Future Cẩm nhận về FutureNeo sau 3 năm ( 40.000km )

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi n0ria, 20/11/11.

  1. n0ria

    n0ria Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/09
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    71
    Em đi Future neo ( phanh cơ - Chế hòa khí ) đã tròn 3 năm ( hơn 40.000km ) cảm nhận như sau :
    - Nhông xích : Bộ nhông xích 7 ly ban đầu quá kém, đi khoảng vài ngìn km là phải thay
    Tới bộ 9 ly thì bền hơn, phải vài chục ngìn km mới hỏng, nhưng nhược điểm là rất mau trùng xích, tần số tăng xích nhiều.
    - Lốp : rất bền, đi bộ đầu đến hơn 30.000km mặc dù chưa hỏng nhưng cứ thay.
    - Nhựa : tốt nhất nên bôi silicon từ đầu cho lành, không vài bữa là ọp ẹp. Của em nát lắm rồi giờ silicon với keo nến bôi chi chít.
    - Phuộc : Phuộc trước cứng và vớ quả vấp sóc là bị hự 1 nhát, nhìn chung là hơi cứng và kém... Phuộc sau thì hơi mềm nhưng lại không êm đi 2 3 người dễ bị kịch.
    - Máy : Nhìn chung khá ngon, êm và lướt, thỉnh thoảng hơi gằn và rão thấy rất yếu, nhưng có lúc lại rất ngon, không rõ là do nhớt hay thời tiết. Cảm giác buổi sáng đi rất ngon lành nhưng đi nhiều máy nóng thì lại ì và yếu hơn. Nhất là số, sáng ra mát máy sang số rất ngon nghe chát 1 cái rất xướng, nhưng mà đi nóng máy nên là sang số lại không ngọt ngào nữa. nhất là đi đường dài sang số rất vấp và khó chịu.
    Giá mà có cách nào cho máy tản nhiệt tốt hơn để máy mát hơn thì đẹp.
    - Số rất sâu, cho mấy ông đi quen xe Yamaha mượn đi dễ bị sang số ko hết tăng ga bị vấp nghe mà xót xa. Nên sang số dứt khoát và mạnh chút. Nhất là khi phê phê sang số thì đẹp.
    Trên đây là cảm nhận của mình, còn một số đánh giá nhưng chưa nghĩ ra.


    Tiện đây mình có thắc mắc
    - Nên dùng nhớt xịn như Shell hay Mobi... không ? và FuNeo dùng loại nào thì tốt nhất. Nhớt hãng không tốt lắm.
    - Phuộc FutureNeo hơi kém, có nên thay phuộc YSS hay Nice ... ko ? và nên thay loại nào tốt nhất.
    ==================================================================================

    Em xin update thêm đến nay 2015-Sep ---vậy là gần 7 năm và sau 80.000km chung sống với em nó
    - Hiện em vừa mới thay đến đôi lốp thứ 3, lần này thử Casumina xem thế nào
    - Nhông xích thì em không nhớ hết quãng 4 bộ thì phải. Bộ đang dùng thay được 2.5 năm vẫn ngon, khuyên các bác cứ chơi D.I.D và Mặt trời 9 li nhé, total hơn 300k nhưng mà rất xứng đáng đồng tiền bát gạo.
    -- Bệnh mãn tính của em nó là dàn nhựa đầu, sau 7 năm sống chung vừa rồi em đã trị dứt điểm bằng cách hàn thêm mấy mấy ốc vào xương tay lái. Chỉ còn cách này chứ có thay bao nhiều bộ cũng không ăn thua. Mời các bác xem hình.
    Khuyên các bác hay đi đường sóc nên làm luôn.


    -- 1 ốc nằm dưới đèn, từ lúc mua em để ý có cái lỗ ở vỏ mà ko thấy chỗ bắt ốc, ốc này chế vào đỡ cả dàn nhựa trước nên rất chắc chắn.
    [​IMG]

    Hai con này nữa
    [​IMG]

    Hình lúc tháo ra hàn,
    Mũi tên số 1 và 2 là 2 con ốc dưới gầm đầu, 2 con này ai cần chắc chắn thì hàn thêm, hoặc không cũng vẫn ok.
    [​IMG]

    -----
    Lưu ý khi hàn bảo thợ hàn để mát ở gần chỗ hàn nhé, em bị ông thợ để mát từ chân chống đi toi cái dây phanh. Do dây phanh xoăn nên tạo điện trở như dây maixo bếp điện. Hàn xong dây phanh nóng chảy luôn. Không biết còn hỏng cái gì không ? :(
     
    #1 n0ria, 20/11/11
    Sửa lần cuối: 19/9/15
    dlbeann thích nội dung này.
  2. hoangnd

    hoangnd Tập Lái

    Tham gia:
    2/3/11
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    9
    em mới chỉ chạy dc 2 năm ( khoảng 20000km) nhưng đồng ý với anh về vụ
    - Lốp : rất bền, đi bộ đầu đến hơn 30.000km mặc dù chưa hỏng nhưng cứ thay.
    - Nhựa : tốt nhất nên bôi silicon từ đầu cho lành, không vài bữa là ọp ẹp. Của em nát lắm rồi giờ silicon với keo nến bôi chi chít.
    - Máy : Nhìn chung khá ngon, êm và lướt, thỉnh thoảng hơi gằn và rão thấy rất yếu, nhưng có lúc lại rất ngon, không rõ là do nhớt hay thời tiết. Cảm giác buổi sáng đi rất ngon lành nhưng đi nhiều máy nóng thì lại ì và yếu hơn. Nhất là số, sáng ra mát máy sang số rất ngon nghe chát 1 cái rất xướng, nhưng mà đi nóng máy nên là sang số lại không ngọt ngào nữa. nhất là đi đường dài sang số rất vấp và khó chịu.
    -Phuộc thì em ko để ý lắm
     
