Không nên dùng nhớt 1l mà thay nhé bác. Thay kiểu đó thì hư máy hết. Động cơ DOHC mà để thiếu trên 50ml nhớt thì mau xuống lắm
Giờ bác chủ top chạy được 700km rồi thì phải thay gấp thôi, cân nhắc hoài nó bị hư thì tiêu. Cây chọt này có mình Winner có thôi phải không bác? Thấy nó lạ.
Em chạy tới 700km rồi nên nó hơi căng quá hen. Đợt trước em nghe có bác biểu từ 500km - 700km là ổn nên mới để tới giờ này. Xài nhớt hãng để roda cũng được, vì nó tặng miễn phí mà . Công nhận hồi xưa chạy xe số bình thường nó không có lo mấy vụ nhớt dầu gì hết, giờ tay côn hơi mệt hen
Xe nào mà k có cây thăm nhớt. Nó là cái nút mở ra để đổ nhớt vào. Đầu dưới của nó là để xem lượng nhớt bao nhiêu đó
Dòng winner k xài lọc nhớt giấy như ex. Nó xài lọc thô bên dưới rùi bơm lên lọc li tâm bên trên. Xài đến khi nào mòn chai lá bố tháo ra làm nồi rùi vệ sinh lại gắn vào xài tiếp, khỏi lăn tăn vụ lọc nhớt. Đỡ đc khá nhiều chi phí Dòng winner chỉ cần sử dụng nhớt 10-40 là ổn. Sau rodai cứ đều đặn 1000km thay 1 lần. Khi nào qua đc hơn 30.000 km máy bắt đầu có dấu hiệu xào thì mới suy nghĩ đến chuyện thay nhớt đặc hơn cho êm. Thay nhớt đặc quá nặng máy chứ ngon lành gì
Cám ơn bác . Nói bác cười chứ giờ em mới biết. Thăm nhớt thì chắc tầm 2k thăm 1 lần quá . Với lại là mỗi cây chắc có độ dài khác nhau cho từng xe rồi
Không quá loãng đâu nên không cần lo. Bản chất hãng nó phải nghiên cứu rồi thì mới dám khuyến nghị như vậy tới người dùng
Ti thăm nhớt mỗi xe thì dài ngắn khác nhau. Nhưng thằng kỹ sư nó cũng đã thiết kế cho từng cây có nấc bên dưới đầu cây ti để cho ng mua xe và ng sửa xe cũng có thể kt lượng nhớt đc. Đâu phải cứ quy định 1l1 hay 1l5. Cứ đổ đúng là đc, khi xả nhớt đâu phải chỉ ra bao nhiêu đó đâu. Khi thật nguội nhớt ra nhiều hơn, có khi nó đọng lại k ra thêm nữa thì sao. Ti thăm nhớt để ng dùng linh động biết đổ bao nhiêu là đủ Nhớt thì sau rodai 1200-1500 nó khá biến chất rùi. Tốt nhất 1000km nên thay 1 lần