Cầu chì Đi liên tục .

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi dbcity20005, 29/6/12.

  1. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    chào các bác. Tình hình là xe em như nhai cầu chì vậy . Sáng nay vừa làm 1 cái nữa rồi :|
    đi lúc nào cũng thủ 1 Vỉ ở trong cốp xe luôn #:-STừ ngày lên điện bình là nó như vậy . Nhưng hôm nay là bị nặng nhất , nóng quá cháy cả cái hộp nhựa đựng cầu chì . Các bác cho em hỏi hiện tượng này do đâu và khắc phục thế nào ? em tính lên cầu 20A ( zin 10A ) liệu có nguy hiểm cho toàn xe ko vậy ? Mong các bác giúp đỡ . Thanks
     
  2. daigianinhbinh

    daigianinhbinh Bằng A4

    Tham gia:
    26/5/11
    Bài viết:
    678
    Được thích:
    197
    chập điện rùi.tháo hết cả xe ra mà xem lại chập ở đâu.bác cứ đi z coi chừng cháy xe đấy
     
  3. Takumi

    Takumi Bằng A4

    Tham gia:
    30/9/08
    Bài viết:
    668
    Được thích:
    630
    cầu chì có tác dụng cắt dòng điện nếu có hiện tượng quá tải hoặc đoản mạch điện,xe bạn đã có hiện tượng quá tải nên cầu chì mới mau đứt,nếu thay cầu chì chịu dòng cao thì rất nguy hiểm coi chừng cháy xe,hỏng thiết bị,bạn nên coi kỹ lại hệ thống điện nhé
     
  4. boytrade

    boytrade Bằng A4

    Tham gia:
    22/12/08
    Bài viết:
    743
    Được thích:
    906
    tháo vỏ ra xem có chỗ nào chạm khung(mass) ko ? ngày xưa xe mình dây điện bị ép quá nên chạm khung cháy mất mấy cái cầu chì ,cứ lắp vào là đứt
     
  5. dung_81f4

    dung_81f4 Bằng A2

    Tham gia:
    11/5/10
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    144
    tối qua mới ráp 1 em viva bị chạm mát nhai mất mấy cái cầu chì
     
  6. asahinguyen

    asahinguyen Bằng A2

    Tham gia:
    16/1/09
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    111
    Nếu chạm mass thì cầu chì đứt ngay rồi. Bạn lên điện bình dòng tải tăng lên nên cầu chì đứt là phải. Thay thử 20A nhưng bạn phải xem dây điện có nóng không nha.
     
  7. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    Có thể bạn lên điện bình, lấy điện nuôi bóng đèn pha sau cầu chì này nên quá tải, xem lại nguồn cấp cho đèn pha lấy từ đâu.
     
  8. khanhbluea4

    khanhbluea4 Bằng A3

    Tham gia:
    18/2/10
    Bài viết:
    598
    Được thích:
    453
    cái này chắc do bạn mới thay sạc khác cho xe đúng không....nếu mới lên sạc thì lí do là bạn đấu sai....nếu xe của bạn nguyên thủy không sao tự nhiên như vậy thì là do chạm mass ở đâu đó
     
  9. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    trước hết làm vài cái test đơn giản xem có phát hiện nguyên nhân 0:
    1. Xe bạn lên điện bình... vậy hãy mở đèn khoảng 2-3 phút rồi sờ tay vào cầu chì xem có nóng 0?
    => nếu có: dùng dây mới đi dây riêng cấp nguồn cho đèn, dùng 1 cầu chì 10A khác cho dây này. Ngoài ra cần phải lắp thêm rờlle để tránh làm hỏng công tắc đèn.
    2. Vẫn mở đèn, đạp thắng 1-2 phút xem cầu chì thế nào...
    => nếu có là phải khắc phục như trên
    3. Vừa đèn pha, đèn thắng và bật xi nhan xem thế nào?
    => nếu có thì thử tắt đèn pha đi xem cầu chì có nguội 0? Nếu có thì khắc phục như trên, 0 thì do đèn xinhan bị chạm rồi...
    4. Bóp kèn vài lần liên tục xem cầu chì có bị đứt?
    => nếu có thì kiểm tra đường dây cấp nguồn cho kèn
    5. Dựng chống đứng, bẻ lái hết sang trái, rồi sang phải vài lần, xem cầu chì có đứt 0?
    => nếu có thì có sợi dây điện nào đó ở khu vực cổ lái bị tróc vỏ, hoặc bị kẹp khi bẻ lái dẫn đến chạm mass gây đứt cầu chì.

    qua mấy cái đó mà vẫn 0 tìm ra thì chỉ còn cách tháo áo ra xem đường điện có chỗ nào bị chảy hay cháy nám gì 0...
     
  10. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    cảm ơn bác . Nhưng tình hình là em nó toàn Đi vào những lúc ko bật gì cả . Ví du như đang đi bt nhé , táp xe vô uống cốc nước . Lúc ra bật khóa :haha: Die cầu chì :badsmelly: Rồi những lúc đang hứng lên , dắt cái xe bật khóa ( ko đề đạp nổ gì đâu nhé ) , tắt đi bật lại , Die Cầu chì :badsmelly: Đã tháo tung dàn áo ra kiểm tra dây , ko chạm mass tẹo nào :amazed:
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...