Một số kĩ thuật điều khiển xe PKL?

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi Temptation, 13/8/10.

  1. Gurd(S.E)

    Gurd(S.E) Tập Lái

    Tham gia:
    20/7/10
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    4
    Bác chủ thớt nhân tiện chia sẻ kinh nghiệm chạy 70,80 gặp chướng ngại vật hay vô cua cho em biết với,em mới đi xe côn nên toàn bốp côn thả trôi và phanh như điên>..<
     
  2. nobita_hh

    nobita_hh Bằng A4

    Tham gia:
    20/1/08
    Bài viết:
    1,086
    Được thích:
    4,927
    Giờ mới biết chạy PKL cũng phức tạp như ôtô vậy. Hồi đó học lái xe ôtô, do học trong quân khu toàn xe jeep cũ ko nên mấy ổng dạy kỹ lắm, trả/lên số gần giống vậy đó, đạp côn => trả về N => buông chân côn => nhấp chút ga => lại đạp côn => về/lên số => từ từ buông côn và nhấn ga chạy. Toàn bộ quá trình tuy phức tạp, mới chạy ko quen sẽ ko làm kịp trong 1 đoạn ngắn nhưng khi quen tay sẽ làm rất tự nhiên và nhanh. Nhưng học là vậy nhưng khi ra ngoài chạy thì ko ai lên/trả số như vậy cả, cứ làm thẳng cái 1 thôi vì mấy ổng nói xe đời mới bây giờ ko cần làm vậy vô vẫn ngọt.
     
  3. galaxyangelzz

    galaxyangelzz Tập Lái

    Tham gia:
    6/11/09
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    khi đã về N thì buông chân côn hay ko có khác j nhau đâu nhỉ
    vì khi đó ly hợp đã cắt hoàn toàn rồi mà
    đi quen xe thì chủ yêu nhìn chút bảng tốc độ và nghe tiếng máy là biết số đủ hay chưa
    lên số thì : đạp côn, vào số, nhả nhẹ côn, chêm nhẹ ga -> nhả hết chân côn, xong
    mình thì chưa đi xe máy côn tay bao giờ nhưng lái xe oto cũng hơn nửa năm rồi
    ko biết sau này đi PKl có khó không nhỉ :D
     
  4. nobita_hh

    nobita_hh Bằng A4

    Tham gia:
    20/1/08
    Bài viết:
    1,086
    Được thích:
    4,927
    mình cũng ko rõ nữa, buông côn rồi phải thêm tí ga, hồi đó ông thầy có giải thích sao đó nhưng do mình ko rành máy xe cộ nên ko nhớ, nhưng ổng cũng nói rõ chủ yếu là xài cho mấy xe cũ thôi.
     
  5. Makoto H

    Makoto H Tập Lái

    Tham gia:
    16/6/17
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Vậy cho em hỏi mình có nên dùng rev matching không hay chỉ bóp côn xuống số thả côn đều dần ?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...