Em thắc mắc độ xe thì mau hư như thế nào, có ông sửa xe trong xóm nói là MSX gắn pittong 58 với xucpap thôi, nếu độ full máy sẽ dễ hư vì kéo ga mạnh gãy cò gì đo, em chỉ nghe lại v chứ ko biết gì :v có phải vậy ko nhỉ, nếu cho là tay nghề thợ tốt như nhau.
Mau hư hay không tùy người chạy nữa bác.Với thời buổi bây giờ đồ xe hiện đại với ' xịn ' rồi.Hông như hồi đó nên khá bền nhá.Kiếm chỗ uy tín làm thì rất okee nhá
cảm ơn bác. mà như ông sửa xe nói đúng ko bác, chứ em chẳng biết gì về xe cộ :v mới tìm hiểu đây thôi
Độ về máy có 2 loại: 1. Dùng cơ khí can thiệp vào chi tiết máy 2. Thay chi tiết máy zin bằng loại khác Cái 1 thì không bền vì đòi hỏi tay nghề thợ phải cao, việc canh chỉnh của thợ bên mình chủ yếu là thủ công nên không chính xác như máy được. Ví dụ như đôn cây dên xong cũng chưa đo được độ tròn và lực quăng ly tâm, nói chung là độ đồng tâm. Cái 2 có bền hơn nhưng cũng chưa hoàn toàn chính xác do chưa tính được những cái phát sinh đi kèm phụ tùng mới thay vào, chủ yếu là độ an toàn cũng đồng nghĩa độ bền. Ví dụ khi độ mạnh hơn thì lực kéo của máy ảnh hưởng thế nào đến lực phản hồi của sườn xe (lực chịu co và nén); khi thay cây dên lớn thì lực quăng ly tâm mà trục giữ cốt chịu là bao nhiêu với lốc máy cũ..... Nói chung là thợ họ độ theo kinh nghiệm, khi cái nào chưa đáp ứng được thì họ dùng cái khác. Càng nhiều người độ họ càng kinh nghiệm.
Full máy theo ý ổng là có đụng tới dên. Nếu đem dên đi đôn thì hên xui. Nó thích thì nó gãy thui. Thợ thái hay thợ việt gì cũng k dám đảm bảo cho lắm. Chuyện hên xui Ở nước ngoài ng ta có máy cân bằng động cây dên nên đỡ đc chút. Ở VN hiện tại vẫn có nhưng ít ai xài. Vì đội giá thành sau khi làm lên, 2 chủ xe ngồi chơi nc so sánh lại có thể thợ thêm tội thuốc Nếu có chơi sợ hư hỏng nên chơi dên zin, sổ trái nhẹ là đc
Hiện tại theo mình biết là có. Nhưng hàng chất lượng tốt giá 3-8tr/ cây. Hàng gọi là ổn định chút 1-2.5tr. Mà ng bán cũng thông báo luôn hàng mua rồi miễn trả+ với bán xong thì thui, K dám bảo hành
nếu theo cách 2 mình cũng phải can thiệp chi tiết đúng ko bác, ví dụ pittong 55 gán pittong 58 thì nó bị kẹt làm sao nó chạy đc
cái dên quan trọng cỡ nào khi độ máy v :v e nghe xe dên đôn nhiều r mà ko biết là sao, với lại sổ trái có nhât thiết phải làm dên ko, và làm dên với sổ trái cái nào tốt hơn, tốt về độ bền ấy
Cứ tưởng tượng 1 cái ống chít đi cho đơn giản Piston là cái đầu ống, cây dên quyết định độ rút sâu của ống. Càng rút sâu nó càng hút vào đc nhiều hơn. Đôn dên nhiệm vụ của nó là để rút xuống đc sâu hơn. Lực quán tính máy, moment xoắn cao hơn đáng kể Nếu chỉ sổ trái k cần làm dên đâu. Nhưng dòng fi đó thì thật sự làm để cho ngọt cũng hơi bị chua ở họng gió, kim phun, ecu, chứ k nhẹ nhàng như bxc đâu