Kỹ thuật Hỏi về garanti của xe có liên quan đến vận tốc tối đa của xe?

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi MrHTuan, 19/3/17.

  1. MrHTuan

    MrHTuan Tập Lái

    Tham gia:
    19/3/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Xin chào ae Biker! Tình hình là em có kham khảo qua 1 vài trang chỉ cách tăng garanti,bên thì nói ốc gió chỉnh lượng không khí vào xe,bên thì bảo nó là tốc độ vào của xăng vô xilanh.Vậy theo ae cái nào đúng vì xe em trước có chỉnh nới ốc gió nhiều siết ít ốc xăng ra chạy rất mau nóng,ì máy khi vào buổi trưa nhưng buổi tối thì ko lại vọt mượt và ko kêu to.
    Thứ 2: Hiện tại mình chỉnh lại ốc gió nới ít,ốc xăng thì nới rộng tuy chạy buổi trưa khá nhẹ máy nhưng lại bứt tốc lại ko cao,tầm 50km/h là kêu to.Theo ae thì nên chỉnh garanti thế nào cho đúng để đảm bảo máy ít nóng nhưng hiệu suất xe đảm bảo chạy vọt.
    P/s: Xe mình cũng cũ, vừa lại lại piston,bạc, lồng và bxc mới.Sên nhông,tay dên, bộ nồi cũng thay mới hết.2 Bánh quay nhẹ và mượt và bánh luôn luôn trong tình trạng đủ hơi. Mong ae Biker chỉ giáo tận tình ah ^^
     
  2. quangminhici

    quangminhici Bằng A2

    Tham gia:
    10/1/11
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    55
    Đối với bình xăng con trái ga kiểu cũ, ốc gió là chỉnh gió, ốc xăng là chỉnh xăng, chỉnh xăng mục đích là ga nổ lớn hay nhỏ, chỉnh gió là để êm ga dù là mức xăng nào. Tỉ lệ pha trộn phù hợp thì mới cho ra hỗn hợp xăng gió phù hợp đủ để đốt cháy hết hòa khí. Thường thì người ta sẽ chỉnh gió trước với xe zin vì cấu tạo bình xăng con và lực máy đã được hãng tính toán kỹ, mức nới ốc gió là 2-2.5 vòng, ốc xăng thì chỉnh cho ga nhỏ không tắt máy là được. Với xe đã làm lại và bình xăng con đi lâu ngày có hao mòn hoặc bình xăng con loại khác thì người ta sẽ chỉnh theo cảm nhận. Với loại này thì cách chỉnh chuẩn nhất là theo độ cảm nhận tiếng rốc của máy và độ nhạy của ga chứ không có chuẩn nào cả. Việc chỉnh garangti cũng phụ thuộc vào đánh lửa, nếu như cuộn lửa, ic và bobin sườn bị yếu, đánh lửa không đúng thời điểm thì bạn chỉnh garanti thế nào cũng không được.

    Cách chỉnh garanti thì đã có nhiều nên mình sẽ không nêu ra ở đây. Bạn lên google search là có. Còn câu hỏi của bạn là garanti có liên quan tốc độ tối đa hay không thì câu trả lời là có.
     
    MrHTuan thích nội dung này.
  3. MrHTuan

    MrHTuan Tập Lái

    Tham gia:
    19/3/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Cảm ơn bạn vì câu trả lời
    Hồi chiều mình đã chỉnh lại garanti em nó hiện tại khá ưng ý, nhưng khi chạy trên 50km/h thì vẫn còn tình trạng xe kêu to và ga tăng khó lên nữa, h chỉ còn mỗi lửa xe là chưa đụng đến . Nếu thay lửa mạnh thì ga có dễ lên ko ? Máy mình khi khởi động chờ có tiếng kêu kịch kịch nhẹ mà thi thoảng, có phải do xupap bị kêu phải ko ?
     
  4. quangminhici

    quangminhici Bằng A2

    Tham gia:
    10/1/11
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    55
    Trước tiên bạn phải xem bugi của bạn có màu gì, nếu trắng quá cái cần là xem lại bình xăng con do thiếu xăng, nếu đen quá có thể do dư xăng. Nếu dư xăng thì mới nên xem lại dàn lửa (khi chắc bình xăng ok). Nên biết rằng bình xăng con dạng này có các chi tiết cần chú ý:

    1. Jiclo phụ
    2. Jiclo chính
    3. Trái ga
    4. Kim xăng

    Trong đó jiclo phụ để cung cấp hòa khí trong mức độ ga cầm chừng không tải đến 1/4 ga. Jiclo chính dùng để đi ga cao trên 1/4. Bạn đi 50 không lên nổi nữa có thể nguyên nhân jiclo chính có vấn đề (dư xăng hay thiếu xăng cũng hụp). Trường hợp bình xăng bạn biết chắc là đồ tốt và đúng loại với lực máy thì không cần quan tâm bình xăng mà hãy quan tâm đến dàn lửa. Nếu lửa tốt hãy xem tiếp dàn hơi (chảo nổ). Cách xem lửa mạnh hay yếu bạn có thể nhìn tia lửa của bugi bằng cách lấy bugi ra tiếp mass và đề thử. Cách này cho bạn biết bugi (và cả dàn lửa) đánh lửa mạnh hay yếu nhưng vẫn không biết IC đánh lửa đúng thời điểm hay không. Muốn biết chính xác phải có máy đo.

    Tiếng kêu lịch kịch bạn nói không biết là từ bên nồi, bên vô lăng hay ngay đầu bò? Mình nghĩ xe bạn cũng mới làm có thể là chỉnh khe hở xupap không đúng hoặc khi xoáy lòng lên trái người ta móc chảo nổ chưa tới (chảo móc nhỏ) gây ra tỉ số nén cao làm dội cò mổ, thường là khi tăng ga đột ngột hoặc đi số lớn chưa đủ tốc vẫn cố kéo sẽ có tiếng kêu. Nói chung nhiều nguyên nhân cũng không biết chính xác được.
     
    MrHTuan thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...