có nên làm ổ khoá chống đoản không

Thảo luận trong 'Dàn ngoài (khung sườn, dàn nhựa, bộ phận khác...)' bắt đầu bởi Ga`Tre, 29/12/10.

  1. Viola2009

    Viola2009 Bằng A1

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    80
    Mê A.Ly lắm nhưng tiếc quá lại đang phải về Hn vì có việc gia đình,kiểu này vô lại sg sớm thôi.Chúc A.Lý đắt hàng
     
  2. 55P6 8736

    55P6 8736 Bằng A2

    Tham gia:
    11/3/10
    Bài viết:
    167
    Được thích:
    102
    thanks ! có dịp ghé mình cafe nhé !
     
  3. 55P6 8736

    55P6 8736 Bằng A2

    Tham gia:
    11/3/10
    Bài viết:
    167
    Được thích:
    102
    Top tối may mắn ! [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  4. Viola2009

    Viola2009 Bằng A1

    Tham gia:
    1/5/10
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    80
    Bên 5s thấy topic ALy cập nhật thường xuyên hơn,úp lên cho ae biker biết mà ủng hộ a và cũng là bảo vệ xế yêu của mình nè
     
  5. yeuem89

    yeuem89 Tập Lái

    Tham gia:
    10/12/10
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    5
    Ngoài Hà Nội, có chỗ nào làm khong nhỉ?
    Uy tín như chỗ A Lý thì tốt ạ:D> Em qua làm ngay cho Fu1 vs wave
     
  6. 55P6 8736

    55P6 8736 Bằng A2

    Tham gia:
    11/3/10
    Bài viết:
    167
    Được thích:
    102
    thanks AE nhiều ! AE ở xa muốn làm thì tháo ổ khóa ra gửi chuyển phát nhanh vô cho mình ! làm xong thì mình sẽ gửi lại !
    thân.
     
  7. haonam2496

    haonam2496 Bằng A1

    Tham gia:
    13/2/14
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    4
    Nên qua bên A Tú hay A Lý làm chìa vậy anh em biker ,em nghe nhìu ng nói 2 tiệm đều ngang nhau nhưng em chưa đi lần nào,sắp mua xe rùi định wa nè ,còn về chìa thì ko quan tâm nếu có gãy thì ng ta đền cho mình ,ổ zin chế lại thì cũng chả sao(còn hơn là chiếc xe mất tiêu tốn mấy chục triệu),điều em lo lắng là cái nút công tắc phụ ,ko biết đấu dây vào(thường là dùng lửa từ) có nguy hiểm ,hao bình hay dẫn tới cháy nổ ko nữa ??? Ae cho em xin ý kiến ạ,sắp mua xe rùi .Thank
     
  8. Anhtu90

    Anhtu90 Tập Lái

    Tham gia:
    30/3/15
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    A lý này chưa làm lần nào
    Mới làm bên a tú 1 chiếc lead của bà chị , thấy cách làm việc nhanh , cận thận .
    Kỳ trước mình lấy xe mình qua bên ông nghĩa ở bến vân đồn quận 4. Vì nghe mấy lời ong nói nghe hay qua , lý giải của ông của hợp lý , wa làm thì oi thoi, ổ khóa thì chưa biết tốt ko. Nhưng làm việc rất ẩu gắn dàn áo nữa xe mình bị hở làm nó rơ chạy nhanh kêu rè rè . vào 3 s gắn lại .
    Ông này được cái miệng ko ai bằng .
     
  9. Gambino

    Gambino Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/08
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    Chung quy thì ở Sài Gòn chỉ có 3 thợ khóa đc các ae tin tưởng . Sau 1 lúc phân vân thì tui quyết định đến thử ở khóa A Nghĩa bên quận 4 và sẽ cho ae biết thêm chút thông tin

    Điểm chung của các thợ làm khóa chống đoản gần như 9/10 là cắt nhỏ chìa lại còn 1/2 . Độ thêm bi từ (nam châm) , độ lá nhíp khác cứng hơn để gây khó dễ cho các tay bẻ khóa . Nhưng nói mà làm khóa chống đoản ko ai bẻ đc là nói xạo , thợ khóa có kinh nghiệm thì khóa nào mở cũng đc ^^!

