Help "Nội lực xe zin và độ bền"

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi ND-Khoa, 13/1/17.

  1. ND-Khoa

    ND-Khoa Bằng A1

    Tham gia:
    31/12/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    5
    Lập topic này mong ae chỉ giáo về mặt động cơ (tại em mù tịt về cục máy), tình hình xe e (wave s 110) mua dc 6 năm và máy vận hành cũng hơn 102.000km. Nay đi 1 mình thì còn leo lên 80km/h (kéo lên lâu lắm), đi 2 ng thì chỉ max là 70 ( máy hú ghê lắm). E thấy nhiều trang trên google chỉ làm bài máy soáy supap, thay bố , canh nồi lại nhưng độ bền cũng khoảng 2-3 năm là máy xuống lại. Hôm nay vô tình thấy 1 bài phân tích máy xe muốn đi như zin mà độ bền lâu hơn thì mua "bộ nồi mới" chính hãng thay thế hoàn toàn, thay bugi, lọc gió,lọc nhớt, xúc bình xăng, kiểm tra đường điện,ic, mobin, canh cam cò,... nói chung là vấn đề cục máy thay trọn bộ nồi mới thì nội lực xe như xe mới 95% so với xe mới mua, mà độ bền thì cao hơn so với bài canh nồi, soáy suppap. ae nào rành về động cơ xe máy chỉ giáo e giúp. Do e ko phải lái đua gì nhưng hay đi xa lắm, muốn xe bắt lên 60-85 nhanh và ổn định như xe zin, mà vấn đề bền nữa, chứ thấy 2-3 năm xe xuống nữa thì phải làm lại nựa Thà tốn 1 lần mà máy chỉ rã 1 lần chạy bền lâu là ok . Vậy nếu máy thay bộ nồi zin có thực sự nội lực như xưa mà bền lâu hơn ko ? Có cần thay gì thêm ko ? (Vd bạc đạn,cam cò mới,...) mong ae chỉ giáo cho e biết tý để liệu mà làm xe lại với .Thanks.
    P/s: có lẻ đọc 1 số men sẽ hỏi sao ko mua xe mới mà muốn xe bốc như xe mới mua thì xin thưa là xe kỉ niệm nên muốn giữ lại và đồng hành trên mọi khung đường .thanks mn.
     

    File đính kèm:

  2. Aorinon

    Aorinon Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/16
    Bài viết:
    250
    Được thích:
    15
    Sao nghe giống như thay hết đồ cũ thay bằng đồ mới vậy bác
     
  3. Aorinon

    Aorinon Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/16
    Bài viết:
    250
    Được thích:
    15
    Triệu hồi thánh dior
     
  4. ND-Khoa

    ND-Khoa Bằng A1

    Tham gia:
    31/12/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    5
    Nói chung mình chấp nhận thay bộ nồi mới (chính hãng, biết thế chi phí sẽ cao hơn thay lá bố và mài chuông). Nhưng mình cũng ko có độ lên tốc độ cao, mà chỉ muốn như zin nên muốn tham khảo ý kiến ae chỉ giạo
     
  5. Aorinon

    Aorinon Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/16
    Bài viết:
    250
    Được thích:
    15
    Thật ra bác muốn bền thì thay bộ nồi mới chính hãng cũng đúng thôi do xe mình cũng làm vậy, hơi tốn tiền mà được cái bền với khỏi sợ hàng trôi nổi
     
  6. Aorinon

    Aorinon Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/16
    Bài viết:
    250
    Được thích:
    15
    Em share bác 1 bài chạy tour xa mã spêd khoảng 120 nhé
     
  7. ND-Khoa

    ND-Khoa Bằng A1

    Tham gia:
    31/12/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    5
    Xe bạn cũng thay bộ nồi mới luôn hả ? Bài đó như thế nào bạn ?
     
  8. Aorinon

    Aorinon Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/16
    Bài viết:
    250
    Được thích:
    15
    20 vạn rồi vẫn ngon nha bác. Chỉ hơi hơi hơi tuột thôi (rất ít,ko đáng kể)
     
  9. Aorinon

    Aorinon Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/16
    Bài viết:
    250
    Được thích:
    15
    Phải nói là đáng đồng tiền. Do mình đâu có đá số lên đầu hay gì đâu
     
    ND-Khoa thích nội dung này.
  10. ND-Khoa

    ND-Khoa Bằng A1

    Tham gia:
    31/12/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    5
    Bạn đi xe gì ? Thay bộ nồi mua trong honda ra hay bạn mua ở sạp, nồi mới đi 2 ng chắc 60 lên 75 ngọt mà hả bạn. Xe mình chạy lâu quá giờ nồi yếu chạy 2 ng lên 70 rát máy hú quá kéo ko lên nhanh nổi nữa .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...