dây đen dấu vào dây + sau ổ khóa, còn dây vàng của sạc phải đấu vào dây trắng chứ, vì dây trắng là dây điện dưới máy lên, còn dây vàng của sạc cũ bỏ. mình chỉ biết vậy
Trắng hoặc vàng đều được bạn nhé, do mâm lửa cho ta điện xoay chiều nên ta sử dụng 1 đầu đã tách mass, còn 1 đầu cho trắng hoặc vàng (điện áp chênh lệch ko nhiều đâu) Còn dây đen thì bạn phải nối với dây + điện sau ổ khóa vì dây này có tác dụng ổn áp. nếu đấu + bình luôn thì nó sẽ xả bình liên tục, như thế nhanh chết bình là đúng rồi . Thân !!
dùng cục sạc att thì cục sạc lúc nà nó cũng hoạt động phải ko bác ? em thấy có bác làm theo kiểu khi nào bật đèn thì sạc sẽ hoạt động như vậy chắc sẽ ok hơn đấu kiểu này nhiều
Manhthang nhằm rồi Xe chay. thì sac. mới hoat. đông. vì lúc chay. mâm lửa sih ra điên. bác ơi
Thực ra thì relay cũng chỉ đóng vai trò là một công tắc thôi, theo cảm quan của từng người thì có thể đặt bất kỳ vị trí nào phù hợp trong xe (cạnh bình accu hoặc bên trong yếm). Để hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của relay thì tốt nhất bạn kiếm 1 relay, 1 accu, 1 bóng đèn. Sau đó lắp ghép sao cho đèn sáng, tắt là bạn sẽ kiểm nghiệm ra được ngay. Tốt nhất là nên mua những thứ cần thiết về và tự tìm hiểu mày mò khi đã có sẵn vật dụng, bạn sẽ thấy rất hay Trân trọng!
Cũng là một ý hay và theo ngu ý của anh thì ko khó nếu lắp thêm 1 relay vào sau công tắc đèn để điều khiển đóng ngắt và nạp cho accu. Nhưng sẽ xảy ra một việc là nếu ko bật đèn thì accu không được nạp, hoặc khi bật ít thì accu nạp không được nhiều, dẫn đến việc accu yếu dần và có thể không dùng để khởi động điện cho xe được, khi đó lại co giò đạp :v Thân mến!
có 1 cái là nếu lên theo cách này thì sạc ati rất dễ bị dư tải =>>> sạc mau nóng =>>> bình mau hư hơn đúng ko mấy bác. Em lên thử theo cách này ở Sym care, sau khoảng hơn nửa năm là bình 5a hư rồi mặc dù xe rất ít đi