Đóng góp 1 bài up côn tay cho xe wave dream giá rẻ .... ( theo kinh nghiệm bản thân )

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi phineas1, 18/4/13.

  1. phineas1

    phineas1 Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    29
    hiện tại phong trào côn tay đang phổ biến và được rất nhiều bạn ưa chuộng, vì thấy nhiều tiệm xắt giá hơi chát đâm ra nhièu bạn ko thể đến được với đam mê.
    mình xin đóng góp cách làm tốt nhất do tự kinh nghiệm bản thân học hỏi giá khoảng 300k > 700k
    bắt đầu làm việc.

    Step 1 : chuẩn bị
    rất đơn giản lốc nồi côn tay hiện có bán tại tân thành giá 150k > 200k hoặc 250k còn nếu mang lốc đi chế tại các tiệm hàn nhôm fix số thì vào khoảng 100k đến 150k sẽ chuẩn hơn mình thường làm lốc tại tiệm tài trong hẻm 100 bình thới ( giá cả phù hợp chất lượng và đúng hạn ) khi mua lốc thì nhớ phải đòi thêm cái bát tăng côn nhé ko có thì đi chỗ khác cái này kiếm mệt lắm.

    phần thứ 2 cùm thắng và dây côn > có thể mua tại tiệm phụ tùng xe gắn máy nói mua dây côn 3 gác, phần này vào khoảng 50k.
    phần lá bố và lá sắt cái này tùy vào các bạn đi ntn 4 lá hoặc 5 lá thì tùy, mua loại tốt thì cả bộ cùng vào khoảng 100k.
    step 2 : bung và lắp
    ở đây các bạn mở nồi trước ra, và tiếp tục mở phần con tró chỗ mà có cái khoe bên trong có mấy viên bi và lò xo ( mình cũng chẳng nhớ có phải gọi là con tró ko :D ) nhớ kĩ chi tiết trong đó để thuận tiện tháo ráp nhé.
    lấy hết tất cả chi tiết bên trong con tró đó ra rồi kiếm 1 cái long đền thép cứng tí nhé cứ xài đồ tốt cũng chẳng đáng là bao hehe độ dày khoảng 1l đến 2l thôi > rồi lắp hết tất cả mấy viên bi + lò xo + gắn khoe vào chắc chắn ( xắp xếp theo thứ tự, Long đền > con tró > gắn khoe khóa. )
    => và chúng ta đã xong phần nồi trước.
    đến phần nồi sau đơn giản chỉ cần tháo ra và lót đủ số lá mình muốn vào lò xo thì cứ xài loại lò xo thái hoặc loại vừa thôi đừng xài lò xo độ cứng lắm bóp mỏi tay chết.

    step 3 : lắp ráp
    các bạn ụp nồi và bắn ốc ác đầy đủ vào rồi bắt đầu xoay nồi kiểm tra nồi trước đã bị khóa cứng chưa ( trường hợp đã lót long đền mà nối trước vẫn chưa bị khóa thì có thể do long đền còn qá mỏng tháo ra lắp thêm nhưng mình làm 3 4 lần chưa lần nào gặp trường hợp như thế )
    sau khi nồi đã khóa và ốc ác đã đầy đủ các bạn ụp lốc vừa mới mua vào bắt đầu kiểm tra côn có bị dư hay thiếu bằng cách gá từ 2 đến 4 ốc lốc và giò đạp để đạp thử.
    trường hợp 1 thấy giò đạp hơi nhão > côn bị cạ phải nhả bớt = cách nhắm chừng mang cục ép cơ bên trong lốc mang đi vớt khoảng 1 đến 3 ly thiếu 1 tí ko sao hết có thể chêm thêm.
    trường hợp 2 khi lắp ráp đầy đủ và đạp thử thấy lực đạp vẫn nặng bình thường nhưng bát côn hơi sâu + độ rơ qá nhiều > cái này do cục cơ ép bị thiếu > các bạn mở ra ở phần bạc đạn nồi sau các bạn kiếm 1 miếng kẽm thép cứng bẻ hình tròn và chêm vào thêm.
    côn hoàn thiện là khi các bạn ụp lốc bắt ốc ác đầy đủ khi đủ các điều kiện sau đây
    1 bát côn có độ rơ ít vào khoảng nửa đốt ngón tay út hoặc hơn 1 tẹo ko sao.
    2 ép thử bát côn đấy và đẩy thử giò đạp thấy nhẹ nhàng ko có cảm giác bị cản hay sượng ở phần nào.

