Một kinh nghiệm quý giá cho ai chạy Vespa LX

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Umbro, 4/1/12.

  1. nilania_gm

    nilania_gm Tập Lái

    Tham gia:
    5/8/08
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Hôm trc mình thay nhớt http://www.5giay.vn/showthread.php?t=2240921 Thấy con 150 của mình chạy cũng đc!!! Thay nhớt Mobi 1 gold và nhớt lap motul lun!!
     
    #41 nilania_gm, 14/4/12
    Sửa lần cuối: 14/4/12
  2. texas1652004

    texas1652004 Tập Lái

    Tham gia:
    8/5/07
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    8
    Ôi con vợ e tíh sắm 1 em LX mà vô đây nge các bác các anh nói thấy gê wa', chắc phải suy nghĩ lại
     
  3. Umbro

    Umbro Tập Lái

    Tham gia:
    9/5/07
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    58
    Xe mình bị lại rùi mấy bồ ơi, ***, thôi mai ra mua bộ nồi Malossi gì đó luôn, bà con biết ai bán ở đâu không? Thanks
     
  4. vinhvuvovongveo

    vinhvuvovongveo Tập Lái

    Tham gia:
    1/5/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    1
    Xem e cũng zậy,chạy đến 1000 km thì cái đầu nó cũng rung ý,và giờ vẫn thế...Cám ơn bác nhiều nha^^
     
  5. Bo.26Team

    Bo.26Team Bằng A4

    Tham gia:
    16/12/08
    Bài viết:
    848
    Được thích:
    1,606
    xe e chạy tầm 40 là nghe tiếng xè xè ở phía dứoi k bik chỗ nào nghe kinh lắm....xè xè tạch tạch gì ấy....ai có kinh nghiệm bắt bệnh cho e với :(
     
  6. shadow99

    shadow99 Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    684
    Được thích:
    56
    Xe LX125is nhà em, mới chạy được khoảng 500 km. Bây giờ có hiện tượng khi kẹt xe, mổi lần đèpa chạy thì hơi giật giật, cũng nhẹ thôi. Em thấy cũng không đến nỗi nào, chắc tại vespa nó thế.
    Mấy hôm nay chạy Sh150i của anh bạn , ga thì êm ru, lại thấy không đã. Nếu có chơi ga lớn thì em chơi GTS300i thôi. >:D<
     
  7. viettiep737

    viettiep737 Bằng A1

    Tham gia:
    25/6/08
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    27
    Đi vệ sinh nồi đi, tốt hơn là bảo dưỡng đinh kỳ luôn
     
  8. shadow99

    shadow99 Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    684
    Được thích:
    56
    @viettiep737: Vệ sinh nồi cụ thể làm làm gì bác? E thấy bảo dưởng định kỳ 3.000 km hay 6.000 km gì đó thì thợ (hãng Vespa) có tháo nồi, bố 3 càng,... dùng xăng rửa sạch sẽ, rồi ráp vô lại. Như vậy thì chủ yếu là vệ sinh sạch sẽ bụi bặm, do bố bị mòn thải ra.
    E có nghe anh bạn đi SH nói là xe SH150i Italia của ổng mua về đi được khoảng 500-1000 km thì đi dán lại bố nồi khác , bốc hơn, êm hơn bố zin của xe.
    Vậy có 2 phương án:
    1/- Vệ sinh nồi giống như hãng làm?
    2/- Dán lại bố nồi khác, đi êm hơn?
    KHông biết nên làm kiều nào?

    Đọc mấy bài viết trước trong topic trao đổi kỹ thuật thì có bác phân tích 3 phương án:
    1/- Tốn tiền nhất: thay nồi, bố ,.. malossi thì ngon nhất.
    2/- Vệ sinh nồi sạch sẽ, thay nhớt hộp số Motul
    3/- Dán bố nồi khác
    Bác nào kinh nghiệm làm qua phương án rồi chia sẽ cho e tí?? Thanks các bác
     
  9. DrVic

    DrVic Tập Lái

    Tham gia:
    20/5/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Xe mình cũng bị rung sau lần thay nhớt đầu tiên (tức là 2000km). Bây giờ chạy lên 10 ngàn cây thì rung đầu tưng tưng, đã thế còn kêu rần rần như bị tuột ốc vít gì đó bên trong. Lúc trước có báo lại bên bộ phận kỹ thuật, nó săm soi gì gì đó rồi bảo tay côn bị dơ (?), nó chùi chùi rửa rửa rồi giao xe lại, bảo okay. Mình chạy xe về, thấy vẫn vậy. Nghĩ chắc do cách chạy xe và điều khiển tay ga của mình nên xe bị vậy. Hnay đọc bài này mới hiểu, nhưng liệu đem ra hãng mà nói vậy nó có chấp nhận tháo ra mài mài ko nữa???!!!
    Còn về vấn đề bảo hành thì cực kỳ amateur. Xe em gái mình bị hư phuộc trước, đem ra trạm BH, nó bảo có nằm trogn danh mục BH cũa hãng nhưng phải chụp hình lại để gửi về tổg cty để xác nhận là bị hư thì lúc đó mới thay. Em mình đi về sau khi nó đã chụp chụp. 3 tuần không thấy nói gì và chờ đợi. Đúng 1 tháng mình tức quá nên lấy xe nó chạy lại, hỏi vụ cái phuộc, nó bảo phải chụp hình rồi lập lại y chang điệp khúc cũ. Mình bảo:" lần trước ở đây nói tôi y chang như vậy, nhưng chụp xong ko hề có 1 giấy hẹn hay giấy tờ gì để tôi biết mà đến, bây giờ quay lại anh lai nói như cũ thì ra làm sao?" No bảo nếu trả tiền thì nó thay lien 1tr mấy, còn muốn BH thì phải như vậy, tức là đợi và đợi mà ko biết bgio. Mình ko nhịn được nữa nên gọi điện cho con bé lần bán xe cho mình, bắt nó phải giải quyết. Nó đành gọi cho trưởng service, thế la bên BH phải đem cái phuộc mới ra thay. Mình cảm thấy hãng lớn mà làm ăn cực kỳ nhà quê. Từ đó mình ghét và ác cảm đến hãng BH, kỹ thuật ở đó có khi còn kém hơn mấy anh sửa xe ở ngoài đường. Mấy anh có địa chỉ sửa chửa bảo trì vespa nào chuyên nhiệp và uy tín thì chỉ cho mình nhé!!! Thanks anh em nhiều.
     
  10. robocopvn

    robocopvn Bằng A2

    Tham gia:
    8/11/10
    Bài viết:
    248
    Được thích:
    196
    chính xác bác à, có gì thì đừng có nói với mấy anh thợ, Cứ gọi cấp trên, cấp quản lí, bên dịch vụ bán hàng ra mà than phiền cho em
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...