Một kinh nghiệm quý giá cho ai chạy Vespa LX

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Umbro, 4/1/12.

  1. manhtrung321

    manhtrung321 Bằng A2

    Tham gia:
    13/3/07
    Bài viết:
    125
    Được thích:
    15
    Dc chứ bác
     
  2. soygia2402

    soygia2402 Tập Lái

    Tham gia:
    27/5/13
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Cùng tâm trạng với mình
    Mình mới mua con xe Vespa LX được khoảng 1 tháng nhưng xe đi luôn bị cảm giác khó chịu.
    1) Khi chạy cảm giác bánh sau cà lạn cà lạn, xem bằng thấy bình thường, mình nghĩ chắc bị lỗi kỹ thuật báng mâm sau.
    2) Xe chạy được một lúc tự dưng tắt máy, đề một lúc mới được.
    3) Khi lên tay ga, xe dựt dựt, không êm, cảm giác như xăng bị vô nước.
    4) Đèn đuôi không cháy. Xe mới mua không lẽ đứt bóng.
    5) Xe chạy hơn 3000km mà máy kêu ồ ồ.
    Con xe mình mua 2010 chạy cũng rất ngon, không hiểu sao con này bị lỗi nhiều ghê.
    Bèn xách xe đi bảo hành, mình vào [FONT=&quot]Trung tâm bảo hành Vespa ở ngay góc Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa.[/FONT]
    Vào đây mình mới kể xe bị như vậy như vậy. NVBH (nhìn cái mặt là thấy không ưa rồi).
    Nối xe mình với Laptop, xem xem rồi bảo xe mình không bị vấn đề gì cả. Không bị gì tui xách xe lên đây làm gì cho mệt xác.
    Rồi hắn tháo dây ga chỉnh gì đó.
    Rồi hắn tháo chống xe làm gì đó mình không để ý kỹ.
    Hắn bảo xong rồi xe không bị gì hết.
    Kết quả mình lấy xe ra chạy về. Xe chạy cũng như cũ, lên ga cà dựt cà dựt, máu giang hồ nổi lên.
    Bữa sau, mình đem xe ra bắt nó xem lại. N cũng bảo như thế. Mình nói xe chạy bánh sau lạn lắm, tay ga không đều, rồi tắt máy nữa.
    N nói để lại một buổi để kiểm tra. Mình đồng ý.
    Mình nói n thay cái đèn sau luôn. Rồi siết cái chống lại cho cứng. Không hiểu sao n tháo ra rồi cái chống nó yếu xìu luôn.
    Trưa mình quay lại, cái xe vẫn như cũ. N chưa đụng đến gì hết. Trời nắng nữa, muốn đập CMN ghê.
    Tâm trạng bực bội, đứng gây lộn với n vì mình là dân hàng chợ mà. QL chạy ra, mặt láo láo, kêu vào trong nói chuyện, nói CMMM. Mở Trung tâm BH chi vậy. Cái xe như vậy mà bảo là không bị gì.
    Tại trời nắng nóng bỏ về. Định mai kiếm Trung tâm BH khác.
    Ai muốn bảo hành thì đừng vào Trung tâm này và suy nghĩ kỹ trước khi mua Vespa LX.

    Trên khắp diễn đàn cũng đã phản ánh rất nhiều về Vespa.
    P/S: Mình là con gái, không DCMN rồi. Bảo hành không tốn tiền hả?

     
  3. vistahome

    vistahome Tập Lái

    Tham gia:
    2/10/10
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    7
    đọc đến cuối, đọc p/s thâá ghi là con gái nhìn nik sóygia = sói già.. quả đúng là ko sai, dữ quá.. :)) j/k

    đang phân vân mua xe, mà chưa chọn được chiếc nào để đi làm, nhà có 2 chiếc future neo và đời đầu ( nuột và bóc), định mua tay ga đi cho lịch sự.. phân vân giữa ab125, vespa s, liberty s, pcx (hơi già), giờ chẳng biết mua chiếc nào khi đọc các cm của các bác.. càng đọc thì càng muốn đi con fu gẻ ở nhà quá..
     
  4. manhtrung321

    manhtrung321 Bằng A2

    Tham gia:
    13/3/07
    Bài viết:
    125
    Được thích:
    15
    AB: Nam tính, mạnh mẽ, lịch sự, honda êm ái, phụ tùng linh kiện sửa rẻ, thông dụng nhiều nơi sửa
    Vespa S: Hơi nữ tính, nhưng sang trọng, phụ tùng mắc và hơi độc quyền, ít nơi sửa
    Liberty : Cao ráo, sang trọng, nhưng chỗ để chân ng ngồi sau ko hợp lý, dừng xe chân ng trc hất vào chân ng sau.....
    PCX:............thấy có vẻ bạn ko thích rùi
     
  5. THUYHV

    THUYHV Tập Lái

    Tham gia:
    3/11/11
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    19
    Bố nồi chưa mòn đều đó thôi, ko sao đâu mà !
     
  6. lhitvietnam

    lhitvietnam Tập Lái

    Tham gia:
    25/8/07
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    11
    Mình đi Vespa S, những gì bạn bị mình cũng từng trải qua. Thích kiểu dáng và thương hiệu nhưng nó lại hay hỏng vặt, đi được hai năm mà hết hư khóa xăng rồi củ đề... Mình thì chỉ được bảo hành khóa xăng với thay ống xăng miễn phí tại Piaggio Đức Minh(Vũng Tàu), bữa đi Sài Gòn hư củ đề hỏi nhân viên Sapa có sửa được không thì họ trả lời luôn chỉ thay không sửa hết 1.3tr + 50k phí lắp ráp. Lấy củ đề hư đem về Vũng Tàu sửa thì chỉ tốn 40k. Piaggio ở Vũng Tàu coi bộ làm ăn không như Sài Gòn, chỉ biết hét giá vào mặt khách.
     
