Đánh giá ĐÁNH GIÁ CB223S – EM HỌ BỒ CÂU. MỘT CÁI NHÌN KHÁC VỀ HONDA

Thảo luận trong 'Đánh giá khác' bắt đầu bởi buyornot, 12/1/21.

  1. buyornot

    buyornot Tập Lái

    Tham gia:
    12/1/21
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    ĐÁNH GIÁ CB223S – Em họ bồ câu. MỘT CÁI NHÌN KHÁC VỀ HONDA

    Nếu bạn bắt gặp một chiếc mô tô Honda có dáng vẻ pha trộn cổ điển và hiện đại đang lưu thông trên đường phố Việt Nam và thấy hao hao những chiếc bồ câu (CB250 Night Hawk) mà các anh Công An đang đi tuần, thì rất có thể bạn vừa chạm mặt một em CB223S, được sản xuất từ 2008 đến 2016, sản xuất tại Nhật Bản. Chiếc xe trong bài viết là phiên bản 2015 all-black. Bài viết sẽ đặt trọng tâm vào các cảm nhận của người lái sau nửa năm sử dụng để mang lại nhiều thông tin hơn trước khi chúng ta quyết định cưới em CB223S này về làm vợ hai không.

    Bây giờ mình nói về ưu điểm của em nó trước ha.

    Về mặt thiết kế, xe phải nói là rất đẹp, nó mang một đường nét hoài cổ rất riêng và mang hơi hướng của các dòng classic trước đây của Honda. Có thể nói đây chính là nét thiết kế tiền thân của thiết kế Neo Cafe hiện tại mà Honda đang áp dụng ở các mẫu CB300R/CB650R/CB1000R hiện tại.

    Trọng tâm xe không quá cao và tư thế lái với ghi đông cao nên ngồi rất thoải mái của dòng xe Tracker. Yên xe rộng dài và êm cực kì do mút dày và xương yên cứng, chắc; người ngồi sau sẽ ngồi cao hơn người lái một chút do yên xe dốc nhẹ lên. Ở giữa yên xe có một dây đai dắt xe như một điểm nhấn thích mắt và giúp việc dắt xe dễ dàng hơn. Quan điểm cá nhân của mình là việc độ chế thêm baga cho các dòng xe nói chung (không bàn đến tính hữu dụng) là một điều gì đó mất thẩm mỹ. Nếu đã chơi xe vì vẻ đẹp của nó thì có lẽ chúng ta nên bỏ qua việc lắp đặt những phần mở rộng như thế và chọn những dòng classic có option như thế hoặc độ thêm.

    Cảm nhận về chiếc xe là một chiếc classic nhanh nhẹn và thanh thoát. Nhanh nhẹn và thanh thoát ở đây là cách nó lướt đi một cách vọt mà không ì, cảm giác tiếng máy em mang lại cảm giác an tâm hơn là phấn khích của những dòng xe khác như Sports. Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ việc độ thêm một pô Supper Trapp là cần thiết để tăng thêm độ thoát khí thải, giúp xe lực hơn và lái phấn khích hơn. Góc lái rộng giúp việc xoay trở trong phố tương đối dễ dàng. Về mặt tốc độ, với một cục máy tương đối lực với dung tích 223cc, việc xe vọt đến 90 – 100km/h là tương đối dễ dàng.

    Tuy nhiên, có khen thì phải có chê, chiếc xe có nhiều điểm hạn chế, phải nói là kì quặc với một chiếc xe như thế này.

    Đầu tiên là sự thiếu vắng của hàng loạt trang bị như chân chống giữa?!, báo xăng và cần đạp nổ. Mình thật sự không rõ chủ đích của hãng là gì, hay họ đã quá tự tin về chất lượng của xe mà bỏ đi chân chống giữa và cần đạp đề nổ. Tuy nhiên, chúng ta có thể phần nào giải quyết được vấn đề xăng và bình điện bằng cách độ thêm đồng hồ Koso báo bình và độ phao xăng, chi phí không cao và tăng thêm tính tiện dụng của xe. Chắc chắn độ tiện dụng của những dòng xe như thế này là gần như bằng không, dù xe có trang bị một cốp khóa nhỏ ở đuôi xe.

    ❤️ Đối với mức giá 100-110 triệu hiện tại cho một chiếc xe mang lại cảm giác hoài cổ với cảm giác lái yên tâm, có thể là một chút phấn khích khi cần thiết. Ở mức giá này, gần như chắc chắn bạn có được một chiếc xe đẹp, to, nạc mà không đụng hàng vì số lượng xe này lưu hành tại Việt Nam là hiếm, do chính tại quê nhà, Honda cũng không xuất xưởng nhiều. Cảm ơn các bạn đã đọc đến hết bài. Bạn có thể đọc nhiều bài trải nghiệm hơn ở Facebook của mình.
     

    File đính kèm:

  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...