Lắp sạc zin chạy ban ngày và sạc ati chạy ban đêm !

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi ditimbantot, 25/4/13.

  1. ditimbantot

    ditimbantot Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    236
    Được thích:
    94
    Cái này không phải là mới nhưng không phải ai cũng biết và có ưu điểm hơn cái điều áp sạc ati rất nhiều
    - Đối với xe honda khi tách mass xong không nên kéo dây vàng thay thế vào chỗ đã tách mass ta giữ nguyên mối hàn dây vàng, tiến hành luồn 1 dây thêm vào để kéo lên từ mối hàn đã tách mass !
    - Xe phải lên điện bình rồi , tức chuyển hệ thống điện sang điện bình
    - Sơ đồ này mình lắp trên xe yamaha còn với honda thì các bạn quy ra màu dây tương tự nhé

    dùng relay 8 chân chuyển ban ngày chạy sạc zin , ban đêm khi bật đèn sẽ chuyển qua sạc aiti và tự động tách mass ! như thế ban ngày dòng sạc sẽ là bán kỳ lượng sạc ít vì sạc zin, ban đêm vì mở đèn , relay 8 chân kích lên chuyển qua sạc ati toàn kỳ như thế sẽ có ưu điểm hơn .
    - Một chút nguyên lý sẽ dc mà ! Relay 8 chân bạn nên mua loại tốt nhất có thể !

    [​IMG]

    Ngoài những dây đó ra còn có 3 dây tớ ko có ghi trong này , là dây đỏ ati và dây xanh ati , nếu đã đấu ati rồi thì vẫn để nguyên tức đỏ ati vào đỏ bình, xanh ati vào đen bình , và dây đen vào dương bình sau khóa !

    Nguyên lý hoạt động
    Khi ban ngày xe chạy đèn không bật , không có nguồn qua relay 8 chân ta có quy trình sau
    - Ở relay 8 chân 3-5 và 4-6 thông nhau làm sạc zin hoạt động như bình thường , đen nối mass, trắng về trắng sạc zin

    --------Như vậy khi không bật đèn thì hệ thống sẽ chạy với sạc zin bình thường , là sạc bán kỳ nên dòng sạc thấp

    Tiếp theo khi bật đèn lên , relay 8 chân hoạt động !
    - Ở relay 8 chân trắng sạc zin và mass đen xe bị ngắt chuyển lên vàng ati và hồng Ati 1-5 thông nhau và 2-6 thông nhau mâm lửa tách mass


    Đây là cơ cấu màu dây Yamaha , honda thì cứ theo màu quy định honda làm tương tự !

    - Trên là những màu dây tương ứng cần sử dụng đấu vào relay 8 chân
    -Còn sạc zin ta còn 2 dây và đỏ và đen ta đấu vào đỏ sạc zin như bình thường , và chân đen sạc vào đen xe như bình thường !
    - Còn 2 dây trên sạc ati ta đấu đỏ ati vào đỏ xe , xanh vào mass xe !
    - Chân số 7 là dây đèn từ công tắc đi ra !
    Những chú ý sau
    - Xe phải lên điện bình rồi , tức chuyển hệ thống điện sang điện bình - Đối với chân số 7 là dây sau công tắc đèn , hoặc câu đèn lái sau đít xe vào đó dây nào cũng được ,

    Ai có thắc mắc gì cứ Pm: YM: ditimbantot mình sẽ hỗ trợ !
     
    #1 ditimbantot, 25/4/13
    Sửa lần cuối: 2/1/14
  2. meocondilac

    meocondilac Bằng A2

    Tham gia:
    12/1/08
    Bài viết:
    164
    Được thích:
    263
    ko rành về điện , nhưng đọc cái này là mún làm cho xe mình rùi . đi 2 sạc quá hay . hỏng ati còn sạc zin và ngược lại . đi xa sướng . an tâm lun
     
  3. nguyendangthang

    nguyendangthang Bằng A1

    Tham gia:
    24/6/11
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    51
    bác chủ topic em hỏi chân số 7 là chân kích rơle hoạt động thì phải đấu vào +sau công tắc bật đèn là dây mầu xanh sọc trắng ( em không nhớ rõ) ,như bác nói thì vàng chỗ nào ( vàng sạc zin rắc thân xe ), trên sơ đồ em thấy có rơle 8 chân chứ đâu thấy role 5 chân
     
  4. ditimbantot

    ditimbantot Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    236
    Được thích:
    94

    Sorry lúc đầu mình vẽ sơ đồ có 1 relay 5 chân nữa, nhưng sau này mình tối ưu lại nên chỉ còn 1 relay 8 chân mà thôi ,
    - Chân số 7 là dây vàng đèn ! ,chú ý xe bạn là xe gì !
     
    #4 ditimbantot, 26/4/13
    Sửa lần cuối: 26/4/13
  5. alobubu

    alobubu Tập Lái

    Tham gia:
    4/4/13
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Bác có thể hương dẫn cho e chuyển điện máy sang điiện bình đc ko?
    Cám ơn bác đã chia sẽ :)
     
  6. nguyendangthang

    nguyendangthang Bằng A1

    Tham gia:
    24/6/11
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    51
    xe em yaha ,dây vàng đèn ở rắc (thân xe ) sạc zin em tháo ra quấn băng keo vào rồi ,còn ở cụm công tắc đèn phía tay ga em cũng bỏ dây vàng đi nối với nâu sau khoá để lây nguồn cho công tắc , nếu chân số 7 trên sơ đồ bác là kích rơle hi bật đèn thì là lấy dương sau công tắc đèn
     
  7. ditimbantot

    ditimbantot Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    236
    Được thích:
    94
    - dương sau công tắc đèn <<< cái này đó bạn , và chú ý bạn một điều ở sạc zin đầy đủ 4 chân nhé ! bạn nhìn kỹ lại sạc zin giúp mình nhé , chân vàng chỗ sạc zin trên sơ đồ vẫn nối vào dây vàng trên xe nhé !

    Bạn chịu khó tìm các bài viết chuyển điện bình giùm mình nhé , các xe khác nhau nên mình khó để giúp bạn lắm , nếu là yamaha thì đơn giản thôi !
     
    #7 ditimbantot, 26/4/13
    Sửa lần cuối: 26/4/13
  8. alobubu

    alobubu Tập Lái

    Tham gia:
    4/4/13
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    nhà có 2 chiếc Ex vs AB 1 đèn @@ E search mà ng ta nói E ko hình dung nỗi nên phải đi hỏi :D
     
  9. ditimbantot

    ditimbantot Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    236
    Được thích:
    94
  10. @29psx

    @29psx Bằng A4

    Tham gia:
    7/3/07
    Bài viết:
    1,111
    Được thích:
    1,403
    xài 1 relay 5 chân thôi cho nó máu :))
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...