Chia sẻ cách lên mobin cho lửa cực mạnh - chi phí thấp!

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi tâm bờm, 25/5/10.

  1. FongLuu

    FongLuu Tập Lái

    Tham gia:
    9/9/16
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Ở đâu bán mobin protec 600k vậy ad ơi ?
    Minh tìm nhiều chỗ toàn là 800k 900k mà k bảo hành j cả
     
  2. Thanhtranchi

    Thanhtranchi Tập Lái

    Tham gia:
    4/11/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    chào tâm bờm ,cảm ơn em đã chia sẽ cách độ hayẠnh cũng đang sài hayate nên anh muốn độ như thế .Emm chỉ chỗ cụ thể để có dịp về sài gòn anh mua nhé cảm ơn
     
  3. Dự Bờm

    Dự Bờm Tập Lái

    Tham gia:
    3/5/17
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Bé của em là Hayate SS BXC, thỉnh thoảng đang chạy thì bị tuột ga, nổ lụp bụp, kéo ga ko lên được, dừng lại rồi lại đi tiếp được, đi 2 người thì hay bị hơn, em cũng tìm tòi trên diễn đàn, rồi thay dầu máy, thay lọc dầu, thay lọc gió, thay bugi, vệ sinh BXC nhưng bệnh không thuyên giảm, có bro nào biết trị bệnh này giúp em với, đang đi mà bị vậy là bực mình lắm ý. Em cảm ơn trước.
    Có lẽ nào do mobin đánh lửa yếu không các bác.
     
  4. Huy 84

    Huy 84 Tập Lái

    Tham gia:
    17/4/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    1
    Sao bác không mua luôn cục mobin độ redleo fi hay uma fi sài thấy cũng ok lắm tại đồ xe máy chỉ nên xài cho xe máy xe tải cho xe tải
     
  5. Trần Trí

    Trần Trí Tập Lái

    Tham gia:
    4/11/20
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    tôi xin góp vài lời về cục mobin sườn, đo điện trở chỉ là cách có thể làm, tại sao điện trở lớn thì đánh lửa mạnh, Cục mobin sườn nguyên tắc là cục biến áp, điện trở đo từ dây ra cap áp xuống mass là điện trở cuộn thứ cấp, điện trở này càng lớn thì khả năng dây cuộn thứ cấp nhiều hơn hoặc dây nhỏ hơn ( chắc không phải dây nhỏ hơn) nên chắc là dây nhiều hơn vậy dây nhiều hơn nghĩa là nhiều vòng hơn theo nguyên lý biến áp, nhiều vòng hơn thì điện áp ra cao hơn, thợ không có thể đo điện áp ra nên đo điện trở cuộn dây ra để so sánh ( nên đo áp ra, nhưng phải có prob đo cao áp) còn việc chụp bugi có điện trở khoản 5kohm thì để hạn dòng phóng lửa tránh hư cuộn mobin và bugi, hơn nữa bugi có 1 trị số tụ ký sinh xuống mass, chừng 15pF và điện trở nội chừng 5kohm kết hợp với điện trở nắp chụp làm thành mạch vi phân cắt bớp đầu xung cao áp quá lớn và kéo dài thêm thời gian đánh lửa, ( kết quả của phương trình vi phân, kiến thức lớp 12) Có vài loại bugi không có điện trở nội ( đo 0 ohm) như MC racing.. còn lại đa số có điện trở nội ( đo từ đầu bugi tới chân cực phóng điện) 4.5kohm tới 5.5kohm, tụ ký sinh ( đo từ cực vô bugi xuống mass phần răng vặn) từ 8pF tới 20pF Với bugi có tụ ký sinh lớn nên dùng chụp bugi có điện trở thấp hơn và ngược lại nên điện trở trên dây tăng áp không phải lúc nào cũng vô tác dụng mà chỉ tác dụng đúng với loại bugi phù hợp, thí dụ với bugi MC racing có nội trở bằng 0 thì dây tăng áp có tác dụng, với bugi có nội trở 5kohm tôi nghĩ không có tác dụng đâu. mấy điều trên, anh em thợ học qua lớp 12 nếu chịu để ý điều có thể suy ra
     
  6. noname8686

    noname8686 Tập Lái

    Tham gia:
    16/11/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Anh ko nên đi 2 mobin chỉ nên đi 1 mobin xe tải thui! Làm như vậy nó sẽ ảnh hưởng đến lửa! Cách tốt nhất là xài 1 mobin xe hơi thui! Xài bugi G-Power C7 và sơcua thêm 1 con nữa là yên tâm rồi! Cách đi 2 mobin ko hay mà còn bất tiện nữa!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...