CBR150i - Cái nôi của lòng nhiệt huyết.

Thảo luận trong 'Hoạt động môtô PKL' bắt đầu bởi tayduanghiepdu, 16/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. tayduanghiepdu

    tayduanghiepdu Bằng A4

    Tham gia:
    29/12/08
    Bài viết:
    3,619
    Được thích:
    6,231
    CBR150i Club.

    Chào các bạn, qua một thời gian giao lưu và học cùng nhau, hôm nay theo yêu cầu của anh em CBR, mình xin phép lập ngôi nhà mới để hướng club đến một tầm cao mới hơn. Để tránh loãng topic, topic này đề nghị các bạn chỉ nói về hoạt động của club (offline, tour, đóng góp cho club) còn những chủ đề khác (giá cả và nơi mua bán xe, hỏi đáp kĩ thuật xe và 8) thì các bạn vui lòng qua bên trang cũ nhé:
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=176559


    Tiêu chí của club:
    Đoàn kết, vui vẻ, hòa đồng và cùng nhau phát triển.
    Club mình cũng chỉ là club xe nên mình nghĩ không nên quá gò bó, chủ yếu là để anh em thoải mái sau những giờ học và làm việc căng thẳng, tuy nhiên, đã là 1 club, thì mình nghĩ cũng nên có những nội quy nhất định để người ngoài nhìn vào sẽ biết chúng ta là 1 club xe chứ không phải club ăn chơi.


    Nội quy club:
    1. Không lạng lách, nẹt bô gây mất trật tự, làm xấu đi hình ảnh của club.
    2. Không gây mất đoàn kết và xích mích trong club, trừ trường hợp bất khả kháng thì nên giải quyết trong ôn hòa để tránh những điều không hay.
    3. + Club sẽ off vào lúc 19h tối Chủ Nhật, đã là thành viên thì các bạn không nên vắng off quá 3 buổi liên tiếp (trừ trường hợp có lý do chính đáng và được thông báo đến BQT club).
    + Club sẽ có những buổi tập xe theo thời gian thông báo trước. Ai muốn vững vàng tay lái hơn thì ko nên bỏ qua những buổi tập này.
    + Club sẽ đá banh vào 7g tối thứ tư hàng tuần, địa điểm tại nhà của Trung (góc Đại Lộ Đông Tây và An Dương Vương Q6)

    4. Tránh spam bài, dùng lời lẽ khiêu khích, đề cập đến những chuyện nhạy cảm, chính trị, hoặc mang tính chất kích động trên biker.
    5. Khi tour, các bạn cần theo đúng nguyên tắc của đoàn để tránh xảy ra những điều đáng tiếc.

    Thành Viên:

    Trung (Tayduanghiepdu) (CBR150i Đen) (1990) (0909669250)

    Văn (Evans_loves_CBR) (CBR150i đỏ) ( 1992) (01233829888) ********

    Hùng (asd_asd) (CBR150i HRC) (1990) (0909087820) *******

    Tùng (Tungnhi) (CBR600RR Cam đen) (1983) (01267033841) ********

    Nam (Southboy) (CBR150i Đen) (1987) (0978600103) *******

    Hải (Kidloverain) (CBR150i đỏ) (1990) (0909913854) *********

    Hải (jakikura) (CBR150i đen) (1988)
    (0949544777) ********

    Nghĩa (Zzjupizz) (CBR150i HRC) (1991) (0933443100) *******

    Sơn (sipotbai) (CBR150i đỏ) (1990) (0938639686)
    ********

    Lân (bigboy_91) (CBR600RR Đen) (1991) (0989026827) ********

    Beo (haibeo) (CBR150i đỏ) (1984) (0936303030) ********

    Lộc (MR.LOC) (CBR150i HRC) (1988) (0908719139) *******

    Văn (tichuot_666) (CBR150i HRC) (1988) (0985993594) *******

    Đăng (Dàng7112004) (CBR150i Đen) (1992) (0937817582) ******

    Danh (Nycoda) (CBR150i HRC) (1988) (0902525131) *******

    Thịnh (NguyenVuDuLong) (CBR150i Đen) (1987) (0908338787) *******


    Ai muốn trở thành member của club thì cứ để lại form đăng kí như trên, không phân biệt xe nha các bác, miễn đừng xe đạp là được rồi. Thân Chào.

    http://imageshack.us/photo/my-images/89/dsc9933.jpg/


    http://imageshack.us/photo/my-images/834/025resize2.jpg/


    http://imageshack.us/photo/my-images/202/dsc9927q.jpg/



    http://imageshack.us/photo/my-images/838/dsc99221.jpg/


    http://imageshack.us/photo/my-images/233/dsc9917.jpg/

    Kỹ Năng đi theo đoàn:

    1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

    Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

    - Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
    - Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


    2 Xế ôm lưu ý gì?

    - Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

    - Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

    - Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

    - Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

    - Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

    - Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

    - Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

    - Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

    - Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

    3 Không phạm cấm kị


    - Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

    - Tuyệt đối không được tách đoàn

    - Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

    - Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

    - Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


    4 Vượt oto

    - Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

    - Chỉ được vượt bên trái.

    - Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

    - Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

    - Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

    - Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

    5 . Đi đường đèo dốc :

    - Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

    - Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

    - Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

    - Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

    - Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

    - Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

    - Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

    ===== Bổ sung vào lúc 21:14 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:03 =====


    HIệu lệnh khi di chuyển theo đoàn

    Di chuyển theo tốp hoặc nhóm từ 3 xe trở lên trên một quãng đường dài, việc giữ liên lạc với nhau, đảm bảo an toàn cho đoàn xe trong suốt hành trình dài là điều tối quan trọng. Sau đây là một số hướng dẫn quan trọng về những “ám hiệu” khi di chuyển bằng mô tô theo đoàn.

    Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết.

    Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết.

    “Tất cả theo tôi”: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-FollowMe.jpg

    Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-LeftTurn.jpg

    Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-RightTurn.jpg


    Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-SingleFile.jpg

    Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-DoubleFile.jpg

    Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-Fuel.jpg

    Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-RefreshmentStop.jpg

    Có CSGT phía trước: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-HighBeam.jpg

    Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-YouLead-Come.jpg

    Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-SpeedUp.jpg

    Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật…): “Mối nguy hiểm” ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-HazzardInRoadway.jpg

    Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-TurnSignalOn.jpg

    Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.
    http://i387.photobucket.com/albums/oo312/67vn/HandSignal-SlowDown.jpg



    Dừng lại: Cánh tay trái giơ cao, nắm thả liên tục (ko có hình, anh em tự hình dung nha) :D
     
    #1 tayduanghiepdu, 16/6/11
    Sửa lần cuối: 14/2/12
    2 người thích nội dung này.
  2. eriknguyen

    eriknguyen Bằng A4

    Tham gia:
    23/1/10
    Bài viết:
    1,984
    Được thích:
    9,450
    Chúc anh em CBR luôn luôn đoàn kết để xây dựng một sân chơi lành mạnh và bổ ích nhé... :p:D:">
     
    1 person likes this.
  3. zbinhminhz

    zbinhminhz Bằng A4

    Tham gia:
    5/8/09
    Bài viết:
    3,471
    Được thích:
    7,986
    Mod duyệt rồi mod giựt tem :( E hận :(( Chúc mừng ae mình có nhà mới :D
     
    1 person likes this.
  4. Quân Khanh

    Quân Khanh Tập Lái

    Tham gia:
    5/10/09
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    52
    Sao tôi đăng ký bên kia rồi mà sao qua đây ko có trong danh sách vậy?
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?p=3994318#post3994318
     
    #4 Quân Khanh, 16/6/11
    Sửa lần cuối: 16/6/11
    1 person likes this.
  5. kid1412bl

    kid1412bl Bằng A4

    Tham gia:
    18/8/09
    Bài viết:
    2,086
    Được thích:
    2,147
    chúc mừng nhà mới,em rất ít khi có điều kiên4 đi off vì ở xa không biết có báo danh dc không?
     
    1 person likes this.
  6. yarisTRD

    yarisTRD Bằng A4

    Tham gia:
    23/1/10
    Bài viết:
    1,400
    Được thích:
    3,943
    ..........................................................................................
     
    #6 yarisTRD, 16/6/11
    Sửa lần cuối: 4/1/12
    1 person likes this.
  7. SiPotBai

    SiPotBai Bằng A4

    Tham gia:
    23/2/09
    Bài viết:
    971
    Được thích:
    1,074
    chúc mừng có nhà mới
    có mình nữa kìa,em sẽ có gắng tour đầu sẽ có mặt....................
     
    1 person likes this.
  8. tayduanghiepdu

    tayduanghiepdu Bằng A4

    Tham gia:
    29/12/08
    Bài viết:
    3,619
    Được thích:
    6,231
    Anh em cho ý kiếng vụ đi tour nè, còn bác Nhẫn coi lại topic cũ, em thấy có thêm 2,3 người vào đăng kí mà :)
     
    1 person likes this.
  9. eriknguyen

    eriknguyen Bằng A4

    Tham gia:
    23/1/10
    Bài viết:
    1,984
    Được thích:
    9,450
    Rửa nhà mới đi ... :p:D:">
     
    #9 eriknguyen, 16/6/11
    Sửa lần cuối: 16/6/11
    1 person likes this.
  10. x.X.x

    x.X.x Bằng A3

    Tham gia:
    22/6/08
    Bài viết:
    578
    Được thích:
    1,749
    chúc club ngày càng đông nha :D
     
    1 person likes this.
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...