co mấy con lk ma cần j board in ha bro. dùng mạch đa năng củng đc rùi, thik thì vẻ up lên cho ae lun đi.O
chưa hiểu lắm ở chỗ biến trở của phao xăng. có phải là mạch này có 3 chân ra giống đồng hồ xăng zin. nối vào 3 chân đó vào 3 chân lên đồng hồ xăng là ok ?
Đúng rồi bạn, phao xăng vẫn h/động như thường. Ở đây chỉ lắp song song mạch hiển thị LED vào để báo mức xăng thôi. Mạch này còn đơn giản hơn cả cái mạch đèn chạy theo ga mà lúc trước post nữa[-o<
Cái này dùng kết hợp với kim xăng là ok,kim xăng lên tới đâu thì led sáng tới đó,tất nhiên là phải dùng led dán nhỏ dán dưới mặt đồng hồ kim xăng rồi hehe.
Thanks các bác đã giúp đỡ! Bỏ lâu quá cũng hơi lục nghề! Với lại tối quá gần 2h sáng nên hơi mệt! Có gì ko đúng anh em bỏ wa! Thân!
Cái này mình cũng nghiên cứu lâu rồi, mà trên mạch của mình thì lại không dùng con LM3914, mà dùng tới 3 con IC khác , mình cũng không hiểu tại sao. Dùng 3914 rất gọn, mà người ta lại không dùng. Rồi điện trở 100k khá nhiều, diot, tụ.... Chắc phải theo dõi tham khảo thêm, không biết tại cái board của mình xưa quá rồi không nên làm rắc rối vậy. Cho mình hỏi thêm là xe Honda thì phao xăng có 3 dây. còn Yamaha và Suzuki chỉ có 2 dây, vậy thì sao , mình còn yếu cái lĩnh vực này.....
Mạch dùng nhìu ic có thể là dùng opamp để so sánh. phao xăng có 2 dây cũng đc, coi như 2 trong 3 dây của phao xang nối chung, rồi cân chỉnh lại biến trở.
thank bạn nhiều lắm,,,bạn có thể liệt kê linh kiện được ko..và chụp ảnh chi tiết được ko,,mình ko biết dọc sơ đồ ...và cho nhửng bạn ko rành dt như mình có thể làm ===== Bổ sung vào lúc 11:00 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 10:45 ===== cảm ơn bạn cho mình xin nick yahoo bạn đi có ji2 không hiểu mình hỏi hoặc đt..đây lả sdt của minh0906994666=D>