    Tui ghé qua chổ A Nghĩa thì đi cũng khá xa vì nhà mình trên Q11 , đi cả tiếng đồng hồ ==' Nơi này làm khóa mắc hơn các chổ khác . A Tú và A Lý chỉ khoản 200k đổ lại cho khóa chống đoản còn A Nghĩa là 450k @@ .Có vẻ vì vị trí địa lý không thuận lợi nên tiệm này khá vắng , ko đông đúc bằng 2 thợ kia .

    Tuy nhiên , cách độ khóa của A Nghĩa có phần rất khác so với các thợ khóa khác . A Nghĩa ko dũa chìa mất 1 nửa , chỉ mài 1 rãnh ở giữa chìa , chìa vẫn cứng cáp như zin . Phần ổ khóa cũng rất đẹp , nhìn khá là ngầu , rất thẩm mỹ =))

    Khi đến làm khóa thì tui đã tính tr' các tình huống trầy xe do tháo lắp (khó trách các thợ đc vì kĩ cỡ nào cũng phải trầy nhẹ) nên dàn áo tui ko bị gì cả nhưng vẫn bị cháy 1 lỗ cỡ vài cen ko đáng kể ở gần ổ khóa do A Nghĩa hút thuốc rất nhiều , tui đoán do phần tàn thuốc bay vào lớp keo làm cháy , but it's okay !

    Bài độ khóa bên A Nghĩa ko có bi từ như A Tú , mà theo mình thấy thì cái khóa từ theo zin có tới 4 cái bi từ mà nó vẫn bẻ đc thì cái ''bi chốt thép'' của A Tú chỉ có 1 cục thì chống bằng cách nào ? Dù đoản phải dũa mỏng 1/2 vẫn có khả năng bẻ đc do full đoản bẻ đc 4 cục thì sao nửa đoản ko thể bẻ đc 1 cục ? A Nghĩa tháo hết các lá nhíp zin bên trong ổ khóa bằng thau ra thay bằng các lá nhíp 304 do anh này làm (độc quyền) bằng inox . 8 cái lá nhíp dày inox cho 1 ổ khóa bao keng xà beng :))

    Nhưng điều tui tiếc khi làm ở đây là cái nắp từ , vì A Nghĩa thay nó bằng Nòng Inox xoay vòng , nắp từ ko còn sử dụng đc , đi mưa nước dễ vô ổ khóa , sử dụng thời gian dài chưa biết ra sao :( Nhưng mà nòng inox cũng có cái hay của nòng inox . Vì chìa khóa đã đc mài rãnh nên các thứ như Vam phá khóa , chìa vạn năng ko thể đút zô đc . Mà theo như tui biết dù nó đút zô ko đc vẫn ráng bẻ 1 cái , mà đã bẻ là hư ổ . Thay ổ mới cũng cả trên dưới 1tr . Đó cũng là hạn chế của khóa A Tú và A Lý khi ko thể làm nòng inox xoay vòng . Các bạn có thể xem hình bên dưới , mình dùng khóa zin để đúc vào thì đúc ko đc (chưa mài rãnh) , cố gắng vặn , bẻ các kiểu thì ổ khóa nó xoay theo lunnn =)))))

    Tuy nhiên , vừa r` xe mình bị gì đó ko mở ổ khóa đc @@ đúc chìa vào đc nhưng ko mở lên đc dù mới độ ổ khóa có 2 tuần ==' Mò 1 hồi thì mình đưa chìa khóa vào vị trí khóa cổ r` ms mở lên thì mở đc . Còn đút vào như bt r` bật lên thì cứng ngắc . Đem xe qua cho A Nghĩa thì A Nghĩa bảo mới gắn nên nó hơi gắt do dính bụi và xịt cái gì vào là mở lại đc . Nhưng như đã nói nhà mình qua đó rất xa nên cũng hơi bất tiện . Nếu như ổ khóa tiếp tục trục trặc thì mình sẽ update thông tin cho các bạn biết . Đc biết khóa A Nghĩa bảo hành 5 năm .

