Kỹ thuật Đi xe số thế này đúng hay sai kỹ thuật ?

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi daigia.vn, 8/1/17.

  1. daigia.vn

    daigia.vn Tập Lái

    Tham gia:
    5/9/15
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi tí, việc đi xe số thế này là đúng hay sai kỹ thuật, ví dụ khi đến đèn đỏ dừng xe, do dừng nên không có đà, khi đèn xanh thì nhả số về bớt là số 3 hay số 2 để lên cho mạnh, thay vì về số không rồi sau đó mới lên dần 2, 3, 4.

    Trường hợp thứ 2 cũng na ná là do đặc thù đường ở VN gồ ghề và đông, nhiều lúc vướng ổ gà hơi dốc hay đứng đợi xe khi gặp kẹt xe thì muốn xe phóng lên cho nhanh mạnh thì cũng nhả về bớt số 2, 3 để lên cho mạnh thay vì lại về số 0 và mới lên, nhiều lúc nhả về ì ạch hơi lâu người đứng sau bấm còi inh ỏi hay dục đi cho nhanh.

    Nói chung 2 vấn đề trên đang gặp phải ở khá nhiều anh em, và nhất là chị em. Em có nghe nhiều người nói đi thế là sai, có ngày xe nó bì ì, bệnh nặng là hết chạy luôn, máy sẽ yếu dần đi. Các bác vào cho em ý kiến với ?
     
  2. nhimcon21

    nhimcon21 Tập Lái

    Tham gia:
    10/1/17
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    e cũng hay đi như bác mạ kbit có lsao k nhờ
     
  3. quangminhici

    quangminhici Bằng A2

    Tham gia:
    10/1/11
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    55
    Cái này phụ thuộc vào cảm giác máy thôi. Tùy theo xe mạnh yếu thì sẽ khác nhau nhưng cứ dừng hẳn thì về số 1. Còn chạy bình thường thì cứ 1/2 - 2/3 tốc độ tối đa của số là được. Vd số 1 kéo được hết ga là 20 km/h thì nên đi khoảng từ 0-14 km/h, qua số 2 tối đa được 40 thì đi trong khoảng từ 15-27 km/h. Cứ tính như vậy là được.
     
  4. vien phuong

    vien phuong Tập Lái

    Tham gia:
    12/10/16
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    2
    Bạn áp dụng như thế này nhé:
    - Chỉ bắt đầu chạy từ số 1. Khi dừng đèn đỏ, để xe dừng hẳn lại rồi nhấn sâu 1 lần về phía trước, hộp số sẽ trả về số 0. Khi đèn đỏ chỉ còn 3-4 số thì vào số 1; chờ mà chưa lên ga; chuyển đèn xanh thì lên ga nhè nhẹ, từ từ để xe bắt đầu chạy, nghe tiếng máy cao vừa phải, không quá gào máy, khoảng 10-15 km/h thì chuyển số 2 và cứ lên ga tiếp tục như vậy. Thời điểm chuyển số là lúc máy khá nhanh nhưng không bị gào quá.
    - Khi muốn dừng lại thì khoan về số ngay, mà dùng phanh làm chậm tốc độ lại hẳn rồi mới trả về số thấp hơn, không bị giật xe.

    Bắt đầu đi từ số 2, 3... là bạn đang bắt động cơ phải kéo nặng ngay từ khởi hành, có hại máy nhưng cơ bản làm mòn bộ ly hợp, mau bị chai hoặc trượt, khi xuống cấp sẽ không bắt được tốt nữa, ga lên nhưng xe không chịu chạy.
     
  5. leeori222

    leeori222 Tập Lái

    Tham gia:
    6/5/17
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    quá chuẩn, tốt nhất là khi xe dừng hẳn, bạn hãy trả về số 1, lúc đấy xe sẽ có đủ lực mà không phải ì máy,
    xe mình chạy trước khi tắt máy xe, mình luôn trả về mo, sau khi đề và chạy sẽ bắt đầu từ số 1.
     
  6. VoNhatThanh

    VoNhatThanh Tập Lái

    Tham gia:
    3/8/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Chạy để ý chút câu giờ đèn đỏ hoặc trả hẳn về số 1 cho yêm máy.
     
