BQT và ae diễn đàn cho mình hỏi: Mâm lửa 6 cục zin xe wave - Minh định sài 2 bóng Osram 12v/35w (chân M5) có được không? - Nâng cấp: + Fe sắt của mâm lửa zin 9fe ==>>12fe + Dây của mâm lửa zin 0.8mm/70vòng ==>>1mm/85-90vòng (Sạc không thay đổi) Liệu xe có nặng máy quá không. Xin chỉ giáo của ae d/đàn và ban quản trị web BikerVN
ko đổi xạc cao A hơn xạc zin thì làm sao đủ điện cấp 2 bóng 35w+35w ? xạc là cổng hạn dòng(A) và điện thế bảo vệ mạch điện bảo vệ bóng đèn đã ấn định công suất (A) cố định rồi dù cho nguồn điện phát điện từ mâm điện tăng thêm mà xạc đã cố đinh công suất thì ko thay đổi đc hiệu suất phát sáng đèn gì đáng kể hoặc mau hỏng xạc v.v...
được chứ bạn ơi. Cục sác đúng là hạn dòng sạc vào bình. Sạc zin cho dòng sạc từ 0.5A tới 1.2A vào bình để bảo vệ bình. Còn đường điện lên đèn chỉ bị hạ áp thôi, còn dòng cao, dòng thấp nó cũng không có hạn dòng. Theo mình bạn lên tăng mỗi cuộn 5 vòng dây và tăng tiết diện dây cuốn lên 1 đến 1.2mm là ổn.
xe đời mới đèn khá sáng do cải thiện choá đèn lớn gom sáng và tăng công suất bóng đèn nguồn điện&sạc , tôi dùng xe từ đời xe cup, dream mâm 2 cục, thử qua các cách , ko cải thiện đáng kể gì độ chiếu sáng, từ bóng 18w x2 , 25w, 30w, 35w xe củ cục sạc cùi bắp dễ hỏng và thay thế = diode rời , mâm 6 cục apha thì đỡ 1 chút quấn thêm dây trên 5 bobin đèn thì sáng thêm chút ít , câu trực tiếp ko qua sạc thì dễ chết bóng đèn, còn yêu cầu đèn 35wx2=70w thì các cách trên ko dùng đc, quấn thêm dây nhiều nóng sạc gây chết sạc, trừ khi chuyển qua xạc 1 pha atila đời mới dùng điện bình hoặc sạc 3 pha đèn điện bình và cái bình trên 7A
dù bạn làm cách nào đi nữa , nêu vẫn đi sạc zin bán kỳ , thì cho dù bạn tăng mâm lửa cỡ nào cũng không thể vượt mức công suất là 70w của 2 bóng 12/35w dc , bởi vì điện máy dù volt lớn cách mấy , khi đến giới hạn cục sạc zin sẽ có diot zener ổn áp volt ở một mức cố định không làm hỏng bóng đèn , nhưng do volt tăng giảm theo tua máy , vì thế bóng đèn không bao giờ có công suất cố định , dẫn đến việc tăng giảm độ sáng thất thường , gây nên việc dễ hỏng bóng đèn - Còn khi bạn dùng điện bình dù là 13 hay 12v thì bình vẫn cung cấp dòng (A) lớn nhất của tải tức bóng đèn - Việc nâng Fe mâm lửa và dây tiết diện lớn , chỉ có ý nghĩa khi bạn dùng chung với sạc nắn toàn kỳ , thì hiệu quả mới cao, còn không thì việc lên Fe mâm lửa là vô ích có thể cải thiện nhưng chỉ là con số ít mà bạn thấy được , trên xe điện bình là hệ thống ngốn điện nhất cũng là hệ thống ổn định nhất cho các thiết bị điện , vì thế khi muốn làm lại mâm lửa , đồng nghĩa phải dùng tới sạc nắn toàn kỳ mới mong đạt hiệu suất sao - Tóm lại việc nâng cấp mâm lửa chỉ để mục đích dùng điện bình không khả thi cho dùng điện máy - Việc dùng một mâm lửa điện máy nuôi 2 bóng 35w = 70w có khả năng làm ỳ máy , Sirius mình mâm lửa 12 cục nhé , nhưng khi gắn bóng philip e-treme version 100% vào nó ỳ và hú vô lăng nghe thấy rõ , lúc bật đèn nhé , chuyển qua điện bình thì không có
cái này bác dùng bóng công suất cao nó hú, còn em lúc mới mua xe, bóng zin 35w bậc lên hú nghe rõ trong mâm lửa rồi. chuẩn qua bình thì êm ru....
atila mâm lửa 12cục và volang 16 cực từ. đấu hình sao 3 phase. Theo tớ thấy thì ta nên quấn lại mâm lửa dù đi điện máy đèn vẫn sáng hơn. mâm zin dùng dây đồng nhỏ cho dòng không cao khoảng 3A, ta thay bằng dây quấn 1.2mm và quấn mỗi cuộn bớt đi vài vòng. Vì khi ở garenti thì đèn sáng hơi yếu do vôn nhỏ, nhưng khi ga lớn thì vôn đủ 13,2v và dòng cung cấp khoảng 5A thì đủ cấp cho bóng 60w, vẫn dùng sạc zin bán kì