X-bike Đánh giá Suzuki Axelo sau 1000km sử dụng

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi brain2815, 10/1/13.

  1. brain2815

    brain2815 Bằng A1

    Tham gia:
    11/6/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    59
    Chào các bạn, mình là 1 trong những người đầu tiên được sở hữu em axelo này. Mình đã có ý định đánh giá em nó ngay từ lúc mới lấy về nhưng phải đi hết 1000km đầu tiên mới bộc lộ hết ưu và nhược điểm của em nó. Xe mình khi được 200km đầu thì mình có phượt nhẹ nhàng 2 người trên xe từ Đà Nẵng – Huế và về trong ngày. Đến 800km mình lại phượt lần 2 cũng 2 người từ Đà Nẵng – Huế và về trong ngày.khi từ Đà Nẵng ra huế thì mình đi qua hầm, còn khi về thì leo đèo Hải Vân. Sau đây là đánh giá của mình về em nó:
    Về bề ngoài Axelo đã có rất nhiều nhận xét trái chiều về vẻ đẹp em nó. Nhưng đối với hầu hết ai đã đi xe suzuki sẽ hiểu rõ. Thiết kế của suzuki không mạnh mẻ kiểu “siêu nhân” như yamaha. Nó là 1 thiết kế ở mức vừa phải giữa mức đẹp và mức xấu (theo quan điểm bản thân).
    Nhược điểm: Với thiết kế đèn pha giống x-bike thì khách hàng sẽ hơi thất vọng vì không có gì đổi mới, so với phiên bản của indo thì đèn pha của axelo là 1 điểm trừ lớn. Mình sẽ đặt hàng đại lý của mình đầu đèn pha của indo ngay khi có thể.. Thiết kế chân để sau em này vẫn nằm dưới chứ không được hàn lên khung trên dẫn đến chân người ngồi sau bị rung nhiều hơn (các xe của yamaha đều hàn lên trên). Yên xe người ngồi trước thì ổn nhưng người ngồi sau thì mỏng và nhỏ nên người ngồi sau sẽ rất bị sóc khi xe đi vào ở gà hay đường xấu.Đồng hồ của axelo theo mình đánh giá là đơn giản, đơn điệu quá đáng với 1 em như thế này, chắc chắn sẽ có các bạn sẽ thay đồng hồ x-bike hoặc shogun vào. Đầu xe nhẹ khi chạy không có cảm giác đằm, có lẽ 1 phần là do phuột trước hơi cứng. trong 2 lần đi Đà Nẵng – Huế có 1 số lần gặp ổ gà và cổ xe kêu cộc cộc. có lẽ là do bi cổ hơi lỏng (x-bike cũng bị nhiều về trường hợp này), phuộc sau cũng hơi cứng, nếu đi tốc độ chậm thì có vẻ khó chịu nhưng nếu ở tốc độ cao thì xe sẽ chắc chắn và không bị sàng. Những chi tiết về thiết kế để người sử dụng được thoải mái thì có lẽ suzuki vẫn chưa làm hài lòng được người sử dụng
    Ưu điểm: Thiết kế xe cắt gió rất tốt do mặt nạ trước có 2 hốc hút gió, dè trước được đưa sát lên tạo thành 1 khối (nhìn xe ngang sẽ rõ). Vành xe thiết kế mới lạ và tạo thẫm mỹ cho xe rất tốt.Yếm 2 bên xe được thiết kế khí động học giống như jupiter hoặc exciter của yamaha nhưng vẫn mang dáng dấp riêng của suzuki, nếu ai đã đi sky drive (giống mình) sẽ nhận thấy được sự tương đồng giữa 2 yếm em này). Đèn sau của xe mang âm hưởng của satria và được vuốt nhọn lên cao hơn nên nếu góc nhìn thấp từ dưới lên, các bạn sẽ thấy rõ nó giống satria như thế nào. Phần nhựa nhám của axelo được đúc các vân nổi giống như cacbon, yếm giữa có hình xương cá giống các moto phân khối lớn mình dán hình xương cá lên bình xăng (+1 điểm cho thiết kế này)Xe có 4 số 1 N 2 3 4. Mình đã cắt chân số sau và chỉ để cần trước để móc (có cảm giác tốt hơn dậm chân số sau). Bấm đề nổ máy, tiếng ống bô có lực và ấm, theo kĩ thuật viên suzuki thì nếu ông bô này móc lên sẽ trầm ấm và rất có lực, đi thì êm nhưng nẹt bô rất đã, rất tiếc là mình ko thích nẹt bô nên ko quan tâm. Xe có 4 số nên bước số giữa các xe dài, mỗi số bạn có thể thay đổi 1 khoảng tốc độ dài hơn là bộ số có nhiều số hơn. Điều này rất có lợi khi bạn đi trong nội thành khi phải thay đổi tốc độ nhiều thì axelo sẽ ít phải sang số hơn các xe có bước số ngắn. Vô số đúng vòng tua thì bạn chỉ nghe 1 tiếng xạch rất nhỏ. Nếu chưa đúng vong tua thì sẽ nghe tiếng cộc to hơn nhiều.các bạn phải tập làm quen tay côn với vòng tua máy để quyết định sang số đúng lúc. Côn xe mới đầu về có cảm giác nặng, sau 700km thì đã nhẹ hơn rất nhiều, bây giờ mình cảm thấy rất hài lòng về tay côn axelo này. Số N ở giữa số 1 và 2 rất dễ về số vì nó có 1 nấc ở giữa và chân số rất nhẹ, không như exciter mình rất khó về N khi ở số 2 hoặc 1. Bộ máy của axelo có bộ chống rung nên khi kéo ga tăng tốc hay chạy ga đều đều rất êm.mới roda về mà mình kéo 1 phát lên 70km/h mà vẫn thấy máy êm ru, giật mình mới nhả ga. Xe ở garenti nổ ko êm (đó là đặc điểm chung ở suzuki) nhưng khi đã nóng máy thì lại rất êm. Khi mình chạy từ Đà Nẵng ra Huế hơn 70km thì máy chạy êm ru và không có chút rung nào, rất đã.Anh em mới mua xe về nhớ roda kĩ chứ đừng thấy nhẹ và êm thì kéo tới nhé :D Theo mình thì điểm axelo mình hài lòng nhất là cục máy. Êm, mạnh, tăng tốc nhanh.
    Với những ưu nhược điểm trên thì mình nghĩ axelo vẫn rất đáng để mọi người sở hữu. Đối với những ai khó tính hơn có thể độ, thay thế những phần mình không thích để hoàn thiện chiếc xe hơn. Axelo đã có sẵn 1 cục máy rất tốt nhưng trang thiết bị ngoại thất thì có lẽ chưa đủ tiêu chuẩn để đi kèm với cục máy này. Vì thế có lẽ axelo sẽ được người sử dụng độ rất nhiều chi tiết để hoàn thiện hơn cảm giác lái, thoải mái hơn khi vận hành trên nó.
    Ps: Với giá 26tr (chưa bao giấy) cho 1 em 125 phân khối,vành đúc, thắng đĩa trước sau. Mình cho đó là 1 cái giá quá tốt, p/p rất tốt. Đó là lý do vì sao 1 số nơi tự ý nâng giá e nó lên cao.
     
