Một mình xuyên việt bằng Vespa cổ

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi Fu1_4564, 20/12/11.

  1. Fu1_4564

    Fu1_4564 Bằng A2

    Tham gia:
    18/5/08
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    264
    Đam mê Vespa, yêu thích những những cuộc “phượt” phiêu lưu, A Chảy vừa có một cuộc hành trình xuyên Việt đầy thú vị với anh bạn Vespa Super 150cc.
    A Chảy tên thật là Lư Thành Hoàng (SN 1977, thành viên Câu lạc bộ Vespa Sài Gòn). Sáng 14-10, ngồi bên hồ Gươm, A Chảy kể lại kỷ lục xuyên Việt trong thời gian nhanh nhất bằng xe Vespa của mình.
    Trước đó chừng 1 tháng, để chuẩn bị cho Lễ sinh nhật CLB Vespa Hà Nội (lần 3), một thành viên của CLB này là anh Ngọc “gà” đã túc tắc đi xuyên Việt trên chiếc Vespa Standa, để mời anh em đam mê Vespa trên toàn quốc về dự. Đáp lại lời mời này, CLB Vespa Sài Gòn đã cử đại diện là thành viên A Chảy ra Hà Nội tham dự.
    “Tôi cũng không chuẩn bị gì nhiều. Về xe, tôi sử dụng chiếc Vespa Super 150cc mang BKS 54U2-7070, có tuổi đời gần 50 năm. Máy xe rất bền, nên tôi chỉ lo mang theo lốp dự phòng, và một số phụ kiện như bu-gi; dây côn, ga…là những bệnh vặt mà loại xe cổ này thường hay mắc phải; trước đó cũng có mang qua thợ, kiểm tra lại tổng thể”- A Chảy nói- “Về trang phục có bộ áo mưa phản quang, áo gió, hai chiếc mũ bảo hiểm (một chiếc trùm đầu, chiếc còn lại nửa đầu), giày đi mưa”.
    [​IMG]
    [​IMG]
    A Chảy không chuẩn bị gì nhiều cho chuyến đi... ​
    Khuya ngày 5-10, A Chảy cùng vài chục thành viên CLB Vespa Sài Gòn ra tập trung tại khu vực trước cửa Nhà hát lớn Thành phố. Cánh đàn ông, người đưa chiếc bật lửa, kẻ dúi thêm cái bu-gi… còn chị em thì bắt A Chảy mang theo ruốc, bánh và cả… sô-cô-la.
    [​IMG]
    Các thành viên CLB Vespa Sài Gòn tập trung tại Nhà hát lớn TP A Chảy tiễn lên đường
    Đúng 0h ngày 6-10, A Chảy xuất phát. Mọi người đi tiễn một đoạn đường, đến qua cầu Sài Gòn thì dừng lại, còn lại một mình A Chảy và “con ngựa sắt” lao đi trong đêm. Như đã bàn bạc từ trước, A Chảy đi dọc theo QL 1A để đảm bảo an toàn, trong trường hợp không may xe hỏng, tai nạn hay thậm chí gặp cướp đường thì có thể nhanh chóng tìm người dân hai bên đường nhờ hỗ trợ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vì đi một mình, lại không biết để chế độ tự động, thành ra trong hầu hết các bức ảnh A Chảy chụp, nhân vật chính lại là chiếc Vespa Super 150cc. Vật mờ mờ trong ảnh bên phải là một ngọn tháp Chàm. Ảnh bên phải, A Chảy đang ở Cam Ranh (Khánh Hòa)
    Chiếc Vespa cổ, dù đã được độ cho đèn pha sáng hơn, song trong bóng đêm mịt mùng cũng chỉ soi rọi được một đoạn đường vừa phải phía trước mũi xe. “Đôi khi tôi phải bám theo mấy chiếc ôtô tốc hành Nam- Bắc mới quan sát được đường rõ hơn”- A Chảy nhớ lại. Trước ngày xuất phát, A Chảy đã cố ngủ bù, song do tâm trạng bồn chồn trước chuyến đi dài nên không tài nào nhắm mắt được. Cuối cùng, A Chảy “viện” đến trà Bắc đặc- một đồ uống mà anh không quen- làm “thuốc” chống buồn ngủ.
    [​IMG]
    Phút nghỉ ngơi bên đường của A Chảy với một người mê Vespa ở Bình Định
    Ở chặng đầu tiên, A Chảy “quất” luôn một lèo…650km. Lúc 10h sáng ngày 6-10, sau đúng 10 tiếng chạy xe liên tục, A Chảy đã có mặt tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Ở chặng đầu tiên này, thời tiết hoàn toàn ủng hộ A Chảy: không mưa, khí hậu mát mẻ… Chiếc xe gần 50 tuổi vẫn dẻo dai như chính chủ nhân của nó, không hề “hắt hơi sổ mũi” suốt cả chặng đường dài.
    [​IMG]
    A Chảy chạy gần đến TP.Nha Trang
    [​IMG]
    A Chảy có mặt tại TP.Tuy Hòa
    [​IMG]
    A Chảy dừng chân chụp ảnh ở một cung đường đẹp
    Nghỉ ngơi, gặp gỡ với một người chơi Vespa ở Quy Nhơn trong vòng 45 phút, A Chảy lại tiếp tục nai nịt lên đường, trực chỉ TP.Đà Nẵng. “Cứ được 100- 120km, tôi lại dừng lại đổ xăng. Bình xăng chứa được 7 lít, song cứ còn 3 lít thì phải đổ thêm, đề phòng không gặp cây xăng giữa đường”- A Chảy kể- “Vespa Super 150cc là loại xe 2 thì, cần cho thêm dầu nhớt vào xăng. Trước khi xuất phát, tôi để trong cốp phụ 8 bình dầu nhớt. Tổng cộng suốt hành trình đổ xăng hết khoảng 12-13 lần, song dầu nhớt thì mới chỉ dùng hết phân nửa”.
    Chạy xe thêm gần 5 tiếng, A Chảy đã đến cầu sông Hàn (Đà Nẵng), hoàn thành một nửa hành trình, chiếc giày đi mưa chưa một lần phải sử dụng đến. Lúc này đã hơn 15 tiếng đã trôi qua, kể từ khi xuất phát- dự định phá kỷ lục xuyên Việt bằng xe Vespa cổ của thành viên A Chảy là 48 tiếng.
    “Thú thật với nhà báo là nào có được nghỉ”- A Chảy cười tủm tỉm- “Có một thành viên CLB Vespa Đà Nẵng là bác sĩ tại Đà Nẵng rất nhiệt tình đón tiếp tôi. Cơ thể lúc ý cũng đã thấm mệt song không lỡ từ chối thịnh tình của người ta. Thế là đi ăn uống với cô ấy và mọi người, rồi thậm chí còn lên bar… đến gần 1 giờ sáng mới trở về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi”.
    7h30 sáng ngày 7-10, A Chảy tạm biệt các thành viên CLB Vespa Đà Nẵng, tiếp tục một nửa hành trình còn lại. Vừa vọt qua đèo Hải Vân, tới Đèo Ngang thì đụng một vụ tai nạn giao thông: Cả một chiếc Container lật ngang đường. Cũng như mọi phương tiện khác, A Chảy chôn chân tại đây mất 45 phút, đợi lực lượng CSGT giải phóng,
    [​IMG]
    Vừa tới đèo Ngang, A Chảy đã phải dừng lại 45 phút do CSGT chắn đường,giải quyết TNGT
    [​IMG]
    Trời mưa, đường Hồ Chí Minh trải toàn bê-tông, trong khi lốp xe Vespa Super 150cc
    không gai, nên chiếc xe cứ trượt đi
    [​IMG]
    Từ đây, A Chảy bị lạc đường mất 5 tiếng đồng hồ
    Gần trưa, A Chảy chạy xe tới Đồng Hới (Quảng Bình). Còn cách thành phố này 8km, có một tấm biển chỉ đường: Nếu đi thẳng QL 1A thì 482km nữa sẽ tới Hà Nội, còn rẽ trái 5km thì vào đường Hồ Chí Minh. Hỏi người dân xung quanh, họ bảo đi đường Hồ Chí Minh gần hơn được vài chục km, thế là A Chảy rẽ sang.
    “Đường Hồ Chí Minh vắng lắm, chạy cả chục km mới một bóng người”- A Chảy tiếp tục câu chuyện- “Qua Phong Nha- Kẻ Bàng thì trời bắt đầu mưa, đường lại trải toàn bê-tông, trong khi lốp chiếc Vespa Super 150cc là loại lốp không gai, nên bánh xe cứ trượt đi, lắc lắc suốt 200km; trên đường có rất nhiều bê, bò màu xám nằm lẫn trong mưa mù rất khó quan sát. Cứ thỉnh thoảng tôi lại phải phanh gấp để tránh những con vật này”.

