cho em hỏi ngu chút xíu! cái role có tác dung gì vậy mọi người! bỏ đi câu dây trực tiếp vào mass của đề và IC có vấn đề gì ko vậy? them nữa câu như em thì có lội nước được hok bác! cám ơn ạ!
Mấy bác dùng công tắc 3 chân, 1 chân nối với mass sườn xe, 2 chân còn lại dùng để bắt vào 2 đầu cuộn hút của role thường đóng và role thường mở. Đầu (+) còn lại của 2 role ta nối vào (+) sau ổ khóa, 1 đầu của role thường đóng đấu vào 1 đầu của role thường mở và đấu vào (+) của CDI và role đề, đầu còn lại nối vào đầu còn lại của role thường mở và đấu vào (+) sau ổ khóa. Nguyên lý: - Khi chưa gạt chân chống, bật chìa khóa thì role thường đóng có điện làm cho nó hở => không có điện (+) cấp cho CDI và role đề, đèn đóm có hết nhưng đề đạp không đươc. - Khi gạt chống lên, bật chìa khóa, role thường mở được cấp điện nên đóng mạch cấp điện(+) cho CDI và role đề hoạt động.
nó nằm chỗ ốp hông bên phải khi ta ngồi trên xe, dưới cầu chì có giắc nối stop sau với lại công tắc đề, còn màu gì thì mình không để ý. Hình như yamaha lấy dây + để điều khiển công tắc đề.
Xe mình là ex nên cũng không rõ các loại khác, xe ex bạn gỡ ốp phải là thấy liền. IC xe ex nằm ở mặt nạ trước, còn xe sirius thi ở dưới bình acqui trong cốp xe
ad cho e xin lại ảnh đi die hết ảnh rồi e không làm đc ạ vs cho e mạch cụ thể để câu rơle luôn nha ad thks ạ