Lật tẩy mánh khóe câu đèn xe máy siêu sáng của những người rao là bảo đảm sáng như xe

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi bach_tx, 20/4/12.

  1. bach_tx

    bach_tx Bằng A1

    Tham gia:
    13/7/09
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    268
    Tình hình là như sau: Có 1 bạn tên Đ ở Quận 9 đăng dịch vụ làm sáng đèn xe máy như xe hơi bằng cách thay bóng và câu lại dây điện với giá 270k, không đi điện bình, giữ nguyên cấu trúc dây, sạc, mâm.... Mình xin giấu tên bạn đó ở đây, vì mình không muốn xích mích qua lại, nhưng bạn nào quan tâm chuyện này chắc cũng biết bạn Đ đó là ai.

    Đọc xong tin của bạn Đ, thấy có quá nhiều người comment tốt, mình cũng thấy lạ nên mình qua làm thử. Rốt cuộc, qua cách quan sát và thẩm định của mình, cách bạn ấy làm như sau, các thông số và kết quả, kết luận ở đây đều được mình kiểm chứng cụ thể rồi mới đăng lên nhé.:

    + Về bóng đèn: Thay bằng bóng OSRAM Bilux 55/60w (mình check thì đó là hàng tháo từ xe Ford Everest). Bóng này mà mua mới luôn là 120k/bóng, có bán đầy tại các tiệm xe hơi trên An Dương Vương, Q5.

    + Về dây: Bình thường dây nguồn đèn trên Yamaha Nouvo LX sẽ là Vàng sọc đỏ, dây nguồn đèn từ sạc lên công tắc đèn -> công tắc cos/fa -> đèn. Nhưng bạn ấy câu lại, không dùng dây vàng sọc đỏ cho đèn nữa, mà đi dây màu trắng - cũng từ sạc (Với Yamaha Nouvo LX, màu trắng là dây sạc bình).

    ==> Kết luận:
    + Vàng sọc đỏ là dây nguồn đèn, qua sạc thì nguồn đèn đảm bảo chỉ từ 13-14v, cường độ maximum là khoảng 3,2Ampe.

    + Dây trắng để sạc thì ổn định ở mức từ 14-18v, cường độ và hiệu điện thế thay đổi theo tải, bình đầy (tải nhỏ) thì ampe sẽ tiết chế nhỏ, hết bình (tải lớn) thì tăng ampe và tăng volt để sạc nhanh.

    + Như vậy, lợi dụng đặc điểm này mà các bác ấy đã dùng dây sạc để đi đèn thay cho dây đèn, vì dây sạc có Volt cao và ampe cao hơn dây đèn, sẽ đủ sức cấp điện cho bóng 55/60W. Theo mình đo khả năng phát điện trên mâm lửa của Nouvo LX, ralentive thôi đã 18v, lên gas đến lúc xe bắt đầu depart là 25v, hết ga là 55v. Ampe dao động từ 3-10 ampe. Sạc nouvo đã tiết chế volt và ampe rất nhiều để giúp hệ thống điện xe luôn ổn định.


    Vậy, lợi hại thế nào :


    + LỢI :):
    * Bóng 55/60w sáng hết công suất khi chạy, đèn sáng hơn vì công suất sáng lớn hơn, volt cấp cho đèn cao hơn.
    * Giữ nguyên cấu trúc zin của xe, không thay đổi gì nhiều cả, chỉ cắm 1 sợi dây vào chỗ khác là xong.

    + HẠI >:):
    * Lúc mở đèn thì 99,9999% điện sạc sẽ bị đèn "chôm" hết, gần như hoàn toàn không sạc bình khi mở đèn.
    * Sạc luôn phải hoạt động trong tình trạng quá tải.
    * Nếu đi ban đêm thôi, không chạy ban ngày, lại chạy trong thành phố nữa thì sau khoảng 2 ngày là hết bình ==> acquy sẽ luôn đói điện (tình trạng mình đang bị).
    * Nếu bạn nào xài LED này nọ thì khả năng hết bình càng cao. (P tải = LED, DC-CDI, LED đồng hồ, báo xăng, báo tốc độ, xi-nhan, đèn stop), chạy trong tp thì càng bóp đèn stop lia lịa.


