chở 2 thì yếu quá, nếu lên 125 mà xăng vẫn như cũ thì còn gì bằng :D
     
  8. joyride125

    joyride125 Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    13
    Uh xe mình hiện giờ vẫn 110cc à, chứ mình chưa độ lên thành 125 được, mình cũng đang tìm cách độ thử đây nhưng hình như mình nghe nói là vì xe mình có phun xăng điện tử nên không độ lên được, chỉ có xài bộ chế hòa khí như chiếc mới ra thì mới độ được thôi, theo cảm nhận của mình thì khi chạy 1 mình thì sẽ ít hao hơn khi chở 2 người ák, vài lời chia sẻ cùng bạn.:)
     
  9. chucuoi3587

    chucuoi3587 Tập Lái

    Tham gia:
    12/12/09
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    13
    :( cứ tưởng bạn đã lên 125 rồi chứ, chở 2 nặng hơn nên xe phải hoạt động nhiều hơn nên hao xăng hơn đi 1 mình là đúng rồi muh, nhưng cũng cám ơn bạn nhiều về tinh thần đóng góp :).
    Shark đã độ từ 125 lên 150 và giờ là lên 170 nhưng nó dùng bxc còn joy EFI chẳng biết lên ntn, hy vọng bác nào có thâm niên và có ... tinh thần quả cảm dám hy sinh đi đầu để ae đi sau học hỏi :D.
     
  10. joyride125

    joyride125 Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    13
    Hì đó cũng là điều mà mình đang mong muốn đây, SHARK 125 đã độ lên 150 là vì xài bình xăng con, còn xe JOYRIDE của tụi mình là EFI nên việc độ lên 125cc không phải là đơn giản. Nhưng miễn sao mình hài lòng với chiếc xe này là được.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...