Chơi xe “có tuổi”

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi vietnet, 24/10/07.

  1. vietnet

    vietnet Bằng A2

    Tham gia:
    21/2/07
    Bài viết:
    226
    Được thích:
    145
    Chơi xe “có tuổi”
    Chiếc xe nhả khói phành phạch. Kẻ không biết thì nhăn mặt “xe vừa cũ vừa khói, bỏ đi cho rồi…”; người biết chút ít thì dõi mắt trông theo “đến giờ vẫn còn những chiếc xe như vậy?”. Còn người cầm lái thì hãnh diện “ta đang sở hữu một “em” xe thuộc loại hàng hiếm đấy”
    <TABLE id=table1 cellSpacing=3 cellPadding=3 width=100 align=left border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] </TD></TR><TR><TD>
    Những chiếc xe “có tuổi” được o bế trở lại


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Ngày càng có nhiều người ở Hà Nội, Sài Gòn chơi xe cổ. Họ lập thành hội, câu lạc bộ và có lịch “họp hành” đều đặn để trao đổi kinh nghiệm và thử sức trên những hành trình xa.
    Cuối những năm 90, khi những chiếc Dream, Wave trở thành “mốt” thì dòng xe phân khối nhỏ như bị quên lãng. Nhưng sự trở lại gần đây của những chiếc xe này đã khiến không ít người ngỡ ngàng… Bởi lẽ, những chiếc xe đó đã được khoác chiếc áo mới long lanh và gần như đã thoát khỏi dáng dấp chân quê thuở nào.
    <TABLE id=table2 cellSpacing=3 cellPadding=3 width=100 align=left border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Chiếc Cub 50 được các dân chơi “lên đời” với dàn xi và sơn bóng bẩy nhưng vẫn giữ nguyên dáng yêu kiều thuở nào. Những người hâm mộ dòng xe này dễ dàng nhận ra ngay vì nó không bị “độ” lại kiểu dáng và cũng chẳng bị “chế”, gắn thêm chi tiết nào. Theo nhiều dân chơi đang sở hữu “em” Cub thì nguyên bản “em” Cub đã mang dáng vẻ cong mềm mại của một cô gái, nếu chế thêm đồ này đồ nọ lắp vào sẽ làm mất đi vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, chiếc Cub nguyên bản có màu sơn không nổi bật vì thế những người đam mê đã khoác lên mình nó những chiếc áo rực rỡ hơn và trông có vẻ nữ tính hơn như hồng, cốm, vàng chanh… Phần lốc máy, giảm xóc và yên sau cũng được làm mới bằng cách mạ inox sáng bóng. Nhưng chiếc Cub vẫn mang dáng dấp và phù hợp với giới nữ hơn, nên nó vẫn chưa trở thành trào lưu mạnh mẽ trong giới chơi xe “có tuổi”.
    <TABLE id=table3 cellSpacing=3 cellPadding=3 width=100 align=left border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] </TD></TR><TR><TD>67 và Honda Dame đang được chuộng trở lạ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Cách đây chừng 3 năm, những chiếc Honda SS50 cũ kỹ hay còn được gọi là Honda 67 chuyên được giới thu lượm ve chai, hay đội chở thồ sử dụng. Nhưng một thời gian sau, khi phong trào chơi xe cổ và cũ được nhen nhóm và nở rộ thì không còn ai thấy bóng dáng nó nữa. Không phải vì xe cũ hỏng không sử dụng được nữa mà vì giới thạo xe cũ đã tìm mua hết. Nếu ở những chiếc Cub, dân chơi ít độ lại kiểu dáng và ống xả thì ngược lại những chiếc Honda 67 được giới mộ điệu độ lại rất cầu kỳ. Tuỳ theo phong cách và cá tính của người chơi mà chiếc xe được độ theo từng cách khác nhau.
    Có tay chơi thì độ 67 kiểu classic mềm mại và quý phái làm người không ngờ nổi, bởi chỉ với vài điểm nhấn thôi thì chiếc 67 “vang bóng một thời” đã có diện mạo hoàn toàn mới. Chắn bùn trước và sau mềm mại với phần đuôi toả ra như đuôi cá ôm lấy bánh xe. Đèn pha được chế lại, dài hơn và vươn ra. Đặc biệt là chiếc ống xả được gò nắn lại với tiếng nổ chắc như xe đua… Tất cả đều mạ inox sáng bóng.
    <TABLE id=table4 cellSpacing=3 cellPadding=3 width=100 align=left border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] </TD></TR><TR><TD>Chiếc SS72 còn gin gần như toàn bộ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Người thì độ 67 như những chiếc Chopper “mini” với càng lái dài vươn về phía trước và khung xe được hạ thấp tạo dáng vẻ “bề thế” và chắc chắn. Ấn tượng hơn cả là phong cách chơi xe của các “tay chơi” trẻ tuổi. Chiếc xe ít khi được giữ lại dáng vẻ nguyên bản mà thay đổi theo sở thích và phong cách của mỗi người. Có người chỉ độ lại chắn bùn, tay lái. Người hâm mộ các giải mô tô GP thì tìm cách độ lại ống xả, chế giảm xóc monoshock và chắn bùn trước sau cho ra dáng “sport”…
    Chiếc Honda CD Benly với vẻ đầm chắc của một chiếc xe chở hàng thuở nào đã được giới chơi xe “dọn” cho rất nhiều kiểu dáng mới. Từ nét cổ quý của chiếc BMW R25 của những năm 50 đến kiểu dáng những chiếc Harley-Davidson đồ sộ. Như nhiều người nhận xét, những người chơi dòng xe này thường có hơi hướng khá cực đoan và có xu hướng “độ chế” lại toàn bộ.
    <TABLE id=table5 height=24 cellSpacing=1 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] </TD></TR><TR><TD>BMW một trong những dòng xe hiếm, giá cao

    </TD></TR></TBODY></TABLE></B>​
    Bắc Sơn
    (SGTT)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...