SR400 sở hữu kiểu dáng cổ điển, được nhập khẩu về nước bởi một đại lý kinh doanh xe tư nhân. Phải đến 2014, SR400 mới được bán chính thức tại châu Âu, Mỹ và châu đại dương. Phiên bản SR400 2015 này được một đại lý kinh doanh xe tư nhân tại Hà Nội đưa về. Kiểu dáng của xe không thay đổi quá nhiều từ khi được bán ra thị trường. Kích thước dài, rộng và cao của xe lần lượt là 2.085, 750 và 1.095 mm. Rất nhiều chi tiết trên SR400 2015 được thiết kế với phong cách cổ điển. Đèn pha và xi-nhan đều có kích thước lớn và hình tròn. Kiểu dáng cụm đèn này khiến nhiều người liên tưởng đến nhiều mẫu xe khác trong quá khứ. Tương tự như cụm đèn, đồng hồ hiển thị của SR400 giữ nguyên những đường nét thiết kế cũ, với 2 đồng hồ analog tròn đặt tách biệt. Thiết kế nút bấm trên SR400 đơn giản, cổ điển. Đặc biệt, Yamaha không trang bị nút để khởi động trên dòng xe này, mà dùng cần đạp nổ, để tăng thêm sự cổ điển. Cụm đèn hậu cũng rất đơn giản. Hai đèn xi-nhan nằm tách biệt. Nhiều chi tiết trên SR400 được hoàn thiện với lớp mạ chrome sáng bóng, thay vì sử dụng sơn như các dòng xe ở thời điểm hiện tại. Thiết kế bình xăng nhỏ, gọn gàng với hình dạng thuôn dài, dung tích 12 lít. SR400 2015 sử dụng vành xe nan hoa, kích thước 18 inch. Lốp trước kích thước 90/100-18. Đĩa phanh trước đường kính 298 mm. Giảm xóc trước dạng ống lồng thuỷ lực, hành trình 150 mm. Trong khi đó, phía đuôi xe được gắn giảm xóc lò xo đôi. Bánh sau kích thước 110/90-18. SR400 sử dụng phanh tang trống phía sau. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xi-lanh đơn, 399 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 17,1 kW tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Tuấn Anh