[Hướng Dẫn] Cách tăng Ampe cho Accu [Zin] Dùng [ DBS ] Dual Battery System

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 28/4/11.

  1. SeeRS

    SeeRS Tập Lái

    Tham gia:
    2/4/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Cảm ơn bạn, đã làm xong tối qua theo hướng dẫn bác Long và giống cách bạn cho con AB đầu bò.
    Nhưng quên quấn dây ra bình 2, giờ lại phải rả ra hix.
    Vần dùng sạc zin, đang quan tâm sạc ổn không. Chạy test sáng giờ vẫn ok.
     
  2. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    Khá ổn định, chỉ có 1 vấn đề là bị mất khoản 0.5v khi điện từ acquy qua diode cung cấp nguồn cho xe.
    Sạc zin hay sạc độ gì cũng ok hết nha bạn, 2 acquy thì sạc lâu đầy hơn và dùng lâu hết điện hơn thôi.
     
    SeeRS thích nội dung này.
  3. SeeRS

    SeeRS Tập Lái

    Tham gia:
    2/4/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Bạn cho hỏi, đã làm cho AB fi (2 bình 5Ah), đề từ từ yếu, thậm chí không đề nổi và đã kiểm tra, đấu dây đúng đầu diode.
    Đo trên diode đầu ~ ra/vào bình và + đều có mức 11.7v trong khi đầu - là 13.2v
    Các dây + là 3ly, dây - là 2ly.
    Vậy là con diode hư hay sao bạn? Hay sao chỗ nào bạn chỉ giúp.
     
  4. SeeRS

    SeeRS Tập Lái

    Tham gia:
    2/4/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Đã điều chỉnh lại một chút như 01 bài bác Nguyên trả lời trong trang 7.
    - dây đỏ từ sạc rút ra, nối vào (+) diode
    - quấn keo dây đỏ nối (+) bình trước đây, không sử dụng
    - chân dây đỏ cũ trên jack sạc thì nối vào (-) diode
    - hai đầu (~) diode vào 2 (+) bình
    - muốn đấu đèn, kèn từ bình thì đấu cùng dây đỏ tại (+) diode.


    - AB Fi đầu bò 2011, 2 bình 5Ah, sạc zin
    - phụ kiện gồm kèn đôi denso, 02 led H4, led trợ sáng, led xi nhan + nhan phụ

    Đã test cách trước (failed)
    Và test hiện tại:
    - bình được sạc nhanh hơn cách trước
    - chưa thấy hiện tượng yếu đề, cố tình đi đoạn ngắn tắt máy, châm thuốc rồi đề lại (chừng 5 điếu trên 3km), vẫn ngọt.
    - diode (có tản nhiệt) đỡ nóng hơn đáng kể

    Hy vọng giúp ích.

    Lưu ý:
    - quấn keo và bọc các mối nối, đấu cực cẩn thận, tránh chạm khi rửa xe, đi mưa
    - trước khi làm, rút cầu chì 20 (A) chung hàng đỏ (10A), đỡ mắc công đi mua nếu chạm, nhiều phụ kiện như tôi thì thay con này bằng con 30A, chiều giờ đốt 3 con 20A và 1 cob 25A rồi (nếu chơi phụ kiện)
    - dây (-) (+) nối bình 2 trong cốp, nên lồng dây chống cháy./.
     
    #164 SeeRS, 6/4/19
    Sửa lần cuối: 6/4/19
    Dũng-91 thích nội dung này.
  5. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    Dây đỏ của sạc cắt ra với cái dây đỏ nhỏ đi cặp với dây đỏ lớn là 1 dây mà bạn, nếu bạn ngắt dây nhỏ (dây sạc acquy) và giữ lại dây đỏ lớn (dây đề ở cọc dương acquy) thì nó đề máy bằng 01 acquy có dây lớn đó thôi.
    Hay bạn dùng cách nào nữa mình vẫn chưa hiểu cái đoạn xử lý dây màu đỏ lắm @@
     
  6. SeeRS

    SeeRS Tập Lái

    Tham gia:
    2/4/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Mình chưa vọc sâu vào hệ thống dây nên không rõ là 1 hay không hay chạy/đổi như thế nào.
    Nguyên cọng dây đỏ (lớn, nhỏ) nối (+) bình cũ, mình bọc luôn không dùng. Cách cũ dùng dây này, làm vài cái là ko đề được.
    Dây đỏ rút từ jack sạc, mình nối vào (+) diode, còn các chân diode khác thì vẫn như mọi người chỉ. Và cuối cùng không phải đạp máy nữa :)
    Về nguyên lý tại sao được thì mình bó tay vì là tay ngang.
     