    => Theo như đánh giá chủ quan của tui thì khóa bên A Nghĩa là tốt nhất dù giá hơi đắt . Khóa đc độ 8 lá nhíp inox rất dày mà các thợ khác ko có do độc quyền , nòng inox là bài của A Nghĩa nên các thợ khác cũng ko có . Tác dụng của nó thì mình đã nói r` . Nhưng nếu như các ae nào ko có khóa từ hoặc tài chính ko dư giả thì ko nên làm tại A Nghĩa vì giá cao hơn A Tú , chỉ khi có khóa từ thì nòng inox mới xoay vòng mà phát huy tác dụng đc . Bên A Tú vừa khóa vừa ctp lun chỉ khoảng 400k đổ lại . Tuy khóa A Tú ko chắc chắn bằng kiểu nòng inox nhưng đem so phần ruột thì cả 2 theo mình ngang nhau .

    Khóa A Tú dũa chìa còn 1/2 để giảm sức bẻ của đoản kết hợp với bi từ + với ctp (full bài 350k) đem so với 8 lá nhíp ko dùng nòng inox thì chắc cũng ngang cơ :D

    Còn về A Tú và A Lý ai tốt hơn thì mình khuyên nên qua A Tú vì bài 2 vị này rất giống nhau , đều là dũa chìa , độ lá nhíp thép (A Lý) và độ bi từ (A tú) . Cả 2 đều đi full bài vs ctp nhưng cá nhân mình nghĩ nên qua A Tú , vì thép tuy cứng nhưng gặp nước là hoen rỉ , dễ nổ , gặp đoản đẩy mạnh là bung liền (nhưng vẫn còn ctp) .

    Còn ae nào chỉ muốn làm ctp mà ko làm khóa chống đoản , hay như mình làm khóa chống đoản bên A Nghĩa r` nên bh mún làm thêm 1 cái ctp thì lời khuyên của mình là né 2 vị A Tú và A Lý ra dùm . Vì đây là 2 thợ chuyên về khóa , đem qua họ ko làm khóa mà đi làm công tắc phụ là sai lầm . Giá của 2 người này cũng rất cao . 120k cho A tú và 150k cho A Lý . 1 cái ctp chỉ có 5k mà 2 thợ này chỉ việc nối dây vô thôi , ăn gì mà ăn cho dữ =='

    [​IMG]

    Đem ra bất kỳ tiệm sửa xe nào gần nhà ngta cũng đều biết làm ctp hết . Giá chỉ tầm 30k đổ lại cho loại bt , thêm 70k cho loại có kèn hú (kèn hú khác với kèn theo zin như 2 thợ kia dùng) . Kèn hú mua 1 cây đã là 50k r` nên thợ tính 70k là hợp lý . Còn 2 thợ kia dùng kèn zin (free) mà tính giá 120k-150k là há miệng quá to =))

    Tuy nhiên , ko phải tiệm nào cũng làm ctp zin (ko cắt dây) , xe bt cắt dây ko sao , xe tay ga FI cắt dây thì hơi phiền vì ảnh hưởng đến hệ thống phun xăng điện tử . Khả năng cháy nổ là bất hợp lý vì nó chỉ là 1 cái công tắc và đó h cũng chưa nge ai làm công tắc phụ mà cháy xe hết :-s Nên tốt nhất tr' khi làm ctp nhớ hỏi thật kĩ tiệm đó làm có phải cắt dây ko , nếu có thì đừng làm . Tìm 1 tiệm sửa xe khác cho an toàn . Kĩ hơn nữa thì vào Head hoặc chính hãng của nơi bạn mua xe cho nhân viên có đào tạo nghiệp vụ để làm ctp , bảo đảm tuyệt đối là bền , ko chập mạch , giá cả thì mình ko rành lắm :(

    Hi vọng bài viết hữu ích cho các bạn ^^
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...