    ===> Đây là trải nghiệm của mình, mình đã cho đi 270k để có kinh nghiệm nhớ đời này về chia sẽ cho các biker nhà mình, mong nhận được THANKS từ các bạn.
    Bạn nào thích thì có thể tự mình làm mà không cần phải đem đi "bố thí của cải" cho mấy ku đó nữa.

    Mình hoàn toàn không đồng ý cách làm của gã Đ này, muốn xài 55/60 cho LX thì lên hẳn full điện bình đi, đấu song song thêm cái bình 5A (sang thì 9A) nữa rồi làm gì làm, chứ kiểu này chẳng an toàn tí nào, mấy chốc lại lè lưỡi ra đạp vì đề không được (xe mình mới bị).
     
    leeori222, Paranoidx, mr.ngoc89ls4 người khác thích nội dung này.
  2. minhjim

    minhjim Bằng A2

    Tham gia:
    13/8/11
    Bài viết:
    166
    Được thích:
    96
    Mình biết cái này, mình có alo nhưng chỉ hỏi làm cho wave trung quốc thì được trả lời rằng ko làm được, chỉ xe chính hãng mới làm, thế mình nt tiếp hỏi có làm 2 con vợ sh 300i w vespa 125ei không thì bảo chưa thử chưa dám làm... Thank bạn đã chia sẽ điều này, ae vao xem mà góp ý
     
  3. sourceviet.com

    sourceviet.com Bằng A4

    Tham gia:
    17/9/11
    Bài viết:
    2,957
    Được thích:
    777
    Topic hay , đánh dấu .
     
  4. nicozozo

    nicozozo Bằng A4

    Tham gia:
    20/11/10
    Bài viết:
    881
    Được thích:
    356
    hay thiệt .......................... vote tinh thần chia se cua bác
     
  5. kentasykoro

    kentasykoro Bằng A4

    Tham gia:
    11/6/11
    Bài viết:
    1,936
    Được thích:
    128
    zin là tốt nhất ..mún cho LX sáng cũng đâu khó ... 2 con led luxenon cũng ổn chán ... sáng phê lòi .... cái chiêu chuyển dây sạc bình wa đèn ... cũ rình .... vậy mà cũng có người bi gạt.... thích choi xenon lun cho chói sáng ...làm tưởng rẻ hóa ra.... mắc khửa khửa;))
     
  6. haodanh_07

    haodanh_07 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/10
    Bài viết:
    371
    Được thích:
    239
    upppppppppppppppp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  7. beyeu1210

    beyeu1210 Bằng A4

    Tham gia:
    13/5/09
    Bài viết:
    928
    Được thích:
    428
    mà làm như vậy đi 1 thời gian là banh cái choá zin lun àh, k ủng hộ mấy cái nào đâu :D
     
  8. yamaha21

    yamaha21 Bằng A2

    Tham gia:
    1/6/11
    Bài viết:
    88
    Được thích:
    44
    Trong mấy bài viết gần đây của top đi đèn xenon xài xạc zin mình đã cảnh báo AE về cách làm này và mình nhớ có chốt lại 1 câu với cách làm này sau 1 thời gian là bình hỏng,xạc hỏng, cháy bóng và ko chừng cháy cả xe nữa mà hình như ít ngươi quan tâm lắm thì phải.chắc là đang máu chơi.
     
  9. 59s-01927

    59s-01927 Bằng A4

    Tham gia:
    12/1/11
    Bài viết:
    1,021
    Được thích:
    1,490
    Nếu đi điện bình,đổi Sạc,...chưa tính bóng đã hơn 250k rồi. thêm cái bóng nữa ít nhất phải 400k,anh em biker nhiều người vẫn nghĩ rẻ mà sáng nên làm thôi,đâu phải ai cũng hiểu rõ ..."kết cấu" bên trong xe mình nó thế nào(như tớ nè).
    Hi vọng mọi người trước khi làm điện đèn,lên Box này tham khảo ý kiến và đọc đc bài này của bác.
    Cám ơn lần nữa nha!!!
     
  10. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    nếu bạn làm đèn của chàng C Đ quận 9 mà chưa bị cháy bóng là may rồi đấy,bữa mình thấy trên 5s có ít nhất 3 người lập topic phản ánh thằng cha này làm cháy bóng không chịu bảo hành,xe bị hết bình.mình tưởng nó bỏ nghề rồi chứ mà sao bây h vẫn còn anh em ngây ngô tin vào lời nó dụ được nhỉ
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...