[HD] Làm Báo Xăng Bằng Led Thanh

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi maibinh2008, 3/7/11.

  1. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    co mấy con lk ma cần j board in ha bro. dùng mạch đa năng củng đc rùi, thik thì vẻ up lên cho ae lun đi.O:)
     
  2. pvtien7

    pvtien7 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/10
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    263
    chưa hiểu lắm ở chỗ biến trở của phao xăng. có phải là mạch này có 3 chân ra giống đồng hồ xăng zin. nối vào 3 chân đó vào 3 chân lên đồng hồ xăng là ok ?
     
  3. lamparddj

    lamparddj Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/11
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    329
    Đúng rồi bạn, phao xăng vẫn h/động như thường. Ở đây chỉ lắp song song mạch hiển thị LED vào để báo mức xăng thôi. :D
    Mạch này còn đơn giản hơn cả cái mạch đèn chạy theo ga mà lúc trước post nữa[-o<
     
  4. pvtien7

    pvtien7 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/10
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    263
    mắc song song? vậy tháo đồng hồ xăng zin ở xe thay bằng cái đồng hồ xăng led được hem ?
     
  5. anmaychua

    anmaychua Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    88
    Được thích:
    231
    Cái này dùng kết hợp với kim xăng là ok,kim xăng lên tới đâu thì led sáng tới đó,tất nhiên là phải dùng led dán nhỏ dán dưới mặt đồng hồ kim xăng rồi hehe.
     
  6. xenonbosch

    xenonbosch Bằng A3

    Tham gia:
    28/1/08
    Bài viết:
    538
    Được thích:
    805
    Thanks các bác đã giúp đỡ! Bỏ lâu quá cũng hơi lục nghề! Với lại tối quá gần 2h sáng nên hơi mệt! Có gì ko đúng anh em bỏ wa! Thân!
     
  7. vnnthanhlong

    vnnthanhlong Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    2,766
    Được thích:
    26,629
    Cái này mình cũng nghiên cứu lâu rồi, mà trên mạch của mình thì lại không dùng con LM3914, mà dùng tới 3 con IC khác , mình cũng không hiểu tại sao. Dùng 3914 rất gọn, mà người ta lại không dùng. Rồi điện trở 100k khá nhiều, diot, tụ....
    Chắc phải theo dõi tham khảo thêm, không biết tại cái board của mình xưa quá rồi không nên làm rắc rối vậy.
    Cho mình hỏi thêm là xe Honda thì phao xăng có 3 dây. còn Yamaha và Suzuki chỉ có 2 dây, vậy thì sao :D, mình còn yếu cái lĩnh vực này.....
     
  8. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    Mạch dùng nhìu ic có thể là dùng opamp để so sánh.
    phao xăng có 2 dây cũng đc, coi như 2 trong 3 dây của phao xang nối chung, rồi cân chỉnh lại biến trở.
     
  9. duytan2389

    duytan2389 Bằng A1

    Tham gia:
    20/4/10
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    80
    thank bạn nhiều lắm,,,bạn có thể liệt kê linh kiện được ko..và chụp ảnh chi tiết được ko,,mình ko biết dọc sơ đồ ...:Dvà cho nhửng bạn ko rành dt như mình có thể làm

    ===== Bổ sung vào lúc 11:00 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 10:45 =====


    cảm ơn bạn:D cho mình xin nick yahoo bạn đi có ji2 không hiểu mình hỏi hoặc đt..đây lả sdt của minh0906994666=D>
     
  10. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    đã up giá trị lk vs giá thành
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...