Em mới mua một chiếc xe mà em đang phân vân không biết có nên đi dán keo xe không Tham khảo trên mạng thì thấy có người nói có , người nói không , người nói dán keo để dữ nước sơn nhưng , người thì nói cứ để vậy đi một thời gian nếu trầy nhiều thì ra sơn lại ( giá sơn lại thì khoảng bao nhiêu nguyên xe ? ) Các bác tư vấn cho em 1 chút
sơn lại nguyên xe sơn ít nhất cũng phải 1trieu trở lên bạn àh, theo mình thì nên dán keo nếu như sợ bị trầy này kia, chiếc ex GP 2k11 của mình mặc dù đi ít chỉ là đi dạo hay ngồi quán no cũng đã bị xước rồi, nếu bạn đi nhiều thì nên dán chứ ra đường lúc nắng lúc mưa sơn cũng nhanh xuống, nhưng xe thì nên giữ sơn zin thì tốt hơn, bởi vì khi bán xe lại có nhiều người thích như thế hơn,nhưng nếu dán xe thì bạn nên đi những cái tiệm quen biết hoặc uy tín chút nhé, trên diễn đàn mình có nhiều bài đăng về những cái chỗ dán keo xe ko uy tín, làm ăn sống nhăn rồi đó...giờ thì tùy bạn muốn chọn cái nào thôi đó là ý kiến của mình... up lên để cho ae vào tư vấn cho bạn thêm
_dán hay ko tùy vào sở thích chủ xe và tùy vào màu xe. nếu xe bạn màu sáng (trắng, bạc, vàng tươi, xanh tươi...) thì ko nên dán, vì khoảng 4-5th phơi nắng là nó vàng khè nhìn cái xe là nản liền, lúc đó ko lún lột mới lạ (nhất là màu trắng). *ưu: - chống trầy chút đỉnh. - xe dễ làm bóng mà ko cần đánh baz (nếu keo còn mới). - bảo vệ nc sơn (ko đáng quan tâm vì chí ít xe chính hãng mà bảo quản đi nhìu cũng trên 5 năm mới xấu). *khuyết: - dễ vàng khè cái xe nếu màu sáng. - ko trầy thì đẹp mà trầy 1 chút thì tởm gấp đôi, lỗ chỗ như ghẻ á =)) - nếu có sở thích hay đổi style thì khỏi dán. - thợ làm kỹ thì đẹp mà ẩu thì thấy gớm, thấy rõ đường cắt sau vài tuần sử dụng (do dính đất vào cái viền nên sẽ có kiểu dán keo trắng viền đen =))) _riêng mình dán lúc mới mua xe, ko phải vì kỹ đồ mới mà vì để coi xe dễ bị trầy chỗ nào nhất mà sau này cẩn thận hơn. lưu ý: nên dán cái mỏ dè trước, keo, đề can hay miếng inox gì đó, chỗ đó là dễ trầy và dễ thấy nhất. bít vậy thôi chia sẽ cùng bạn
xe mình là AB đen bạc chắc nên dán vì xe mình gửi trong trường khá đông học sinh vậy là dán keo cứ 6 tháng tới 1 năm thay 1 lần phải không các bác
Nên dán bạn à,vừa chống xước mà bạn cũng yên tâm khi để xe ở đâu đó.Mua xe nào mình cũng dán,nhìn lúc nào cũng leng keng mà có ngả màu thì đi dán lại.Xe mình màu đen nên không thấy có hiện tượng gì, dùng 3 năm trông vẫn như mới^^
Cho e hỏi ké với, xe e là Nouvo LX trắng xanh thì có nên dán keo ko :|.... E đọc thấy bảo có ngả màu nên chỉ định dán chống xước 8-|
dán keo chống trầy nhìu hơn chứ, e nghe nói phủ NANO chống trầy chút ít mà thấy vẫn trầy khi va chạm nhẹ, tại xe e màu trắng, trước dán keo nó vàng khè, nhưng có lần bị d8ụng ngay cái dè trước đi 1 đường mà lúc lột lớp keo ra bỏ thì ko hề bị trầy sơn, chỉ bị rách lớp keo chỗ đó nói chung, xe màu trắng thì ko nên dán keo, phủ nano và nên chịu khó giữ kỹ còn xe màu khác thì dán, trầy thì lột ra dán mới, 1 năm 1 lần, cũng ko phí
_phủ nano chỉ chịu sơ sơ dc đá mi, dính dơ dễ tẩy hơn (đá nhỏ bắn lên, sơn cây pô xe chịu còn ko nổi lấy gì nano ). _keo thì chịu cao hơn chút nhưng đã quẹt thì cỡ nào cũng trầy. nano trầy nhẹ khó thấy, đánh baz có thể khắc phục. keo trầy thì ôi thôi dơ bẩn kinh khủng (dính đất cát vón cục vào nếu chỗ trầy sần sùi). _ai chịu khó chịu chi mấy tháng dán 1 lần thì cứ chơi (5-6th tùy theo có phơi nắng nhìu hay ko mà có thể lâu hơn), đỡ trầy xe hơn nhìu, thích hợp cho ai thích zin theo năm tháng _to http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=1040159: như dòng 3 mình nói. ko thì cứ thử dán 1 lần cho bít (ngả màu của keo nha chứ xe thì ko gì, lột ra thì mới keng), dù gì cũng giúp xe đỡ trầy hơn nhìu.