lên mạng thấy lụm về coi

Thảo luận trong 'Hẹn café - Offline - Đi bụi' bắt đầu bởi nhox lee, 16/10/16.

  1. nhox lee

    nhox lee Bằng A2

    Tham gia:
    27/9/16
    Bài viết:
    175
    Được thích:
    16
    HQCN là gì, có nên mua xe HQCN không, các loại giấy tờ PKL phổ biến

    Đối với các ae chơi pkl thì giấy tờ xe là một vấn đề khá nan giải và vẫn có nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này, sau đây AD sẽ giải thích rõ hơn để các ae hiểu hơn về giấy tờ các loại đang phổ biến




    Đối với các ae chơi pkl thì giấy tờ xe là một vấn đề khá nan giải và vẫn có nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này, sau đây AD sẽ giải thích rõ hơn để các ae hiểu hơn về giấy tờ các loại đang phổ biến trên thị trường buôn bán PKL ( Phân khối lớn ):
    * Xe HQCN hay còn gọi là xe Hải Quan Chính Ngạch
    * Xe HQCN là xe nhập về qua sự quản lý của nhà nước, có đầy đủ các loại thủ tục giấy tờ cần thiết theo đúng pháp luật hiện hành. ''bao sang tên chuyển vùng''
    * Xe HQCN: Thì đăng ký, sang tên, chuyển vùng vô tư, thoải con gà mái

    * Xe GTTL có n loại:
    - Xe được nhập về dưới dạng kèm theo hàng hóa khác (ko có tờ khai HQ), Xe nhập về dưới dạng buôn lậu. Xe ''không có chủ sở hữu hợp pháp''. Bị Công an bắt giữ, tịch thu và làm thủ tục đấu giá '' Có hội đồng bán đấu giá khai'' theo từng chiếc hay từng lô. khi ra tên người mua có đề rõ trong đăng ký: Nguồn gốc : tịch thu sung công quỹ NN, trên đăng ký xe có 2 con dấu, 1 con trên chữ ký và 1 con giáp lai cắt đôi và cũng đầy đủ các thủ tục giấy tờ cần thiết gọi là ''Bao sang tên chuyển vùng''

    - Xe được nhập về dưới dạng kèm theo hàng hóa khác (ko có tờ khai HQ), Xe nhập về dưới dạng buôn lậu. Xe ''không có chủ sở hữu hợp pháp''. Xe do chủ xe tự báo cho công an đến bắt. Xe Bị Công an bắt giữ, tịch thu và làm thủ tục đấu giá theo kiểu ''không ai hiểu'' từng chiếc , khi ra tên người mua thì cà vẹt chỉ có 1 con dấu dưới chũ ký 'ko có dấu giáp lai'' và ngồn gốc đề rõ thanh lý tại chỗ, xe này chỉ có mua bán trao tay hoặc ủy quyền sử dụng khi bán chủ xe viết ''Bao rút ko bao nhập'' vì xe này bán dưới dạng sắt vụn để rã ra lấy phụ tùng.

    * Xe biển NN
    Xe biển nhà nghèo nôm na là đầy đủ thủ tục hợp pháp để lưu hành xe tại Việt Nam nếu chủ gốc trên đăng ký vẫn còn ở Việt nam và còn thời hạn lưu hành trên đăng ký. khi bán xe chủ xe hay nói " Đăng ký còn thời hạn đến.. hoặc vô thời hạn'' mua xe này cũng ko sang tên đc chủ mới - nếu muốn sang tên thì tièn thuế đắt hơn tiền xe.

    * Xe GTHL cũng có n loại.
    - Là xe có giấy tờ xịn nhưng muôn vàn lý do ko sang tên được , chẳng hạn xe đã cầm cố ngân hàng, xe mang tên công ty nhưng Ct đã phá sản ko thể xuất hóa đơn đc, xe bị tranh chấp, xe trộm cắp. ''lưu hành vô tư nhưng ko sang tên đc.''
    - Là xe có giấy tờ của xe này đem cắm râu bà kia. ''lưu hành vô tư nhưng ko sang tên đc.''
    Từ phần này trở lên là ''bao soi rọi mỏi nẻo đường''
    - Là xe có GT bị tẩy xóa sửa chữa. ''loại này hay tèo''
    - Là xe có GT được photoshop các loại. ''loại này hay tèo''

    Có nên mua xe PKL HQCN ( Hải Quan Chính Ngạch )

    Câu trả lời là: Có
    - Về phần giấy tờ: Xe HQCN vẫn đảm bảo trước pháp luật.
    - Về giá xe: So với xe mang giấy bình thường, PKL HQCN sẽ được cái giá tốt nhất

    Trên thị trường hiện tại có 4 loại giấy:

    1: Hải Quan Chính Ngạch: Nghĩa là nhập khẩu thông qua đường Hải Quan đàng hoàng, có đóng thuế đầy đủ. Đây là giấy xịn nhất và an tâm nhất. Không ai có thể làm khó. Lỡ vi phạm luật giao thông hay ngay cả khi gây tai nạn (không nghiêm trong) thì vẫn không lo gì về số phận của chiếc xe và người điều khiển. Cùng lắm là giam 30 hay 60 ngày rồi đường đường chính chính nhận ra.

    2: Giấy Thanh Lý Xịn: là các xe Không Nhập Khẩu chính ngạch. Bằng cách nào đó xe này về được đến VN (những xe trước 2007, xe từ Campuchia, Lào v.v....) đã bị bắt, đã được xử lý theo đúng quy trình của Chính Phủ bao gồm 1 lô giấy tờ như biên bản vị phạm, biên bản tịch thu,lưu kho, xung công quỹ, quyết định thanh lý, hồ sơ liên quan đến đấu giá thanh lý, các hóa đơn nộp phạt, đóng thuế cho kho bạc, cho sở tài chình v.v....Nói chung là bộ hồ sơ thanh lý XỊN dày khoảng 1 tấc. Và cũng khiến chiếc xe thành xe có nguồn gốc rõ ràng, có thể sang tên đổi chủ chuyển vùng đàng hoàng (dỉ nhiên là lâu hơn xe HQCN 1 chút).

    3: Giấy Thanh Lý Dỏm: Nghĩa là xe cũng có hồ sơ thanh lý nhưng mỏng te và đưa lên rút tên sang tên thì bị tịch thu luôn.

    4: Giấy PP đi đường: nói cho sang vậy thôi chứ nó cái Cavet không có bộ hồ sơ đi kèm. Đôi khi là Cavet thật nhưng không có hồ sơ hoặc hồ sơ giả. Hay là cả Cavet + Hồ sơ đểu giả tuốt. đôi khi Cavet và hồ sơ đều nhin y chang như thật 100% nhưng ở trên 282 hay ở các phòng đăng ký khác không hề có hồ sơ gốc của bộ hồ sơ + Cavet này. Nói vậy là hiểu rồi đúng không? Bạn nào mặt lạnh thì chỉa cavet này ra khi bị CSGT thổi vào. Anh CSGT nào hời hợt ngó qua cho có lệ thì thoát. Anh nào khó khăn soi kỹ thì ra. Đôi khi cái PP đi đường nó được làm bằng phôi và giấy xịn luôn thì ngoài đường soi cũng khó mà ra. Nhưng khi bị giam xe, đem về đồn, gõ số cavet vào hệ thống thì không có, hoặc có thì có của xe khác. Lúc đó thì biết rồi.

    Cái PP đi đường rẻ rẻ thì khoảng 3-4 triệu. Nhìn là biết giả. Khá hơn 1 chút thì 10-12 triệu. Còn PP phôi thật giấy thật thì chỉ có quen biết đúng đường dây thì mơí có được

    Nói vậy chắc rõ lắm rồi hen. TỐT NHẤT LÀ MUA HQCN. Có điều kiện thì nên như vậy. Đi ra đường chẳng sợ ai cả. Ngay cả CSGT cũng không phải sợ (miễn đi đúng luật). Và quan trong nhật là mai mốt mua bán được giá và nhanh gọn lẹ.

    Còn mua Thanh Lý hay PP đi đường thì hầu hết 70% là phải bán lại cho Lái...bị Lái đè cho Chết luôn. Còn khi bọn con Buôn đi bán lại cho người khác thì nó sẽ nói ngon nói ngọt nào là "Bảo đảm đi đường, có gì cứ gọi anh..." hay " bao sang tên chuyển vùng, không được thì anh trả tiền lại ngay ..." v.v..... Chồng tiền rồi mà lấy lại được 100% thì chuyện của bạn ghi vào Guiness. Đôi khi bạn dzữ dằn quá thì bọn Con Buôn sẽ nói tình nói lý "em đi mấy ngày rồi, thôi giờ hồ sơ trục trặc, anh chịu lỗ 1 ít...em chịu lỗ 1 ít". Nói chung cỡ nào cũng LỖ.

    Còn đã không có điêu kiện nhưng đang Máu thì thôi không bàn đến. Thích thì chơi, đừng lăn tăn nhức đầu lắm.

    Đã có gan chơi thì có gan chịu. Dám chơi xe giấy dỏm thì dám đối mặt với Công An và có mất xe thì ráng chịu.

    Gan bé bé thì thì mua cái SH thùng hay CBR 150, CBR 250 HQCN mà đi, khỏi vã mồ hôi. Còn máu trên 600cc thì đem tiền vào ngân hàng, hôm nay lãi suất 18% rồi. Bỏ vào đó rồi dành dụm tiếp 1 năm sau đủ tiền thì ra chơi 1 chiếc HQCN dù cũ hay mới vẫn hơn cái đám hổ lốn kia.

    Nên dẹp cái chữ Máu đi. Vì ẩn sau chữ Máu là chữ Ngu. Thế nào cũng bị Thịt......
     
    #1 nhox lee, 16/10/16
    Sửa lần cuối: 16/10/16
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...