  7. grandquan

    grandquan Tập Lái

    Tham gia:
    25/9/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    khi dừng đèn đỏ thì về số 1, khi kẹt đường thì vể số 3,2 mình thường đi như vậy
     
  8. Nhẩn Bùi

    Nhẩn Bùi Tập Lái

    Tham gia:
    9/7/17
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Thiết kế của xe máy số tự động là hộp số vòng, tức là N rồi 1-2-3-4 rồi khi dừng lại hẳn đạp tới có thể trả lại về N !
    Thế nên muốn xe bền chạy lâu không ì ( nếu đã tự tin chăm sóc bảo dưỡng xe tốt ) thì nên chạy như sau áp dụng lâu dài sẽ rất bền máy !
    Chạy theo cảm nhận và cảm giác lái của mình, khi thấy xe yếu trả về một số lên ga nhẹ nếu thấy vẫn yếu thì trả thêm một số nữa !
    Dừng đèn đỏ thì tốt nhất dừng hẳn chống chân trả về N rồi lên lại, trường hợp còn dưới 10 giây thì trả về số 2 rồi rê ga từ từ, tránh trả về 1 vì một số xe máy bốc sẽ giật cục gây bất ngờ !
    - Trường hợp trả về 2 chuẩn bị chạy mà gặp tình huống bất ngờ phải chống chân thì trả về 1 rồi lên lại !
    - Trường hợp đường kẹt xe hoặc di chuyển chậm nên để số theo tốc độ phù hợp ví dụ:
    + Chỉ di chuyển được vận tốc tối đa trong dòng kẹt 10km/h thì để số 1, nếu sợ khi buôn ga giật xe thì để số 2.
    + Chỉ di chuyển được vận tốc tối đa trong dòng kẹt 10km/h trở lên thì để số 2 khi thoáng thì chạy như trên đã nói
    Việc chạy xe vận tốc nào số ấy sẽ rất tốt cho máy xe vì quãng làm việc đó tối ưu cho việc đốt nhiên liệu và có lợi cho buồn đốt cũng như hộp số và hệ thống truyền động ! Về quãng vận tốc thì mỗi hãng xe có ghi chú khác nhau và bạn vien phuong phía trên cũng có nói đến nhưng không rõ, thì mình xin nói lại theo hiểu biết của mình:
    Chạy bình thường Đua
    - Số 1: 0km/h >> 20km/h - Số 1: 0km/h >> 30km/h
    - Số 2: 20km/h >> 40km/h - Số 2: 30km/h >> 60km/h
    - Số 3: 40km/h >> 60km/h - Số 3: 60km/h >> 80 - 90 km/h
    - Số 4: 60km/h trở lên - Số 4: 90km/h đến max speed
    Đây là những kỹ năng kinh nghiệm mình tự tích cóp trong thời gian chạy xe qua các dòng xe phổ thông số tự động.
    Mình đang chạy Suzuki X-biker 9 năm và máy vẫn bốc tốt !
    Quan trọng là chăm dưỡng xe định kỷ tốt và đúng !
    *** Đây là kinh nghiệm bản thân nên mọi người cứ góp ý gạch đá thoải mái ạ***
     
  9. xuanhahepza

    Tham gia:
    8/11/08
    Bài viết:
    229
    Được thích:
    1,971
    Về nguyên tắc số và tốc độ của xe phải phù hợp thì xe mới chạy “êm” và xe không bị “ì” như bạn nói.
    Theo mình khi xe dừng nếu có thể bạn nên trả về số 0 (N) hoặc trả về số 1 để khi “đề-pa” lại xe sẽ chạy mạnh hơn và tăng tốc tốt hơn.
    Khi đi trên đường thì “tuỳ cơ ứng biến” theo tốc độ và theo nguyên tắc chạy chậm đi số nhỏ (1-2-3), chạy nhanh đi số lớn (4-5)... Trong trường hợp đang đi trên đường cần trả số để tăng tốc bạn không cần phải trả về 0 mà chỉ cần trả ngược mỗi lần 1 số và tiếp tục chạy ( vd từ 5 về 4 hoặc từ 3 về 2...)
    Khi đang chạy, cần giảm tốc độ trước, trả số sau và không nên trả dồn 2 hoặc 3 số (vd trả từ 5 về 2), xe sẽ bị khựng lại và “gầm máy” dể bị xe sau “hun đík” :)

    Đơn giản là vậy- Chúc vui!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...