exciter hỏng sạc hỏng bình

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi vuduong.k48aof, 24/9/11.

  1. vuduong.k48aof

    vuduong.k48aof Tập Lái

    Tham gia:
    27/8/11
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    24
    hqua em đi từ hà nội về hải phòng (tầm 120 cây), 80 cây đầu em thấy xe bình thường, nhưng sau đó em phát hiện ra xe đi cứ cà giật, đèn đóm nhấp nháy nên em tắt đèn pha đi xe lại bình thường (xe em đã lên điện bình, sạc ati). sau khi đi hơn em bật thử đèn pha lên tự nhiên chết máy (may mà em đang bóp côn). k đề được.còi vẫn lên, xi nhan bình thường nhưng cứ bật pha lên là hệ thống đèn nhấp nháy:(. đạp thì xe vẫn đề được, vẫn chạy bình thường. hỏi thằng bạn thì nó bảo hỏng sạc hoặc hỏng bình. nhưng nó bảo vẫn đi được bình thường. vạy nên mọi người cho em hỏi:
    1. phân biệt hỏng sac và hỏng bình hoặc cả 2:|
    2.thằng bạn nó bảo bugi lấy điện từ cuộn lửa. vậy cho em hỏi cuộn lửa là cái gì? nếu hỏng cả sạc cả bình thì có phải xe vẫn đi được bình thường k( ý em là cái bugi nó k lấy điện từ bình hay sạc ạ:|)
    3. lên điện bình thay sạc thì nhất thiết phải thay bình k ạ? bình khô và bình nước có ưu điểm khuyét điểm gì ạ:|
    mọi người giúp em nhanh nhé, em mù tịt về khoản xe pháo:((
     
  2. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Tình trạng của bạn có thể do bình yếu, đề không lên (nhưng kèn và signal vẫn lên bình thường do dòng đề lớn hơn). Theo mô tả của bạn thì do sạc có biểu hiện hư rồi. Vì nếu sạc còn tốt, bình yếu (hay hư) thì đèn vẫn lên do đang chạy nên sạc vẫn còn cấp điện cho đèn. Đằng này bật đèn là xe chết máy --> bình quá yếu, không có dòng sạc vào bình, IC không đủ điện để đánh lửa. Mình nghĩ bạn nên ra tiệm quen hay thân để kiểm tra lại sạc và xem xét nếu bình yếu quá thì sạc ngoài hoặc thay mới nếu cần thiết.

    1. Hư sạc thì có 2 trường hợp: điện áp ra đèn tăng liên tục khi lên ga (dẫn đến đứt bóng và hư hỏng bình nếu kéo dài); không có dòng sạc ra bình (bình yếu dần mặc dù xe đang chạy)
    Hư bình thì xe phải chạy, các thiết bị xài điện bình mới lên, còn xe đứng yên thì bật các thiết bị không lên hoặc rất yếu. Và bình vừa sạc đầy thì để qua đêm đến sáng là không đề được hoặc hết điện.

    2. Các dòng xe đi IC bình dùng nguồn từ bình để kích đánh lửa bugi. Cho nên nếu hết bình thì dẫn bộ hay có nổ máy nhưng khá khó khăn.
    Các xe dùng IC máy thì mới lấy điện từ cuộn lửa trong mâm điện. Các dòng xe này thì không cần bình cũng có thể chạy bình thường.
    Ex là dòng xài IC bình.

    3. Lên điện bình, thay sạc thì tùy theo công suất đèn đang sử dụng có lớn hay không thì mới thay bình cho phù hợp. Nếu xài bóng zin theo xe thì có thể để bình zin sử dụng luôn. Nếu đi bóng công suất cao hay xenon thì nghiễm nhiên phải lên bình lớn hơn để chịu tải tốt hơn. Đồng thời lên bình lớn hơn để chịu dòng sạc lớn từ sạc Ati (hay sạc toàn kỳ nào khác). Khi đó bình sẽ "sống lâu" hơn một chút.

    Bình nước nếu chăm sóc kỹ (chăm nước định kỳ, không để tuột nước) thì xài cũng khá bền và điện mạnh hơn bình khô. Nhưng nếu lên sạc, đi điện bình thì nên đi bình khô. Vì có thể bạn sẽ di chuyển trong một quãng đường khá xa (đi tour chẳng hạn) thì thời gian để bảo dưỡng là khá ít --> bình nước có thể hết nước trong thời gian đi tour nếu bạn đi xenon hay bóng công suất cao.

    Do đó, thường khi lên điện bình và sạc thì sẽ dùng bình khô để đảm bảo tính an toàn. Và bình khô cũng không đòi hỏi bảo dưỡng liên tục (nhưng cần bảo dưỡng định kỳ để kiểm tra xem bình có phù, nứt, hay có dấu hiệu bất thường nào hay không). Bình khô cũng không bị tràn (sôi nước) khi sạc quá dòng hay ngã nghiêng xe. Nói chung, bình khô tiện lợi hơn bình nước.

    Có chút góp ý cho bạn như vậy.

    Thân! :)
     
    Như hai thích nội dung này.
  3. tommythanh

    tommythanh Bằng A1

    Tham gia:
    1/3/11
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    108
    hư sạc rồi đó bạn, bữa trước bị tình trạng như vậy 1 lần. bật đèn lên là xe chạy cà dật cà dật tưởng hết xăng, tắt đèn thì chạy bt
     
  4. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    cứ đi sạc atila nhất thiết phải mở đèn kể cả ban ngày nhưng trường hợp của chủ topic lại bị hỏng sạc lúc mở đèn.mà mình thường thấy sạc ati hay bi hư khi chạy đường dài mà không mở đèn nên bị hư như chủ thớt cũng hơi lạ.chắc tại bạn không mở đèn thường xuyên khi chạy nên dẫn đến cục sạc xả mass lâu ngày rồi bỗng 1 hôm bạn đi xa là nó bị hư.cho nên sau khi thay sạc bạn nên mở đèn thường xuyên khi chạy.không lo hêt điện đâu mâm lửa 6 cục Zin của anpha mà cũng cho ra dòng 6A khi chạy khoảng 50-60Km 1 h rồi.cuốn lại thì còn mạnh hơn nữa
     
  5. khongdoithu

    khongdoithu Bằng A2

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    269
    Được thích:
    205
    xin chia buồn cùng bạn nha. hôm trước mình cũng bị giống bạn đó . . .
     
  6. Như hai

    Như hai Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
     
  7. Như hai

    Như hai Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Jo co pai tháo cầu chi ra thì đạp mới nổ đk a .thay ac wuy moi vao thi đê pt.nhug chay vai ngay la hết đien trong bình luon.tuc la ko xac đk đien vao bình
     
  8. Như hai

    Như hai Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Ae ai chỉ cho e là xe e đag bị ji đk kọ
     
  9. Như hai

    Như hai Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/17
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Vây thay sac la đk ak anh
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...