[ Hướng dẫn nhanh ] – 5 Phút có ngay Hazard cho xế Yêu .

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 12/4/11.

  1. Mr.Nguyên

    Mr.Nguyên Bằng A4

    Tham gia:
    30/7/07
    Bài viết:
    3,803
    Được thích:
    65,361


    Ặc !!!!

    Dây xanh lá , xanh dương >> gôm thành 1 sau khi đã wa 2 Diode và tới 1 chân Công tắc >> đó là chân cấp nguồn (+) từ bình sáng diode và vào 2 chân Công tắc 3 chân ( tức đã vào 2 đầu cấp nguồn cho đèn , còn chân còn lại của đèn đã được nối vào chớp đá đèn rùi .

    Do đó bác nói chân kia nối vào cục chớp nữa thì .... nguồn đâu mà chạy , Giống như bóng đèn có 2 chân , 1 chân vào chóp , chân kia wa Công tắc rồi lại vào chóp .... Thế nó hoạt động ra sao bác tự hiểu nha .


    Thanks bạn đã gợi ý và làm rõ vấn đề .
     
    #11 Mr.Nguyên, 13/4/11
    Sửa lần cuối: 14/4/11
  2. nguyenquangminh

    nguyenquangminh Bằng A1

    Tham gia:
    14/6/09
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    62
    mình thì không hiểu gì về điện tử:
    -Nếu mình không câu 2 dây màu xanh lá và xanh dương vào công tắc 3 chân xinhan, mà câu vào 2 chân xinhan của zắc đèn trước thế có được không.
    Chính vì khi câu như thế On hazard lên thì sáng nhưng không chớp
     
  3. Mr.Nguyên

    Mr.Nguyên Bằng A4

    Tham gia:
    30/7/07
    Bài viết:
    3,803
    Được thích:
    65,361

    Bạn cứ thử đi , Coi chớp ko , Vì có nhiều cách làm lắm . Mà mình khuyên bạn .... Nên làm và lấy từ sau công tắc zin 3 chân rồi nối ra ngoài , vì qua Công tắc đó nó đã dc nối sẵn ới đèn , cục chớp hết rồi ... Mình chỉ On/Off để nó hoạt động thôi .


    Mà nếu có câu từ vào 2 chân xinhan của zắc đèn trước, thì bạn câu ngay cái giắc chân bên nào mà nó đi xuống Công tắc 3 chân nhé .

    Bạn cứ vọc đi , ko hư gì đâu mà sợ , nếu có đứt cầu chì thì mua cái khác :D
     
    #13 Mr.Nguyên, 14/4/11
    Sửa lần cuối: 14/4/11
  4. hellboy284

    hellboy284 Bằng A4

    Tham gia:
    13/4/08
    Bài viết:
    798
    Được thích:
    555
    Vote thui, ko rành cái này lắm, chắc phải nhờ bro chỉ tận tình thui :D
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Câu vào đâu cũng được bạn à, miễn là thuận tiện cho việc đấu dây.

    Thân! :)

    ===== Bổ sung vào lúc 09:03 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 08:55 =====


    Uh, đúng rồi đó. Công tắc Hazard thì:

    - Một chân sẽ nối với 2 diode và đi vào 2 bên của xi-nhan (theo như hình là ok rồi).
    - Một chân sẽ nối với chân L của cục chớp xi-nhan (Honda: dây màu xám; Yamaha: dây nâu sọc trắng).

    Một số xe đời mới sau này dùng jack cắm trực tiếp tại cụm công tắc, không còn đấu dây như các xe đời trước, cho nên sẽ tiện lợi hơn khi trích dây từ jack cắm của cụm công tắc. Đối với các xe đời trước thì lần theo màu dây mà đấu.

    Thân! :)
     
  6. khanhbluea4

    khanhbluea4 Bằng A3

    Tham gia:
    18/2/10
    Bài viết:
    598
    Được thích:
    453
    cách nhanh nhất là đấu 2 cái xinhan với nhau qua 1 cái công tắc....còn muốn cục chớp nó chớp nhanh chỉ việc thay cái tụ 220uf bằng cái tụ 47uf cứ phải gọi là chớp lia lịa chớp không kịp tối bóng
     
  7. Mr.Nguyên

    Mr.Nguyên Bằng A4

    Tham gia:
    30/7/07
    Bài viết:
    3,803
    Được thích:
    65,361

    Chào bạn , Mình biết cách đó nhanh ... Nhưng sẽ có đa số xe k sử dụng được vì cục chớp zin của xe sẽ gánh không nổi 10x4=40w + 8w ( đèn tín hiệu ở đồng hồ ) cho tất cả 4 bóng sợi tóc .


    Đã làm phải cho ngon , bền , đẹp . Tụ hóa từ 220Uf xuống 47Uf thì nó không còn là Hazard nữa bạn à , mà nó đã trở thành đèn đá như 1 món đồ chơi rùi . Ở đây mình chỉ giúp các bạn chưa rành để có thể .... " có " với người ta , vì nhiều người " biết " mà dấu nghề . Thanks bạn đã góp ý nhé !
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Cách đó đúng là nhanh thật, nhưng khi muốn mở Hazard thì phải mở 2 cái công tắc cùng lúc, mình thấy hơi phiền một chút. Cách này tuy đấu dây nhiều hơn nhưng được cái chế độ Hazard chạy độc lập với Signal --> bật Hazard chỉ cần gạt hay ấn 1 nút duy nhất --> thuận tiện hơn.

    Thay tụ 220uF bằng tụ 47uF thì quá nhanh rồi, không còn theo tiêu chuẩn cho Signal và Hazard nữa. Mình thấy là 147uF (100uF + 47uF) thì hợp lý hơn, nháy đều, tốc độ ~ 75-80 c/m (tiêu chuẩn xe hơi là ~ 85 c/m).

    Thân! :)
     
  9. tridung_92

    tridung_92 Bằng A2

    Tham gia:
    23/12/10
    Bài viết:
    387
    Được thích:
    395
    thua phần điện đóm @-)
     
  10. congacon521

    congacon521 Bằng A3

    Tham gia:
    15/6/10
    Bài viết:
    581
    Được thích:
    309
    nếu mắc như bác chủ thớt này thì lúc nào bật xi nhan cũng có hazard lun và ko thể xi nhan đc nữa vì 2 dây left right chập vào nhau rùi
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...