  7. lhitvietnam

    lhitvietnam Tập Lái

    Tham gia:
    25/8/07
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    11
    Chạy một thời gian thì hết thôi, lúc đó nó chuyển sang lỳ máy do xe mới mua bố nồi chưa mòn đều chạy chậm bám không chắc, chạy lâu bố nồi mòn nhiều gây bụi bám lỳ máy. Xe mình mua về dán lại bố nồi rồi thay bi nồi Dr.Pulley chạy khá ổn, đều ga và không giật cũng ít khi vẹ sinh nồi.
     
  8. manhtrung321

    manhtrung321 Bằng A2

    Tham gia:
    13/3/07
    Bài viết:
    125
    Được thích:
    15
    Bác làm nồi ở đâu vậy bác ? Bác đi bi Dr.Pulley bi tròn hay bi tam giác vậy
     
  9. tahuuson

    tahuuson Tập Lái

    Tham gia:
    28/6/13
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    xe mới mà như thế, tốt nhất là đem đến chỗ người quen sửa. Tránh tình trạng bị thay đồ lung tung. Tiền mất tật mang
     
  10. khuongtunha

    khuongtunha Bằng A2

    Tham gia:
    19/8/10
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    85
    Eh, xe của bạn gái này bị y chang 5 bệnh như xe của bà xã mình luôn. Xe của bà xã mình cũng mới mua đi hơn 3000 km mà nó bị tắt máy giữa đường 3 lần, đề lại thì ko nổ liền mà phải bấm nút đề và giữ như thế trong ít nhất 8-9 giây, lặp lại 6-7 lần thì nó mới chịu nổ. 2 lân đầu mình đem ra TTBH của Pi trên Tây Ninh (mình mua sapa TP nhưng tại quê ở Tây ninh nên BH ở đây) thợ nó ktra thì bảo ko bị gì hết thế mới đau chứ (sau mỗi lần tắt máy thì mình đề đem ra TTBH cho nó ktra). Đến lần thứ 3 thì mình mang ra cho nó, nó cắm máy tính vào ktra thì cũng bảo "bình thường", nó nói tại cái công tắc chống bị hư nên dẫn đến bị tắt máy đột ngột, xong nó cắt dây công tắc chống rồi nói mình chạy thử có còn bị tắt máy nữa ko, nếu còn thi f mang lại nó ktra,ko còn thì lại thay công tắc mới. Đến lần bảo dưỡng thứ 2 (sau lần bảo dưỡng chạy rodai) thì mình ghét mang xuống cho Sapa Cộng Hòa ktra luôn (em bán xe nói chỗ này lớn có đầy đủ phụ tùng để thay thế) thì nó ktra xe mình ko bị vấn đề gì, nó nói: 1/ Xe chạy bị lạn lạn bánh sau là do xe có 1 phuộc và máy nó treo vào khung chứ ko bắt chết như xe Honda hay Ya nên nó bị thế?! 2/ Đèn hậu ko sáng khi bật ở chế độ demi là do bị cháy (xe mới chạy có hơn 3000 km mà bị cháy bóng rồi), haizz. 3/ Nó đồng ý bảo hành cho mình cái công tắc chống luôn, nhưng nó ko phái mở cái yếm xe chỗ gác chân để jack cắm dây cũ ra đẻ thay cái mới vào mà thằng thợ nó cắt cái dây công tắc mới và định nối vô cái dây cũ nhưng mình chạy ra (đang ngồi phòng chờ và quan sát) bắt nó phải thay cái mới và cắm jack cắm từ bên trong => cái mặt của thằng thợ như là 1 cục **** luôn. Nó lấy cái mới ra thay nhưng ko phải là chân cắm với xe mình (xe Vespa S125 3Vie) thế là nó hẹn khi nào có nó sẽ gọi.
    Sau khi chạy hơn 200km (cả đi và về) về lại Tây Ninh,mình ghé lại TTBH ở đây thì nó ko chịu bảo hành cái vụ công tắc mà bắt mình phải thay (nó nói cái này chỉ bị dơ chỉ cần vệ sinh là hết, thế tại sao lúc đầu nó ko vệ sinh cho mình mà đi cắt đứt luôn=> nóng máu ko chứ, cãi với nó 1 hồi nó cũng ko chịu bảo hành), thế là phải bỏ tiền ra thay mới.
    Tổng kết: Sau khi chạy 200k mục đích để được bảo hành phục vụ tốt hơn nhưng cuối cùng chỉ được thay nhớt, và rước thêm cái bực mình vào người. Về trên Tây Ninh cũng rước bực mình nữa=> chắc già sớm hơn vì cứ bực mình hoài quá, haizz
    Tổng chi phí cho việc rước 2 cái bực mình vào người:
    1/ Nhớt (sapa): hơn 310k (ko nhớ rõ, trên Tây Ninh chỉ có 240k)
    2/ Bóng đèn sau: 25k
    3/ Xăng vệ sinh lọc gió: 16k
    4/ Công tắc chông (Tây Ninh): 155k +20k tiền công
    5/ 2 cái bực mình: chưa biết cho giá bao nhiêu.
    => Sai khi bảo dưỡng: xe ko còn tắt máy (ko biết tương lai có tắt ko), bánh sau vẫn bị lạn lạn, tiếng máy kêu rè rè nge phát bực.
    P/S: Ah, mọi người cho mình hỏi xe Vespa S125 3Vie của mọi người 1 lít xăng đi được bao nhiêu km thế? Thank!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...