xe em mới đi đc 7k km , hôm nay vừa đề thì máy nổ lên đc một tí rồi tắt luôn, đạp thì nhẹ hều ko có tí lực cản nào và đạp cũng ko nổ máy, e mang ra hiệu sửa thì họ bảo ko có hơi nên ko đạp đc, họ kiểm tra cái xilanh thì xilanh bị xước và cái đầu pittong thì đen xì, e ko biết nguyên nhân vì sao nên lên đây hỏi, hôm trc xe em có để ngoài trời mưa to ko biết có pải nguyên là bị ngấm nước ko nhân ko, nhớt thì e thay đúng định kì, thấy thợ bảo dòng xe yamaha hay bị như thế ,e lên đây hỏi mọi người nguyên nhân và cách phòng tránh , chứ đang đi xa mà đề ko nổ , đạp ko lên thì chết e.
Đầu piston đen là chuyện bt. Xe nào nổ máy thì phải đen thui. Xước thì k xước nhiều thì xước ít thui. Miễn k bị lúp đen lưng là đc Xe bị mất hơi thay bạc với xoáy xupap lại xem sao. Coi lại xupap có bị cong k
7k km mà thay dầu định kì thì ko thể xước dc,cái mà bạn nhìn thấy là vết đánh bong xilanh có chéo nhau chư ko phải xươc dọc,xe này là do ghì xupap gây hở hơi nên khi đạp ko có hơi,xin chia buồn là thăng thợ nó chăn bạn rồi. Còn pittong thì tháo ra cái nào chả đen,trước khi sửa ko tham khảo qua đã rồi hẵng làm
ghì xupap chỉnh lại là được hả bác ,thế mà thợ nó thay cả pittong vs bạc cho e, haizzzz, lần đầu tiên đi sửa nên ko có kinh nghiệm bác ạ
Bạn bị thằng thợ có máu chó lừa rồi , xe nào chạy cũng phải đen pitton hết , nòng xilanh mà xước chéo nhau là nòng còn ngon đó xước thẳng từ trên xuống cho dù nhỏ như sợi tóc xe bạn cũng hao nhớt vô cùng , còn đạp khởi động má mất hơi là do hở supap thôi xoáy lại là hết
Chỉnh lại là dc mà,cái này do thợ chỉnh ghì,đi nóng máy gây mất hơi,chết máy,để nguội máy có thể nổ dc. Thường thì thợ chỉnh kiểu đó để máy ko có tiếng gõ xupap nhẹ,nếu đi đường dài dễ dính phốt kiểu đó
Cũng vậy, khi chỉnh sít quá hay gây ra bệnh mất hơi,xe chưa ăn dầu,chưa có khói xanh thì hơi hỏng sao dc bạn
Dòng xe Yamaha hay bị chuyện khởi động máy ko được lắm, nhất là vào sáng sớm mình góp ý về dòng yamaha một chút về chuyện sáng sớm đạp ko nổ máy: - mình có chiếc exciter 2k11, để 2 ngày ko đi là đạp ko nổ, ,mà phải vừa đạp vừa đề, hoặc chỉ để (nhớ kéo e gió) - năm nay mới mua con sirius thì tình trạng ko nổ máy càng dễ hơn, ngày nào cũng lấy đi làm, 5h chiều về, v mà sáng sớm đề ko nổ, phải đạp, có lúc đạp ko nổ, phải kéo e gió, rồi đạp 5,6 cái mới nổ Mình thấy mấy dòng moto cao cấp, máy dễ nổ lắm, mà sao mấy dòng thường thì lại hay bị tình trạng này