GỬI ĐẾN NHỮNG NGƯỜI ĐANG CÓ Ý ĐỊNH “DẮT XE RA VÀ ĐI”

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi Dorilini, 10/5/19.

  1. Dorilini

    Dorilini Tập Lái

    Tham gia:
    10/5/19
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Tôi vẫn nhớ như in khoảng thời gian chuẩn bị cho cái ngày đầu tiên mà tôi rong rủi, khám phá một miền đất mới bằng con “ngựa sắt” của mình, đó là khoảng thời gian rất khó chịu trong lòng mình !

    • Tôi vô cùng Lo Lắng vì không biết CHUẨN BỊ gì cho chuyến đi?
    • Tôi đã Bối Rối vì không biết con xe máy của mình có đủ sức để hoàn thành chuyến đi không?
    • Tôi bắt đầu Nghi Ngờ về kỹ năng lái xe của mình, đánh mất sự tự tin của bản thân …
    Và vô vàn những câu hỏi, những “Tiếng Nói Nhỏ” tiêu cực diễn ra trong đầu. Tất cả những điều đó đều tập trung về một vấn đề duy nhất là CHUYẾN ĐI AN TOÀN !!!

    Kết quả của chuyến đi đầu tiên đó là đầu gối của tôi có thêm vài vết thẹo lớn cùng những cơn đau tê tái, tôi đã hoàn thành chuyến hành trình cùng con “ngựa sắt” của mình … nhưng là trên con xe đò 40 chỗ cho lượt về, bởi vì nó dở chứng, chết máy giữa chừng … Và những chuyến đi sau đó, tôi đã gặp không ít Khó Khăn, Trở Ngại, khiến cho chuyến hành trình của tôi chẳng trọn vẹn chút nào cả.

    Sau hơn 5 năm, khám phá các nẻo đường, rong rủi các vùng đất tuyệt vời khắp 2/3 Việt Nam bằng xe máy, tôi đã đúc kết rất nhiều Kinh Nghiệm và Bí Quyết đơn giản giúp bạn có thể giải quyết triệt để các vấn đề trên. Đó cũng chính là lý do mà DORILINI ra đời.

    Đây là một trong số các ĐIỀU TUYỆT VỜI mà DORILINI mang lại:

    • Cách Thức để chuẩn bị cho một chuyến đi trọn vẹn
    • 7 điều Cần Thiết khi kiểm tra xe máy
    • Sự Tự Tin cho một chuyến đi An Toàn
    Ngoài việc tôi đã có những chuyến đi An Toàn khắp hơn 2/3 Việt Nam. Tôi vinh dự là HƯỚNG DẪN VIÊN LÁI XE AN TOÀN của HONDA để chia sẻ kiến thức đến mọi người.

    [​IMG]

    Tôi cũng đã hoàn thành khóa huấn luyện ĐIỀU KHIỂN XE ĐỊA HÌNH tại Off-Road School, do Touratech Việt Nam tổ chức, dựa theo mô hình và chương trình huấn luyện chuyên nghiệp Touratech Rally – nước Đức phổ biến và rất uy tín ở các quốc gia phát triển, các quốc gia đã chơi xe PKL, xe địa hình từ lâu đời. Chương trình đã được lan rộng và trở thành chương trình nổi tiếng, với những huấn luyện viên được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

    [​IMG]

    Liên tục học hỏi và tự hoàn thiện, tôi đã đọc hàng chục tài liệu về Điều Khiển Xe Máy An Toàn trong và ngoài nước. Tìm kiếm những con người chung niềm đam mê, khao khát du lịch bằng xe máy. Khi chúng tôi dồn thời gian, tâm huyết cho việc tìm giải pháp, mọi thứ dần thành hình rõ ràng hơn, chúng tôi đã cho ra đời một thương hiệu với sứ mệnh “An Toàn của bạn là Niềm Vui, Hạnh Phúc của chúng tôi – Your Safety, Our Happiness”

    [​IMG]

    Dorilini ra đời là sự nỗ lực, là sự cam kết với tầm nhìn trở thành Người Bạn đồng hành trên khắp nẻo đường Việt Nam. Từng ngày, từng giờ, từng phút chúng tôi đã đang sáng tạo và đổi mới để sự an toàn, các chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa được lan tỏa đến mọi người.

    P/s: TẶNG bạn cuốn sách Dori Adventure – Cẩm nang du lịch bụi hoàn toàn Miễn Phí!!! chỉ trong ngày hôm nay !!!



    – Chương Dori
     
  2. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    Để có 1 chuyến đi an toàn cần chuẩn bị những thứ sau đây.
    +Xe : phải luôn luôn trong tình trạng sẵng sàng
    -Kiểm tra/bảo dưỡng/thay mới định kỳ như nhớt máy, dầu thắng, bố thắng, NSD, bugi,...
    -Cứ mỗi 1800-2000km hoặc sớm hơn khi thay nhớt máy thì tiện thể kiểm tra tổng quan như phuộc trước sau, gấp, bạc đạn, cau su đùm, dây dầu, pen dầu, acquy, đèn Stop, dàn điện đèn trên xe,...
    +Người :
    - Luôn tỉnh táo khi lái xe, mệt thì nghỉ, buồn ngủ thì phải ngủ. Đừng cố quá rồi thành quá cố.
    - Đồ bảo hộ đi xe ít nhất phải có nón bảo hiểm 3/4 hoặc FF, bó gối, chỏ, giầy đi xe, kính mát,...tuỳ khả năng, điều kiện nhưng mình khuyên đã mua thì mua loại tốt 1 chút (đừng mua mấy thứ đẹp đẹp vớ vẫn giá rẻ ngoài đường hay trên mạng rồi có lúc hối hận ko kịp)
    - Phải biết hoặc phải học hỏi chút ít về kinh nghiệm đi đường như xử lý phanh gấp, nổ lốp truớc ở tốc độ cao, vô cua gấp bị mất kiểm soát,... và 1 ít am hiểu về xe nếu gặp sự cố hư hỏng dọc đường.
    Như mình vừa học hỏi ở bạn bè thợ xe, rồi va vấp nhiều ở ngoài đường từ con ngựa sắt 67 của ông già để lại, con FX125 tới con wave tàu rồi kể cả con ex 135, con nào cũng từng đi xa, cũng từng gặp rất nhiều sự cố nhỏ về máy móc, về điện,...
    - Quan trọng là cái đầu phải tỉnh, đừng hơn thua cay cú với nhau ngoài xa lộ, ai muốn chạy sao thì kệ họ, mình cứ tèn tèn có kiểm soát, an toàn về nhà với gia đình, chứ máu quá coi chừng đoàn tụ với ông bà lúc nào ko hay.
    Kinh nghiệm mình cũng ko nhiều vì đa số toàn chạy solo, đúc kết dc từ những sự cố của bản thân. Lâu lâu cũng có làm tuor với mấy ae trong nhà nhưng cự li gần, chưa tuor nào quá 1000km cả đi và về.
    Chạy Solo Bắc-Nam, đi gần hết Việt Nam theo kiểu du lịch cộng đồng, rồi cũng có 1 vài chuyến qua Cam, Lao's với Thailand.
    Tính mình không thích ồn ào nên không tham gia hộ hè hay team phược gì cả.
     
    huongduong33 thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...