    [​IMG]
    Chiếc Vespa Super 150cc dừng trước khu vực Phong Nha- Kẻ Bàng
    [​IMG][​IMG]
    Mới chỉ 1h34 chiều song trời đã rất mù
    Trong mưa, chàng trai 34 tuổi, nặng 80kg phóng một lèo 200km mới dừng lại hỏi thăm đường: “Tôi nói giọng miền Nam, người dân lại là một huyện miền Trung, nói mãi mới nghe ra. Họ bảo Hà Nội còn xa lắm, phải đi hơn… 500km nữa. Trời đất, rõ ràng tấm biển ở Đồng Hới chỉ 482km nữa tới Hà Nội, mà tôi đã chạy rồi 200km, lúc đó tinh thần hoang mang thực sự, không biết nên đi về phía nào và chỉ tự trách mình sao không chuẩn bị một thiết bị định vị vệ tinh- GPS”.
    Trời đã về chiều, bóng đèn xe bị cháy, quãng đường còn xa, nên A Chảy không dám mạo hiểm, đành tìm một con đường mòn cắt qua các thôn làng để quay trở lại QL 1A. Tính ra, quãng thời gian lạc đường đã lấy mất của A Chảy đến 5 tiếng đồng hồ.
    Cuối cùng thì chiếc Vespa Super 150cc cũng về đến TP.Vinh (Nghệ An) lúc xẩm tối ngày 7-10. A Chảy tìm gấp một hiệu sửa xe máy, nhờ thay đôi bóng đèn, rồi… nhịn ăn, nhảy lên xe phóng luôn về Hà Nội.
    A Chảy kể tiếp: “Từ Vinh trở ra khoảng 100km thì đường còn đẹp, sau đó trở nên khá xấu. Đặc biệt đoạn từ Thanh Hóa- Hà Nội, lúc nào tôi cũng chuẩn bị sẵn tinh thần rơi vào ổ gà, ổ trâu”.
    Với xe tốt, sức khỏe tốt, cộng thêm một chút may mắn và đặc biệt là lòng đam mê- cuối cùng A Chảy, thành viên CLB Vespa Sài Gòn cũng có mặt ở ngã 3 Pháp Vân- Cầu Giẽ Hà Nội vào lúc 23h ngày 7-10, lập kỷ lục chạy xe Vespa cổ trong 47h liên tục (sớm hơn dự kiến 1h).
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cuối cùng A Chảy đã hoàn thành chuyến xuyên Việt trên chiếc Vespa cổ trong 47h
    Trong Lễ Sinh nhật CLB Vespa Hà Nội diễn ra vài hôm sau tại Công viên Bách thảo, cùng với ngài Phó chủ tịch Hiệp hội Piagio Đông Nam Á, A Chảy trở thành “người nổi tiếng”. Có lẽ với những thành viên đam mê Vespa cổ đến cháy bỏng như A Chảy thì tình yêu dành cho “biểu tượng nước Ý” sẽ không bao giờ tắt.
    [​IMG]
    Chụp ảnh lưu niệm với ngài Phó chủ tịch Hiệp hội Piagio Đông Nam Á và...
    [​IMG]
    .... các thành viên CLB Vespa Hà Nội
     
