Hayate Chia sẻ cách đi sạc ati và bóng Osram NBP cho hayate

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi luf_tn, 29/9/11.

  1. clippervn

    clippervn Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/07
    Bài viết:
    303
    Được thích:
    287
    Vậy dây đen nối đi đâu nhỉ?
     
  2. lelinh1608

    lelinh1608 Bằng A1

    Tham gia:
    18/6/11
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    73
    dây đen dấu vào dây + sau ổ khóa, còn dây vàng của sạc phải đấu vào dây trắng chứ, vì dây trắng là dây điện dưới máy lên, còn dây vàng của sạc cũ bỏ. mình chỉ biết vậy
     
  3. luf_tn

    luf_tn Bằng A2

    Tham gia:
    22/6/08
    Bài viết:
    166
    Được thích:
    257
    Trắng hoặc vàng đều được bạn nhé, do mâm lửa cho ta điện xoay chiều nên ta sử dụng 1 đầu đã tách mass, còn 1 đầu cho trắng hoặc vàng (điện áp chênh lệch ko nhiều đâu)
    Còn dây đen thì bạn phải nối với dây + điện sau ổ khóa vì dây này có tác dụng ổn áp. nếu đấu + bình luôn thì nó sẽ xả bình liên tục, như thế nhanh chết bình là đúng rồi . Thân !!
     
  4. t2ys2n2t

    t2ys2n2t Bằng A4

    Tham gia:
    8/11/12
    Bài viết:
    604
    Được thích:
    201
    Xe làm kiểu nài còn chay. tốt kô anh?
     
  5. manhthang599gtb

    manhthang599gtb Bằng A4

    Tham gia:
    6/12/09
    Bài viết:
    1,943
    Được thích:
    1,434
    dùng cục sạc att thì cục sạc lúc nà nó cũng hoạt động phải ko bác ? em thấy có bác làm theo kiểu khi nào bật đèn thì sạc sẽ hoạt động như vậy chắc sẽ ok hơn đấu kiểu này nhiều
     
  6. t2ys2n2t

    t2ys2n2t Bằng A4

    Tham gia:
    8/11/12
    Bài viết:
    604
    Được thích:
    201
    Manhthang nhằm rồi Xe chay. thì sac. mới hoat. đông. vì lúc chay. mâm lửa sih ra điên. bác ơi
     
  7. atinhrambo

    atinhrambo Bằng A1

    Tham gia:
    3/1/12
    Bài viết:
    42
    Được thích:
    4
    Luf ơi có thể chỉ cụ thể cách đi rờ le không
    có bản vẽ luôn cách đi dây rờ le thì tốt qua
     
  8. luf_tn

    luf_tn Bằng A2

    Tham gia:
    22/6/08
    Bài viết:
    166
    Được thích:
    257
    Thực ra thì relay cũng chỉ đóng vai trò là một công tắc thôi, theo cảm quan của từng người thì có thể đặt bất kỳ vị trí nào phù hợp trong xe (cạnh bình accu hoặc bên trong yếm).
    Để hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của relay thì tốt nhất bạn kiếm 1 relay, 1 accu, 1 bóng đèn. Sau đó lắp ghép sao cho đèn sáng, tắt là bạn sẽ kiểm nghiệm ra được ngay. Tốt nhất là nên mua những thứ cần thiết về và tự tìm hiểu mày mò khi đã có sẵn vật dụng, bạn sẽ thấy rất hay
    Trân trọng!
     
  9. luf_tn

    luf_tn Bằng A2

    Tham gia:
    22/6/08
    Bài viết:
    166
    Được thích:
    257
    Cũng là một ý hay và theo ngu ý của anh thì ko khó nếu lắp thêm 1 relay vào sau công tắc đèn để điều khiển đóng ngắt và nạp cho accu. Nhưng sẽ xảy ra một việc là nếu ko bật đèn thì accu không được nạp, hoặc khi bật ít thì accu nạp không được nhiều, dẫn đến việc accu yếu dần và có thể không dùng để khởi động điện cho xe được, khi đó lại co giò đạp :v
    Thân mến!
     
  10. fortiengia

    fortiengia Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    1,550
    Được thích:
    745
    có 1 cái là nếu lên theo cách này thì sạc ati rất dễ bị dư tải =>>> sạc mau nóng =>>> bình mau hư hơn đúng ko mấy bác. Em lên thử theo cách này ở Sym care, sau khoảng hơn nửa năm là bình 5a hư rồi mặc dù xe rất ít đi
     
    #110 fortiengia, 11/2/14
    Sửa lần cuối: 11/2/14
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...