    #166 SeeRS, 6/4/19
    Sửa lần cuối: 6/4/19
  7. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    2 dây nhỏ và lớn màu đỏ thông mạch với nhau, dây nhỏ là sạc đến acquy, dây lớn là từ acquy thẳng xuống đề qua relay đề. bạn dùng 1 dây nhỏ nối vào chân + diode mà ko nối dây lớn là dây nhỏ kia sẽ tải luôn cho đề thì hơi bị nóng dây, bạn nên kéo luôn 1 dây đỏ lớn mà đang bị băng keo xuống chân + diode để nó đề máy, vậy mới đúng nguyên lý đi dây.
     
  8. SeeRS

    SeeRS Tập Lái

    Tham gia:
    2/4/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Mình hiểu như sau đúng chứ:
    - cặp dây lớn nhỏ nối (+) bình, sẽ tách lấy dây lớn nối (+) diode cùng với cọng dây đỏ nhỏ rút từ sạc?
    Nếu đúng thì mai test thử :)

    Ngoài ra như bạn nói, hai cọng đỏ nhỏ ( 01 từ sạc, 01 từ cặp lớn nhỏ) thông mạch với nhau, vậy sao tại cách cũ: bỏ qua cọng đỏ từ sạc, đấu (+) vào cặp lớn nhỏ thì bình không vào, đạp mỏi cả chân. Đang không hiểu chỗ này, bạn giải thích thêm giúp.
     
    #168 SeeRS, 6/4/19
    Sửa lần cuối: 6/4/19
  9. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    Chính xác rồi, vì nó là dây tải cho đề, nối nó vào + Diode, chung với dây nhỏ của cục sạc. Cái dây bạn đang nối vào + Diode thự tế nó chính là cái dây nhỏ kế bên dây lớn trên cực + acquy cũ.
    Còn khó đề là do sụt áp sau diode thôi.
    Như xe mình nhé :

    Lúc còn zin chưa nổ máy điện áp acquy luôn trên 13.2v
    Nổ máy sạc 14.5 đến 15v ngắt sạc.
    Sáng ra chỉ cần thở vô cái nút đề 1 phát 1 là nổ máy ngon lành.

    Lúc lên DBS 2 acquy (1 cái 6A + 1 cái 5A) chưa nổ máy điện áp acquy toàn 12.4 đến 12.6v
    Nổ máy sạc 15v đến 15.5v nó mới ngắt sạc.
    Sáng ra có lúc phải bấm đề lần 2 mới nổ dc máy,
    Nhiều lúc ấn đề mà áp acquy sụt xuống 10.8 (cạn), phải nhả ra bấm lại phát mới nổ máy dc @@
    -----
    Mình đi 1 GC Xenon 55W, 1 cây L4X 40W, 2 Demi led 6W, Xi nhan zin (4x10 = 40W), bật xinhan hay Hazard là nháy ngược luôn demi. Nên đi 1 cái acquy 9A vẫn ko ổn bằng việc lên DBS đi 2 acquy // @@
    Kèn thì mình đi cây sò Denso.
    Xe có Koso mini nên lúc nào mình cũng theo dõi điện áp acquy và điện áp sạc.
    Tóm lại là cứ được cái lọ thì lại mất cái chai hehe =))

    Cơ bản là dây phải chuẩn, mình đi dây 3.0 lõi to nên chắc chưa ngon bằng dây 2.5 nhiều lõi mịn, đã mua loại dây đôi 2.5 lõi xi mạ bạc gì đó rồi mà mấy tháng nay bận c/v quá chưa tháo ra test lại với dây nhiều lõi mịn xem sao.
     
  10. SeeRS

    SeeRS Tập Lái

    Tham gia:
    2/4/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Dây thì mình đi 3ly hết, hy vọng mai tách cọng đỏ bự xuống (+) diode ko bị rớt đề như đấu nguyên cặp trước đây.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...