  3. manxox

    manxox Bằng A2

    Tham gia:
    28/7/11
    Bài viết:
    123
    Được thích:
    120
    bôi silicon từ đầu là ntn hả các bác
    ko biết con future125 mới ra thế nào
    e đang định múc con ấy đây
     
  4. xethai

    xethai Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/10
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    83
    em thì đồng ý cái khoảng máy nóng. hôm nào trời mát máy chật rất nhẹ. trời nóng thì máy ỳ.ko vọt.
    nhưng ko riêng gì future đâu, hồi trước mình đi wave RS cũng vậy.
    FuX mình đi gần 1 năm, đc gần 20k rồi, nhưng ko hiểu sau bây giò máy nó rung quá. lên 60km/h là bắt đầu rung, cáng lên càng rung(ko giống trước, 60km/h rung, lên 70-80km.h hết rung)
     
  5. BUN_50

    BUN_50 Bằng A2

    Tham gia:
    30/3/07
    Bài viết:
    245
    Được thích:
    596
    Em là em cứ phang Castrol Power1 ... đúng 1 tháng em thay chứ em ko có canh km,nhưng nhẩm trung bình 1 ngày em đi độ khoảng 80km ... 80 x 26 ngày (4 cái CN em nghỉ ở nhà) = 2060km

    ... em là em nghe khuyến cáo vụ 1000km/thay nhớt nhiều lắm ... nhưng em thấy chả vấn đề.

    ... con Fu X em mua cách nay tròn 1 năm 6 tháng ... em cày ngót nghét cũng gần 38.000km.

    ... ra đường lớn em bào 60-80 liên tù tì ... số má em lên xuống xồng xộc ... số 2,số 3 em kéo tẹt ga ... ổ chó,ổ heo em phang cứ gọi là ầm ầm.

    ... nói chung cách chạy xe của em hơi phá ... nên dàn ngoài rệu rạo hết.

    ... thay niền,săm lốp,thay phuộc hết rồi.

    ... dàn nhựa đầu gãy path cũng thay nốt.

    ... riêng cục máy thì em chưa đụng chạm gì.

    ... xin báo cáo luôn là cam cò ko kêu lách cách như nhiều xe khác (em đã kiểm nghiệm khá nhiều xe).

    ... sáng sớm trời tờ mờ sương đề 1 phát vô số chạy ngay chứ ko có lù khù lặc khặc rồi chạy.

    ... và đặc biệt 1 cái nữa là khi thốc ga lên rồi thòng ga xuống,cái pô xe nó thổi ù ù chứ ko thổi lóc tóc lon ton đâu nghen ... mấy bác để ý mấy cái pô Fu X thử xem em có bốc phét ko nhé,mặc dù xe em cũng là Fu X.

    ... chốt màn,em xin ko đề cập vụ xăng cộ vì em chạy xe có cơn nên ko tính toán đc.

    Nhìn chung,xe Future125 các đời chạy khá ổn...làm cái cẳng chạy kiếm cơm hàng ngày quá ư là OK!
     
  6. kyson

    kyson Bằng A4

    Tham gia:
    17/11/07
    Bài viết:
    725
    Được thích:
    685
    cái vụ mà càng lên càng rung này mình sợ lắm lun nè , nếu mà máy ì còn trị đc chứ vụ càng nhanh càng tê chân tê mông thì ...... bạn thử kiểm tra mấy con ốc gác máy xem sao . máy gằn rung có thể do wa lăng mâm lửa ( mà xe zin thì sao hư đc :) ) hoặc lỏng mí ốc gác máy . lúc trc mình có chiếc Ju cung bị như bạn , làm wài ko hết mình bán xe lun :-S

    ===== Bổ sung vào lúc 11:24 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 11:21 =====


    gắn thêm cái két nhớt đi bạn , nghe nói là máy lúc nào cũng mát rượi lun á :>, giá hình như là 1t3- 1t7 j đó , mí sạp trên đây có bán đó bạn :)
     
  7. n0ria

    n0ria Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/09
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    71
    @kyson : bác ơi két nhớt là gì ạ ? em không rõ bác chỉ rõ giùm em không ? có đụng chạm gì máy không ? em là em ngại đụng máy lắm. nhựa nhiếc bên ngoài em phá tẹt nhưng máy thì ... :(

    ===== Bổ sung vào lúc 13:54 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:51 =====


    @ BUN_50 : loại đó hình như 79k 1 lọ 800ml thì cũng ngang nhớt hãng mà, quá rẻ mà chất lượng so với nhớt hãng sao hả bác ? cho em tý ý kiến đợt này em dùng luôn.
     
  8. tungboy92

    tungboy92 Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    275
    Được thích:
    203
    chuẩn rồi,xe mình cug 40000km y chang như chủ topix nói,máy móc hok bik có khắc phục dc hok nữa,may nóng lên là rêm rạo rạo kéo ga mà xót
     
  9. n0ria

    n0ria Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/09
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    71
    Làm sao cho máy mát hơn mà không động chạm mổ xẻ gì không bây giờ ???
     
  10. kokakevn

    kokakevn Bằng A2

    Tham gia:
    25/12/10
    Bài viết:
    455
    Được thích:
    286
    cái này chính xác nè.. sáng nào ra cũng nghe.. mới đầu cứ tưởng do hơi phản vào tường:D

    xe kéo ra lên tầm 60k/h thì rung tay bạn nhé còn 70> thì êm ru ko rung nữa.. khi kèo cứng ga số 2 hay 3 thì máy gắt chứ ko rung tay đều như khi 60km/h.....
     
    alonsos thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...