    2 người thích nội dung này.
  2. 2347wavect

    2347wavect Bằng A4

    Tham gia:
    16/7/10
    Bài viết:
    1,273
    Được thích:
    2,140
    Biết nói gì hơn nữa đây, nhịn đói băng qua đèo núi, chinh phục đường Nam Bắc trong 47h. Em học hỏi ở anh rất nhiều điều A Chảy à :):):)
     
  3. Ngoc Vinh

    Ngoc Vinh Tập Lái

    Tham gia:
    22/11/11
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    14
    Ước gì mình được như anh ấy
     
  4. perrarivt

    perrarivt Bằng A2

    Tham gia:
    16/1/08
    Bài viết:
    394
    Được thích:
    883
    thật đáng để cho giới trẻ tụi e khâm phục A... luôn chúc a khỏe mạnh để tục tiếp con đường chinh phục ý chí của anh ....
     
  5. nhanchinhvt_no7

    nhanchinhvt_no7 Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/10
    Bài viết:
    175
    Được thích:
    325
    ôi thật là 1 niềm đam mê, và là 1 biker thứ thiêt!!!
    Vote cho tinh thần yêu xe của a. Chảy!!!
    Hay qua!!!!!!!!!!!!!
     
  6. olddream

    olddream Bằng A3

    Tham gia:
    12/1/12
    Bài viết:
    560
    Được thích:
    442
    Kỷ lục Nam Bắc 47h tài chạy xe quá good và một sức khỏe bền bỉ dẻo giai, chúc bạn có thêm nhiều niềm vui trong năm mới và chiếc xe luôn tốt hơn.:">
     
  7. Lil_Eric

    Lil_Eric Bằng A2

    Tham gia:
    9/4/11
    Bài viết:
    322
    Được thích:
    716
    con xe hơn 50t..hơn nài nhiều mà chinh phục Nam Bắc...@-)...tinh thần biker quá..
     
  8. tintucho

    tintucho Tập Lái

    Tham gia:
    5/2/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    9
    bác giỏi quá, bữa nào cũng phải làm 1 chuyến :D
     
  9. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,532
    Được thích:
    7,679
    hoàn toàn khâm phục. ai đã từng đi thì sẽ hiểu. nói thì dễ mà làm ko dễ chút nào...đường cứ dài thăm thẳm. mỏi lưng mỏi tay mỏi vải mỏi cổ và mỏi cả háng...khổ nhất là các cơn buồn ngủ.

    đúng là chỉ có đam mê mới trụ nổi.
     
  10. Realvn

    Realvn Bằng A4

    Tham gia:
    20/4/07
    Bài viết:
    1,573
    Được thích:
    4,084
    10 tiếng đồng hồ mà chạy được 650km, hơi kinh đối với mình, tính ra 65km/h. Vậy trừ những lúc cần phải giảm tốc thì phải chạy tốc độ 80-100, suốt đoạn đường 650km mà lại trên một chiếc Vespa 150 @-)

    Xin được hỏi kinh nghiệm mấy anh thường đi tour ạ!
     
    #10 Realvn, 8/2/12
    Sửa lần cuối: 8/2/12

Chia sẻ trang này

Đang tải...