    Step 4 : hoàn thiện
    lắp cùm thắng vào bên trái mở mặt nạ cắt sao cho thật đẹp, lồng dây côn sao cho ko vướng víu j + hạn chế tối đa trường hợp dây bị uốn > tránh côn bị nặng

    Step 5 : bây hưởng thụ thôi nhé với các bạn chưa đi qa xe 67 thì nên học hỏi thêm vì khi sử dụng 1 thời gian côn thường bị giãn hoặc 1 số vấn đề về tay côn > học cách tăng côn là ok rồi

    và mình đã cố gắng hết sức đóng góp > mình ko phải thợ nhưng cũng hay mày mò xe cộ thường là học lỏm và làm theo nên các bạn đừng ngồi 1 chỗ làm anh hùng bàn phím nhé.
    mình đóng góp để những bạn ko có khả năng về tài chính + đỡ bị các tiệm sửa xe chặt chém chất lượng ko ra j cách làm của mình 100% giống côn zin chứ ko phải hàng kiểng bóp ko bóp cũng vào số đc đâu nha.
    rất mong có sự ủng hộ và giao lưu trà quán với các bạn có chung tinh thần biker
    > hiện tại mình đang nghiên cứu up bộ láp cho xe số ( bộ truyền tải = trục ko qa xích hoặc dây curoa) nhưng mình chưa có kỹ thuật về láp nên đang tìm người cùng nghiên cứu :D
     
    Namdamsen, ku-@^@, vanninhalpha3 người khác thích nội dung này.
  2. yuhnguyen

    yuhnguyen Bằng A2

    Tham gia:
    30/9/08
    Bài viết:
    140
    Được thích:
    32
    CÓ ÍT HÌNH SẼ SINH ĐỘNG VÀ CỤ THỂ HƠN BẠN. VOTE CHO TINH THẦN BIKER......:101:
     
  3. KoPan

    KoPan Bằng A4

    Tham gia:
    29/11/10
    Bài viết:
    1,124
    Được thích:
    481
    đi côn dầu hay hơn, đỡ lo đứt dây giữa dg` :D
     
  4. quangvinhvinh

    quangvinhvinh Tập Lái

    Tham gia:
    4/3/13
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    1
    Up hình lên cho dễ hiểu đi anh ơi
     
  5. phineas1

    phineas1 Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    29
    thông cảm nhé mấy lần làm chẳng có lần nào chụp để mấy bữa nữa có dịp làm thì sẽ chụp hình lại :D
     
  6. phineas1

    phineas1 Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    29
    côn dầu thì cũng hay thật nhưng mình cũng chưa có cơ hội tìm hiểu, nhưng theo mình nghĩ nó lợi ở chỗ mình có thể sử dụng lò xo độ + nhiều loại nồi.
    côn dầu thì thích hợp với dòng wave S110 vì dòng xe này dùng chảo bung côn rất nặng.
    còn về mặt hại theo mình tự đúc kết thì giá thành cao + ko cảm nhận được hết côn độ bung và cắt qá nhanh như khi bạn dùng phanh cơ và phanh đĩa thôi :D + nhiều lúc thiếu dầu hoặc bị xì dây thì còn mệt hơn là dùng cơ
    vậy nên nếu ko thực sự cần thiết thì cũng chẳng nên màu qá :p
     
  7. quangvinhvinh

    quangvinhvinh Tập Lái

    Tham gia:
    4/3/13
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    1
    Nhanh nhanh up hình lên nha bạn hii
     
  8. quangvinhvinh

    quangvinhvinh Tập Lái

    Tham gia:
    4/3/13
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    1
    Cho mình hỏi bộ số 1n234 gắn cho dream giá ngoài tân thành khoảng bao nhiêu vậy bạn
     
  9. phineas1

    phineas1 Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    29
    1n234 dành cho dream theo bạn nói thì đó có 2 trường hợp 1 là của win thái thì phải 2 là của wave nice trước mình có tham khảo giá chả bộ bao gồm : Lốc + Số + nồi sau + quả tạ trước vào khỏang 1t7 đến 2t2 vậy thì chia ra cũng khoảng mấy trăm ngàn thôi bạn ạ nhưng chắc hơi khó kiếm.
    còn có cơ hội đi sang campuchia tham qan linh kiện xách 1 bộ về cũng đc chất lượng và phải chăng :D
     
  10. baotrach2000

    baotrach2000 Tập Lái

    Tham gia:
    1/6/08
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    19
    hjx, ko rành về xe nên đọc chả hỉu j hết dù cũng mún bon chen theo :(
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...