chào các bác. Tình hình là xe em như nhai cầu chì vậy . Sáng nay vừa làm 1 cái nữa rồi :| đi lúc nào cũng thủ 1 Vỉ ở trong cốp xe luôn #:-STừ ngày lên điện bình là nó như vậy . Nhưng hôm nay là bị nặng nhất , nóng quá cháy cả cái hộp nhựa đựng cầu chì . Các bác cho em hỏi hiện tượng này do đâu và khắc phục thế nào ? em tính lên cầu 20A ( zin 10A ) liệu có nguy hiểm cho toàn xe ko vậy ? Mong các bác giúp đỡ . Thanks
cầu chì có tác dụng cắt dòng điện nếu có hiện tượng quá tải hoặc đoản mạch điện,xe bạn đã có hiện tượng quá tải nên cầu chì mới mau đứt,nếu thay cầu chì chịu dòng cao thì rất nguy hiểm coi chừng cháy xe,hỏng thiết bị,bạn nên coi kỹ lại hệ thống điện nhé
tháo vỏ ra xem có chỗ nào chạm khung(mass) ko ? ngày xưa xe mình dây điện bị ép quá nên chạm khung cháy mất mấy cái cầu chì ,cứ lắp vào là đứt
Nếu chạm mass thì cầu chì đứt ngay rồi. Bạn lên điện bình dòng tải tăng lên nên cầu chì đứt là phải. Thay thử 20A nhưng bạn phải xem dây điện có nóng không nha.
Có thể bạn lên điện bình, lấy điện nuôi bóng đèn pha sau cầu chì này nên quá tải, xem lại nguồn cấp cho đèn pha lấy từ đâu.
cái này chắc do bạn mới thay sạc khác cho xe đúng không....nếu mới lên sạc thì lí do là bạn đấu sai....nếu xe của bạn nguyên thủy không sao tự nhiên như vậy thì là do chạm mass ở đâu đó
trước hết làm vài cái test đơn giản xem có phát hiện nguyên nhân 0: 1. Xe bạn lên điện bình... vậy hãy mở đèn khoảng 2-3 phút rồi sờ tay vào cầu chì xem có nóng 0? => nếu có: dùng dây mới đi dây riêng cấp nguồn cho đèn, dùng 1 cầu chì 10A khác cho dây này. Ngoài ra cần phải lắp thêm rờlle để tránh làm hỏng công tắc đèn. 2. Vẫn mở đèn, đạp thắng 1-2 phút xem cầu chì thế nào... => nếu có là phải khắc phục như trên 3. Vừa đèn pha, đèn thắng và bật xi nhan xem thế nào? => nếu có thì thử tắt đèn pha đi xem cầu chì có nguội 0? Nếu có thì khắc phục như trên, 0 thì do đèn xinhan bị chạm rồi... 4. Bóp kèn vài lần liên tục xem cầu chì có bị đứt? => nếu có thì kiểm tra đường dây cấp nguồn cho kèn 5. Dựng chống đứng, bẻ lái hết sang trái, rồi sang phải vài lần, xem cầu chì có đứt 0? => nếu có thì có sợi dây điện nào đó ở khu vực cổ lái bị tróc vỏ, hoặc bị kẹp khi bẻ lái dẫn đến chạm mass gây đứt cầu chì. qua mấy cái đó mà vẫn 0 tìm ra thì chỉ còn cách tháo áo ra xem đường điện có chỗ nào bị chảy hay cháy nám gì 0...
cảm ơn bác . Nhưng tình hình là em nó toàn Đi vào những lúc ko bật gì cả . Ví du như đang đi bt nhé , táp xe vô uống cốc nước . Lúc ra bật khóa :haha: Die cầu chì :badsmelly: Rồi những lúc đang hứng lên , dắt cái xe bật khóa ( ko đề đạp nổ gì đâu nhé ) , tắt đi bật lại , Die Cầu chì :badsmelly: Đã tháo tung dàn áo ra kiểm tra dây , ko chạm mass tẹo nào :amazed: