Một kinh nghiệm quý giá cho ai chạy Vespa LX

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Umbro, 4/1/12.

  1. viettruc

    viettruc Tập Lái

    Tham gia:
    20/5/08
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    14
    Công bằng mà nói thì bạn nói đúng về cái khoản máy móc của xe Piaggio thì k hơn so với các hãng khác(dù giá mắc hơn) nhưng mà mình thấy cũng k phải gọi là tệ( nhất là máy các dòng ie sau này). Mỗi hãng xe đều đi theo 1 tiêu chí khác nhau mà bạn, đâu thể nói mua Piaggio là sai lầm hay "khổ". Ai có nhu cầu mua xe chạy bền, ứng dụng CN mới giúp tiết kiệm xăng & máy êm, dễ dàng thay thế, sữa chữa khi hư hỏng thì chọn Honda. Ai có nhu cần sở hữu 1 chiếc xe phong cách, đẹp đến từng chi tiết, chỉ đi đâu đó gần gần & lượn phố vào buổi tối thì cứ Piaggio mà mua( giá mà mình có thể mua cả 2 chiếc của cả 2 hãng nhỉ: 1 thì như quần jean, áo pull bận để đi làm hàng ngày, 1 như quần âu áo vest để giành cho dạ tiệc :))

    Cái đang bàn là dịch vụ hậu mãi ở 1 số đại lý của Piaggio đang làm k tốt cam kết mà Piaggio đã đảm bảo với khách hàng khi bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm của Piaggio: 1 sản phẩm mang đầy phong cách nghệ thuật & 1 chế độ chăm sóc cực kì chu đáo.
     
  2. whyborn

    whyborn Tập Lái

    Tham gia:
    29/11/11
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    2
    xe em cũng bị thế. lúc tắc đường cả dừng đèn đỏ, cái bàn thờ cứ gọi là nhảy tưng tưng >:)
     
  3. thanhbk

    thanhbk Bằng A1

    Tham gia:
    17/10/11
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    12
    Cặp gương chiếu hậu xe vespa lx 125 ie giá bao nhiêu các bác ạ?1 cái có bán ko nhỉ?
     
  4. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    Bác này thấy topic nào cũng vào la liếm để bán hàng chứ hình như chả biết bệnh tật với sửa chữa gì, thiên hạ nói gì cũng vào vuốt đuôi nói theo với chém gió thôi! :))
     
  5. xicalo_hieu

    xicalo_hieu Bằng A1

    Tham gia:
    22/1/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    35
    xe mình liberty 125 nhập cũng bị nhưng sau khi vệ sinh lại bộ nồi là hết , nhưng phải nói là về sau này chất lượng xe piaggio ko đc tốt . Xe mình mua cách đây 1 năm nay đi đc 11000 km rồi thì sửa lên sửa xuống , khoảng 5000 km thì chết khóa xăng nhưng đc bảo hành , 7000km đang đi giữa đường nổ sạc chết ắc quy đèn điện tắt ngóm ko đề đựơc (may mà ko cháy xe ) nhưng chỉ đc bảo hành mỗi sạc , mình bảo xe ko chế cháo gì điện đóm (ko lắp xenon ....nói chung ko phải lỗi do người sử dụng ) tại sao lại ko đc bảo hành ăc quy , KT trưởng bảo ăc quy sử dụng rồi nên ko đc bảo hành (!) và nhất quyết ko bảo hành cho mình . Cách đây mấy hôm , sáng dắt xe ra ,đề nổ đi đc 100m thì tắt ngóm đề mãi ko đc , dắt ra hãng thì tay kỹ thuật trưởng bảo phải thay ống dẫn xăng vì ống zin bị cứng lại xăng ko xuống , phải thay ống mềm hơn , tay thợ thì bảo ống dẫn xăng lâu ngày mòn phải thay định kỳ (!) , mình bảo cái xe lốp mòn nghe còn có lý chứ chưa bao h nghe thấy ống dẫn xăng mòn cả (đối với xe mới) , mình kêu bảo hành do ko phải lỗi người sử dụng thì tay KT trưởng bảo hãng ko nhận bảo hành các loại dây , ống dẫn trên xe , và bảo có 40k 1 ống thôi thay đi , mình đồng ý thay thì tưởng nó thay ống zin , hóa ra nó đo 2 ống zin lấy ở xe mình rồi cắt 2 ống dẫn cao su màu ghi có chỉ đỏ made in thailand (của cái hãng sản xuẩt giảm giật và cao su để chân ... mình ko nhớ tên ) thay vào , mình hỏi sao ko thay ống zin thì nó nói thay ống này mềm hơn và ko có ống zin , ko thay thì thôi , đang bận việc nên đành phải thay 2 cái hết 80k mặc dù biết ống đó mua bên ngoài rẻ hơn nhiều . 10000km đi bảo dưỡng thì phải thay bộ bi bạc trục ở giá treo máy với bộ chén cổ , xe mới mà những thứ đó đã hỏng hết . Kinh nghiệm đi bảo hành ở hãng là luôn phải săn sàng để cãi nhau với thằng kỹ thuật trưởng và đôi khi phải dùng biện pháp mạnh (vd : dọa đưa lên báo ... ) , minh hỏi nếu như người ta đang bận việc hệ trọng (vd đưa ng đi cấp cứu chẳng hạn) mà xe hỏng liên tục chất lượng kém thế này trục trặc giữa đường chết máy ko nổ đc thì làm thế nào , nó trả lời tỉnh bơ anh chết máy ở đâu gọi điện cho bên e đưa người đến đẩy xe anh về hãng sửa (!) , có những lúc tay kỹ thuật trưởng còn thừa nhận luôn là sản phẩm của hãng chất lượng kém luôn nhưng vẫn ko bảo hành , lúc đấy thì bó tay phải bỏ tiền túi ra mua phụ tùng đắt lòi mắt mà ko đc bảo hành . Nhưng mình biết có những chiếc liberty 125 nhập mua đợt đầu đi bt chăm sóc , dầu nhớt , bảo dưỡng đều vài năm rồi chả sao . Nói chung là hên xui , cách giải quyết nhanh nhất là nên có thêm 1 chiếc xe số ít tốn xăng hơn xe Pi , phụ tùng rẻ hơn , sẵn có , dễ thay dễ sửa (wave dream fu , si ju tau , ex ) để sử dụng làm phương tiện đi hằng ngày , còn xe piaggio nên để đi chơi đi lượn phố và giải quyết vấn đề đi cảnh thôi , còn ko thì suy nghĩ thật kỹ trước khi mua piaggio . H muốn đẩy đi lắm nhưng mất giá quá nên thôi đành giữ lại đi . Vẫn còn bảo hành đã thế này rồi ko biết hết bảo hành thì như nào đây ...
     
    #15 xicalo_hieu, 14/1/12
    Sửa lần cuối: 14/1/12
    khoa_phamVRS thích nội dung này.
  6. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    Trời ơi đọc bài của bác này mà thấy ớn quá! Hên là kì đó lúc mua xe cũng định múc một trong 2 e Li Việt hoặc LX Việt, cuối cùng lại thôi. Đúng là xe nhập đắt nhưng xắt ra miếng
     
  7. ph0ngph0ng

    ph0ngph0ng Bằng A2

    Tham gia:
    11/1/11
    Bài viết:
    185
    Được thích:
    115
    nghe nhiều bác đã chạy qua vespa mà em phân vân quá !! Đang có 1 bro bán lại cho em chiếc LX nhập đời 2007 màu xanh thiên thanh,ngẫm nghĩ xe cũng đã quá cũ rồi,đời 2k7 tới nay cũng chạy wa năm thứ 5 rồi,mặc dù bán giá rất mềm nhưng em vẫn ngại ngại,vì nghe nói xe vespa hay hư lặt vặt mà phụ tùng thì độc quyền nên rất chi là mắc...mấy bác xem thử em mua lại xe này được không ạh? xe này là xe nhập ạh, chả biết có tốt,bền hơn xe VN k? mấy bác cho em lời khuyên sớm sớm :D
    yh: te_thien_dao_pho
    thanksss
     
  8. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    Nếu xe nhập thì có thể vẫn có thể mua đc bác ạ. Bạn e cũng đi một chiếc LX nhập, đời còn cũ hơn của bác nhiều nhưng vẫn chạy tốt. Để chắc ăn, bác nên đưa xe vào hãng kiểm tra xem có bệnh tật gì không trước khi quyết định mua.
     
  9. luanduc88

    luanduc88 Bằng A1

    Tham gia:
    20/2/09
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    84
    Qua Tết mommy mình kêu mình kiếm mua cho mommy 1 chiếc xe, đang phân vân giữa AB Thái và Lx....Mạo muội hỏi anh em box Lx này có ai nhà vừa có AB Thái và Lx thì cho mình 1 sự so sánh với. Thanks anh em nhiều nhé.
     
  10. chuoi_vn

    chuoi_vn Tập Lái

    Tham gia:
    21/1/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    2
    Xe mình Lx ie cũng bị giật như các bạn, nhưng mà làm lại rồi, 30 phút là xong (cái này thì không phải riêng Lx bị đâu nhé). Kéo lên như SH lịm xe (gia tốc không bằng thôi)

    Thấy mọi người cứ kêu Piaggio, nhưng đúc kết sau 6 tháng đi xe Lx và 5 năm đi các dòng xe SH, Dylan, Ps, SHi mình thấy rằng:

    tiền bảo dưỡng thay thế phụ tùng đắt như nhau, chi phí xăng xe hàng tháng giống nhau. Dòng Honda đi khỏe hơn, gia tốc ga đầu tốt hơn, đầm xe hơn. LX đi thanh cảnh, sang hơn.

    Honda thì để đâu cũng lo mất xe ngay ngáy, còn Lx thoải mái.
     
    #20 chuoi_vn, 23/1/12
    Sửa lần cuối: 23/1/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...