  2. shanefilan87

    shanefilan87 Bằng A2

    Tham gia:
    4/3/10
    Bài viết:
    141
    Được thích:
    255
    up hình xe lên cho ae xem với pro ơi
     
  3. nguyenminh2001

    nguyenminh2001 Bằng A4

    Tham gia:
    20/11/09
    Bài viết:
    1,320
    Được thích:
    2,187
    Hình thì thiếu gì bạn, có 1 topic các vấn đề về Axelo trong Room Xbike rồi, hình ảnh rất nhiều
     
  4. pphong71

    pphong71 Bằng A1

    Tham gia:
    13/12/10
    Bài viết:
    77
    Được thích:
    28
    bác này chịu rodai thiệt
    mới đây mà đã 1000km
     
  5. Su_Hayate

    Su_Hayate Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    859
    Được thích:
    1,226
    ...Nói làm sao ta...

    Riêng cảm nhận mình thì mình thấy :

    1 - Phuộc trước khá êm, đi qua ổ gà khu nhà mình nó nhún đàn hồi nhẹ ru, không có tưng tưng - cũng không có cạch cạch ( đừng nói là do bơm mềm bánh xe đi à ). Ai mà còn nói cứng thì mời qua các dòng khác mà thử độ cứng.

    2 - Phuộc sau thì mình đánh giá là...chỉ nhỉnh hơn phuộc zin của con Fu Neo . Vẫn có cảm giác hơi..đảo đảo nhẹ khi chở 2 . Dự tính là sẽ lên cặp phuộc Nice cho hết lăn tăn.

    3 - Yên xe thì dễ xử lý . Độn thêm mút cho êm ái là được.

    4 - Pô xe nổ có lực, nhưng cũng chỉ như Xbike thoai . Gắn thêm cái ốp pô vô thì sẽ thấy sự khác biệt ^^.

    5 - Chuyện vô số trả số : tới giờ mình vẫn chưa thể nói là thật sự cảm nhận hết được. Nếu vô đúng và trả số đúng thì sẽ nhẹ, nhưng...vẫn chưa đạt đến sự êm ái , cần phải luyện thêm nhiều.

    6 - Hài lòng về cảm giác lái xe. Rất êm, không rung , lắc , rần ở tay lái hay chân.

    P/s : lò xo đầu của Axelo là lò xo kép - không phải lò xo đơn như Xbike - và đồng hồ của Axelo bị nhanh hơn 3km/h khi mình test xe với Fu 2012.
     
    #5 Su_Hayate, 11/1/13
    Sửa lần cuối: 11/1/13
  6. thjenvu

    thjenvu Bằng A2

    Tham gia:
    25/2/12
    Bài viết:
    317
    Được thích:
    471
    chờ mãi mới thấy bác cho nhận xét về e nó.
     
  7. Su_Hayate

    Su_Hayate Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    859
    Được thích:
    1,226
    Mình viết cảm nhận lâu rồi,nhưng chỉ đưa cho ae thân thiết đọc, mắc công bị các thánh vào phán lắm.

    Bạn thích thì mình sẽ gửi inbox cho bạn đọc ?
     
  8. thjenvu

    thjenvu Bằng A2

    Tham gia:
    25/2/12
    Bài viết:
    317
    Được thích:
    471
    thak bác, gửi cho e 1 bản để tham khảo, qua năm đủ lúa có khi lại làm 1 con cho vui với ae. Hjhj
     
  9. Hayate426

    Hayate426 Tập Lái

    Tham gia:
    25/2/12
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    15
     
    #9 Hayate426, 11/1/13
    Sửa lần cuối: 11/1/13
  10. Su_Hayate

    Su_Hayate Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    859
    Được thích:
    1,226
    Em test với FU 2012 thì ở tốc độ 50 km/h thì Fu mới chỉ có 47 km/h à anh Hiếu ^^

    Còn em ở mốc 45 km/h thì Fu nó mới có 41 hay 42 km/h gì à.

    Nhưng mà như vậy cũng tốt, khỏi mắc công sau này em chỉnh sớm đồng hồ công tơ mét ^^
     
    #10 Su_Hayate, 11/1/13
    Sửa lần cuối: 12/1/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...